Châu Nhuận Phát không hợp tác với Thành Long, Lưu Đức Hoa nói “5 từ” tiết lộ sự thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành Long luôn muốn hợp tác với Châu Nhuận Phát trong phim truyền hình hay điện ảnh, nhưng Châu Nhuận Phát luôn lịch sự từ chối. Lưu Đức Hoa, một trong “Tứ hoàng” của làng giải trí Hồng Kông từng tiết lộ sự thật trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông.

Hiện tại Châu Nhuận Phát 66 tuổi, đã là một ngôi sao điện ảnh Trung Quốc có tầm ảnh hưởng quốc tế. Chắc rằng mọi người đều biết nhân vật Hứa Văn Cường trong “Bến Thượng Hải” và Tiểu Mã Ca trong “Anh hùng bản sắc” của Châu Nhuận Phát với kỹ năng diễn xuất tuyệt vời ăn sâu trong lòng khán giả. Ngoài ra những phim như “Khách sạn hòa bình”, “Kẻ giết người thay thế”, “Ngọa hổ tàng long”, “Giám ngục phong vân”, “Thần bài”, “Khổng tước”, “ Chiến tranh 2”, “Vô song”, v.v., mỗi tác phẩm đều dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi.

Nhiều người có thể đã phát hiện ra rằng Châu Nhuận Phát từng hợp tác với nhiều người trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nhưng ông lại luôn từ chối Thành Long, vậy lý do là gì? Điều này làm cho nhiều người rất tò mò!

Châu Nhuận Phát và vợ Trần Oải Liên (Getty Images)
Châu Nhuận Phát và vợ Trần Oải Liên (Getty Images)

Châu Nhuận Phát là một trong những đại diện của điện ảnh Hồng Kông những năm 1980, ông đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim nổi tiếng, “Bến Thượng Hải” là một trong những kiệt tác của Châu Nhuận Phát.

Trong những năm 1990, Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì và Thành Long được xếp vào những diễn viên thành công rực rỡ chỉ trong 2 tuần ra mắt. Châu Nhuận Phát thể hiện hình tượng nhân vật đa dạng, đặc biệt rất giỏi

khắc họa những nhân vật phải vật lộn với khó khăn, khả năng diễn xuất rất sinh động và chân thực.

Từ khi Châu Nhuận Phát gia nhập làng giải trí đến nay ông đã kiếm được 5,6 tỷ nhân dân tệ, nhưng cuộc sống của ông rất tiết kiệm. Ông là một trong số rất ít những ngôi sao không mê xe sang. Bạn cũng không bao giờ bắt gặp ông ở nhà hàng sang trọng. Đi tàu điện ngầm, mua rau ở chợ bạn có thể sẽ bắt gặp ông. Trong thời gian bùng phát dịch Covid 19, chính quyền Hồng Kông đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như “cấm cửa hàng ăn uống”, điều này không những không giải tỏa được nỗi vất vả của người dân mà còn khiến cho cuộc sống người dân thêm căng thẳng và lo lắng. Châu Nhuận Phát luôn quan tâm đến các vấn đề xã hội, đã thẳng thắn chỉ trích chính quyền Hồng Kông đã leo thang cực đoan các biện pháp chống dịch mà không quan tâm đến đời sống của người dân.

 Năm 1971 Thành Long bước vào điện ảnh với tư cách là một võ sư (Getty Images)
Năm 1971 Thành Long bước vào điện ảnh với tư cách là một võ sư (Getty Images)

Thành Long bước vào lĩnh vực điện ảnh với tư cách là một võ sư vào năm 1971. Năm 1978, ông tạo dựng phong cách phim hành động võ thuật với các phim “Xà hình điêu thủ” và “Túy quyền”. Tuy nhiên thời gian sau ông vướng vào chuyện ngoại tình và đã để lại “vết nhơ”, thậm chí Thành Long còn phát biểu thiếu lý trí rằng “Người Trung Quốc phải được quản lý”. Sau đó Thành Long lại tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), không chỉ trở thành “người cầm cờ của ĐCSTQ” mà còn ủng hộ cuộc đàn áp những người phản đối “Luật an ninh Hồng Kông”. Người ta nói rằng có hơn 2600 nghệ sĩ đã ký vào văn bản ủng hộ bộ luật này, tuy nhiên văn bản này đã bị một số nghệ sĩ phủ nhận ngay sau khi nó được xuất bản, người dân Hồng Kông thì khinh bỉ.

