Chỉ 25 tuần tuổi, với 0% cơ hội sống sót, em bé sinh non thần kỳ đã được xuất viện về nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đứa trẻ sinh non ở tuần thứ 25 của thai kỳ thường chỉ có cơ hội sống sót là 0%. Tuy nhiên, em bé phi thường dưới đây đã biến điều không thể thành có thể, và cuối cùng đã trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất trong đại gia đình 6 người của mình sau 5 tháng ròng “chiến đấu” ở bệnh viện.

Ảnh của Epoch Times
Theodore cùng với bốn anh chị em của mình, Xavier (1 tuổi), Kiya (3 tuổi), Phoebe (4 tuổi) và Sophia (8 tuổi) cũng như bố David Shirley (30 tuổi) và mẹ Melissa (29 tuổi). (Caters News)

Melissa Shirley (29 tuổi) đến từ Port Talbot, South Wales, Vương quốc Anh đã vô cùng sốc khi biết mình đang mang thai. Đây là em bé thứ năm nên bà mẹ trẻ đã đặt lịch khám ngay lập tức với sự tư vấn của một bác sĩ hai lần một tuần. Kết quả siêu âm thai nhi tuần thứ 20 của cô cho thấy em bé trong bụng phát triển bình thường, nên mọi người đều nghĩ rằng em bé thứ 5 này của gia đình sẽ chào đời khỏe mạnh như dự tính.

Ngày 9/4, sau khi ngủ dậy, Melissa phát hiện thấy bị chảy máu và cô được đưa đến Bệnh viện Singleton. Thời điểm đó, thân nhiệt của người mẹ tăng vọt lên 40 độ C, và nhịp tim tăng tới 200 nhịp mỗi phút, khiến các bác sĩ lo ngại rằng Melissa đã bị nhiễm Covid-19.

Vì mức độ nguy hiểm và cấp bách của thai phụ, sau khi hội chuẩn các bác sĩ đã chuyển Melissa đến Bệnh viện Đại học Wales ở Cardiff để có thể được nhận sự chăm sóc y tế tốt hơn.

Melissa nhớ lại khoảnh khắc đó: “Tôi sẽ luôn nhường quyền được sống cho con trai của mình. Các bác sĩ nói rằng cơ hội sống sót của em bé bằng 0%, nhưng tôi sẽ không từ bỏ con trai của mình".

Ảnh của Epoch Times
Theodore trong bệnh viện. (Caters News)

Kỳ diệu thay, cậu bé Theodore bé nhỏ đã chào đời khi mới chỉ 25 tuần tuổi với cân nặng chỉ khoảng 765 g - còn không nặng bằng một túi đường 1kg.

Sau đó, các bác sĩ thông báo cho Melissa biết cô đã vô cùng may mắn khi sinh em bé bình an trong tình trạng bị nhiễm trùng máu, tụ cầu, nhiễm trùng huyết và viêm màng đệm - một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai.

Các bác sĩ thậm chí còn không dám kỳ vọng em bé có thể sống sót sau khi sinh, vì lo ngại những bệnh nhiễm trùng mà Melissa đang mắc phải đã lây sang cho em bé.

Sau khi chào đời, Theodore được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt vì bé không thể tự thở, và phải thở máy trong suốt 6 tuần đầu tiên của cuộc đời.

Đứa trẻ sơ sinh tuy may mắn sống sót nhưng lại phải đối mặt với một loạt các vấn đề y tế. Theodore đã phải chiến đấu với nhiễm trùng huyết, hai đợt nhiễm trùng e-coli nghiêm trọng và cytomegalovirus khi ở bệnh viện.

Có thời điểm, các bác sĩ phải làm hô hấp nhân tạo vì Theodore mắc chứng trào ngược nặng. Ngoài ra, cậu bé cũng đã trải qua một cuộc phẫu thuật mắt bằng laser sau 101 ngày.

Ảnh của Epoch Times
Melissa và Theodore tại bệnh viện. (Caters News)

Do các quy tắc thăm khám nghiêm ngặt bởi đại dịch Covid-19, Melissa không thể gặp chồng cô là David trong hơn một tháng, cho đến khi hai mẹ con đủ khỏe mạnh để trở lại Bệnh viện Singleton ở Swansea vào cuối tháng 5/2020.

Khoảng thời gian đó thực sự khó khăn đối với Melissa vì cô không thể gặp ai do các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Trong 5 tháng tiếp theo, người mẹ đã phải đi đi về về giữa bệnh viện và nhà. Cuối cùng, vào ngày 13/9, gia đình của Melissa đã có thể được đoàn tụ khi "chiến binh nhí dũng cảm" được xuất viện trở về nhà cùng bốn anh chị em của mình, Xavier (1 tuổi), Kiya (3 tuổi), Phoebe (4 tuổi), Sophia (8 tuổi).

Ảnh của Epoch Times
Melissa và Theodore. (Caters News)

Melissa chia sẻ: “Cuối cùng Theodore đã được trở về nhà. Tôi còn lo lắng rằng những đứa trẻ khác sẽ bắt đầu tự hỏi liệu em bé này có thật hay không. Cuối cùng thì chúng tôi cũng đã có thể thư giãn và không còn phải lo lắng gì nữa".

Ảnh của Epoch Times
(Caters News)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ 25 tuần tuổi, với 0% cơ hội sống sót, em bé sinh non thần kỳ đã được xuất viện về nhà