‘Chạy trốn’ sự truy đuổi của đàn cá voi sát thủ, chim cánh cụt sợ hãi nhảy tót lên thuyền du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Mexico và vợ đã chứng kiến ​​một chú chim cánh cụt bị cá voi sát thủ truy đuổi khi cả hai đang đi du lịch ở Nam Cực. Lo lắng cho sự an toàn của chú chim cánh cụt nhỏ, họ đã thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy nó kịp nhảy lên chiếc thuyền mà du khách đang ngồi trên đó. Toàn bộ cảnh quay hiếm có này đã được anh ghi lại.

Matt Karsten (40 tuổi) là một nhà văn chuyên viết về du lịch, anh đã cùng người vợ 32 tuổi tham gia các tour du lịch, du ngoạn đảo Nanji và ngắm cá voi ở eo biển Gerlache.

Trong khi nhiều du khách ngồi trên thuyền hơi cao su, quan sát và chụp ảnh đàn cá voi sát thủ đang bơi lội tung tăng trên biển, họ chợt thấy một chú chim cánh cụt nhỏ đang vội vã nhảy trên mặt nước, như thể đang cố gắng trốn thoát khỏi sự truy đuổi của đàn cá voi.

Karsten nói rằng ban đầu có một vài cá voi sát thủ đang đùa giỡn ở vùng biển bên cạnh, nhưng sự xuất hiện của chú chim cánh cụt non đã khiến đàn cá voi chú ý và bắt đầu săn lùng nó.

Anh cho biết, sau một cuộc rượt đuổi, chú chim cánh cụt nhỏ đã cố gắng nhảy lên một chiếc xuồng cao su gần đó. Nó thất bại lần đầu tiên và thành công lần thứ hai.

Đối với những du khách đã tận mắt chứng kiến ​​cảnh tượng này, đây là một trải nghiệm chỉ có một lần trong đời.

Karsten đến từ Yucatán, Mexico, nói với Kennedy News Agency: "Thật kỳ lạ khi được tận mắt chứng kiến. Cảnh tượng giống như đang xem trực tiếp trên kênh National Geographic vậy. Tôi nghĩ rằng con chim cánh cụt sẽ cảm thấy thở phào sau khi trốn thoát thành công".

Karsten cũng đề cập rằng sau khi chú chim cánh cụt nhỏ nhảy lên xuồng cao su, cá voi sát thủ đã không lập tức bỏ cuộc. Chúng lượn lờ ngay cạnh xuồng cao su một lúc trước khi rời đi.

Về phần chú chim cánh cụt nhỏ, nó đã cùng du khách đi du thuyền một đoạn trước khi nhảy xuống biển trở lại. Karsten cho biết: "Sau khi du ngoạn một chút (trên xuồng cao su), chim cánh cụt ‘nói lời’ tạm biệt và nhảy xuống dòng nước lạnh giá."

Video:

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Chạy trốn’ sự truy đuổi của đàn cá voi sát thủ, chim cánh cụt sợ hãi nhảy tót lên thuyền du lịch