Cháu gái tạo lại những bức ảnh của bà thời trẻ làm quà sinh nhật bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sinh nhật lần thứ 71 của bà, một nghệ nhân gốm sứ ở Tây Tennessee kiêm chủ một cửa hàng đồ cổ đã có một ý tưởng sáng tạo, đó là tạo lại những bức ảnh của bà khi còn trẻ, với trang phục và cách trang điểm phù hợp.

Quá trình làm việc chăm chỉ của cô đã đem lại thành quả rất cảm động, và được lan tỏa rộng rãi.

Cô Lakyn Bowman 26 tuổi, là chủ sở hữu của cửa hàng Lakyn Thrifts, có ý tưởng tạo lại những bức ảnh của bà mình, bà Stephenie Bowman, sau một buổi chụp ảnh chân dung tái tạo lại phim. Khi nhìn thấy những hình ảnh mà cô ấy đã tạo ra, anh họ của cô đã nhận xét về sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Lakyn và người bà của cô.

Epoch Times Photo
Cô Lakyn Bowman 26 tuổi, là một nghệ nhân gốm sứ và là chủ một cửa hàng đồ cổ. (Ảnh: Lakyn Bowman)

Cô Lakyn nói với The Epoch Times rằng: “Tôi biết sinh nhật của bà sắp đến, vì vậy tôi đã liên hệ với ông nội để gửi cho tôi một số bức ảnh khi bà bằng tuổi tôi. Ông đã gửi cho tôi khoảng 40 bức!”

Cô Lakyn đã mất khoảng sáu tuần để tìm kiếm những bộ trang phục và đạo cụ hoàn hảo để tạo lại một loạt các bức ảnh mà mình yêu thích. Lakyn đã nhờ sự giúp đỡ của người bạn thân là cô Evelyn, để phối trang phục và chụp ảnh cho cô. Vào ngày chụp ảnh, họ đã dành sáu giờ để hoàn thiện ánh sáng, góc quay, tư thế, đầu tóc, trang phục và thay đổi địa điểm, cùng với việc chỉnh sửa hình ảnh.

Epoch Times Photo
(Courtesy of
Lakyn Bowman)

Cô Lakyn nói rằng: “Evelyn đã giúp tôi hướng dẫn cách đặt cằm, độ “liếc”của mắt, hay góc đặt vai của tôi. Cô ấy đã xem các bức ảnh gốc và chỉ dẫn tôi khi cô ấy chụp, sẽ mất thời gian lâu hơn nếu không có cô ấy."

Cô Lakyn sau đó đã chia sẻ thành quả lao động của họ trong một video TikTok với chú thích: “Chúc mừng sinh nhật bà! Cảm ơn bà vì những gen tốt”.

Vào sáng ngày sinh nhật của bà Stephenie, ngày 21/2, cô Lakyn đã thực hiện một cuộc gọi video cho bà nội và cụ ông cụ bà của cô, họ rất ngạc nhiên và vui mừng với điều bất ngờ lớn này.

Cô ấy đã chia sẻ cảnh quay từ cuộc gọi của họ trên TikTok, sau đó trong video đã cho thấy ông nội của cô suýt đã “không giữ được bí mật này”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lakyn Bowman)

Cô Lakyn nói với The Epoch Times rằng: “Bà Stephenie đã rất ngạc nhiên. Bà đã không nhìn thấy những bức ảnh này của mình trong nhiều năm, và rất yêu thích những tác phẩm được làm lại. Thậm chí bà còn nói đùa về một trong những bức ảnh này. Bà nhớ đó là Lễ Phục sinh, và một con chim đã đậu trên vai mình, tất nhiên là tất cả chúng tôi đều cười theo!”.

Cô cho biết thêm: “Thật là may mắn khi có nhiều thế hệ trong gia đình vẫn ở đây để xem video này, nó đã được lan truyền mạnh mẽ”.

Mặc dù là người thay thế bà của mình nhưng cô Lakyn khẳng định, đây là một thách thức lớn khi tạo lại ánh sáng và góc độ của những bức ảnh gốc.

Cô giải thích: “Những điều này rất quan trọng khi so sánh về gương mặt, chúng tôi đã mua một bóng đèn đổi màu, nó giúp thay đổi ánh sáng sao cho phù hợp hơn với bản gốc.”

Cô nói thêm: “Các bộ lọc trong giai đoạn chỉnh sửa ảnh thì cũng có giới hạn”.

Dành cho bất kỳ ai muốn thử chụp ảnh theo kiểu giống nhau cho chính mình, chủ cửa hàng đồ cổ này khuyên rằng, bạn nên tìm những bức ảnh mà bạn “nhìn thấy chính mình”, tìm nguồn cung cấp trang phục càng giống ảnh gốc càng tốt, và chú ý đến ánh sáng, góc độ, cắt hình, vị trí đặt vai, biểu cảm và chỉnh sửa.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lakyn Bowman)

Cô Lakyn cho biết phản ứng của công chúng đối với loạt ảnh của cô là một hiện tượng, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Cô Lakyn kể lại: “Vài ngày sau khi video được lan toả, tôi đã đến quán cà phê gần nhà để uống cà phê, trước khi gặp luật sư để xem xét một số hợp đồng. Khi tôi đang trò chuyện với nhân viên pha cà phê, một người phụ nữ bước vào và gọi cà phê, cô ấy đã nhìn tôi vài lần, và cuối cùng lên tiếng hỏi tôi, có phải tôi làm video về bà mình không”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lakyn Bowman)

Cô chia sẻ: “Việc được công chúng công nhận cho video của tôi là một điều vô cùng thú vị, và kể từ đó đây không phải là lần duy nhất. Mọi người nói với tôi rằng, điều đó khiến họ phải gọi cho ông bà của họ, và tôi nghĩ rằng điều đó thật đẹp."

Đối với cô Lakyn, nhà của bà cô là địa điểm yêu thích của cô khi cô lớn lên. Đó là nơi cô có những món ăn ngon, trò chơi và những đêm xem phim với anh em họ của mình, và là nơi cô học được những bài học cơ bản về cuộc sống.

Cô Lakyn kể lại: “Bà tôi đã dạy tôi cách cắt quả chuối để tôi có thể tự cắt quả chuối để làm món ngũ cốc. Bà tôi là một nhân vật tích cực trong cuộc đời tôi, và cho đến ngày nay. Bà thực sự không cho tôi thấy gì ngoài tình yêu vô điều kiện”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lakyn Bowman)

Cô Lakyn cho biết, buổi chụp ảnh của mình không chỉ là chia sẻ về sự giống nhau của hai bà cháu; nó còn làm cho bà của cô ấy cảm thấy "đã thấy chính mình."

Cô ấy giải thích thêm: “Bà rất yêu những người cháu của mình, bà đã có thể nhìn thấy chính mình trong một người cháu mà bà rất yêu quý. Bà tôi luôn nghĩ cho người khác trước… Nên tôi muốn tặng một món quà dành riêng cho bà”.

"Không gì có thể sánh bằng món quà này!"

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cháu gái tạo lại những bức ảnh của bà thời trẻ làm quà sinh nhật bất ngờ