Một số cư dân mạng chế nhạo Thành Long như sau: Bất kể công ty sản xuất nào, một khi có Thành Long đại diện thì nó sẽ từ thịnh thành suy, thậm chí phá sản. Tổng kết lại một loạt ví dụ để chứng minh cho điều đó: Thành Long đại diện cho Xiaobawang (Subor) thì Xiaobawang phá sản; đại diện cho Fen Huang Cola thì Fen Huang Cola biến mất; đại diện cho Mitsubishi Motors của Nhật thì sản phẩm bị thu hồi; làm đại sứ chống ma túy của Trung Quốc thì con trai của Thành Long bị bắt vì nghiện ma túy; đại diện cho Aiduo VCD thì CEO Aiduo bị ngồi tù; đại diện cho hãng dầu gội Bawang thì phát hiện Bawang có chứa chất gây ung thư; đại diện cho trường đào tạo ô tô Trường Sa thì trường này đã được lệnh chấn chỉnh; đại diện cho hãng bánh bao Tư Niệm thì phát hiện trong bánh bao có chứa quá nhiều vi khuẩn và phải loại bỏ khẩn cấp …

Cách đây không lâu có một bài báo với tiêu đề: “Thành Long, ông đã nói một lời nói dối trong suốt 37 năm, ông còn muốn giấu nó trong bao lâu?”. Bài báo tiết lộ rằng Thành Long đã phải dùng diễn viên đóng thế trong nhiều bộ phim hành động có độ rủi ro cao trong nhiều năm, và cũng chỉ ra rằng Thành Long nói dối rằng tự mình thực hiện những pha hành động đó là để có được nhiều giải thưởng, thậm chí là “Giải thưởng thành tựu trọn đời Oscar”.

Thành Long luôn quảng cáo rằng mình đã tự thực hiện tất cả các pha hành động nguy hiểm, che dấu việc đóng thế và gây ấn tượng mạnh đối với khán giả bằng các hiệu ứng chỉnh sửa trong phim.

Lưu Đức Hoa hiểu rất rõ về phong cách của Châu Nhuận Phát và Thành Long (Getty Images)
Lưu Đức Hoa hiểu rất rõ về phong cách của Châu Nhuận Phát và Thành Long (Getty Images)

Châu Nhuận Phát và Thành Long là hai nghệ sĩ gạo cội, cũng đã tạo ra rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, cả hai đều là những người khá thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, thật đáng tiếc cả hai chưa bao giờ hợp tác với nhau. Theo thông tin của truyền thông Hồng Kông, Thành Long luôn muốn được hợp tác với Châu Nhuận Phát trong phim truyền hình hay điện ảnh, nhưng Phát Ca luôn lịch sự từ chối. Có lần Thành Long ngỏ lời muốn làm việc chung nhưng Phát Ca trả lời rằng mình đã già rồi nên muốn về quê nghỉ hưu, thật ra thì ai cũng biết Thành Long diễn xuất chủ yếu dựa vào võ thuật, còn Châu Nhuận Phát diễn xuất là khắc họa hình tượng nhân vật, hai loại hình này khác nhau nên việc Phát Ca từ chối là hợp tình hợp lý.

Nhưng có một lần phóng viên phỏng vấn, Lưu Đức Hoa đã tiết lộ nguyên nhân, nói rằng hai người họ “không phải cùng kiểu người”, câu nói này khiến cư dân mạng khá tò mò! Hóa ra có ý rằng: Hai người họ không cùng đi trên một con đường, họ đi trên hai con đường khác nhau, vì vậy họ là hai người có tính cách khác nhau. Khi quay phim chắc chắn sẽ có sự khác biệt. Một khi có sự khác biệt thì không dễ mà xử lý tốt, vì vậy Lưu Đức Hoa đã tổng kết mấu chốt trong một câu, nếu hai người thực sự hợp tác, thật sự khó phân biệt được “ai là hoa đỏ ai là lá xanh”.

Nguyệt Hà

Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Châu Nhuận Phát không hợp tác với Thành Long, Lưu Đức Hoa nói “5 từ” tiết lộ sự thật