Chỉ mang theo 500 USD đến Mỹ để theo đuổi giấc mơ, từ một người ‘ngủ bụi’ trong công viên trở thành triệu phú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Romania nhập cư vào Mỹ năm 21 tuổi chỉ với 500 USD. Anh ấy từng ngủ trên băng ghế trong công viên vì không có tiền thuê nhà. Bây giờ, sau hơn 10 năm làm việc chăm chỉ, anh đã là một người giàu có với hàng trăm ngôi nhà từ hai bàn tay trắng.

Theo tờ Daily Mirror của Anh, sau khi Nick Mocuta tốt nghiệp ngành kinh doanh ở Romania đã đến Mỹ để theo đuổi ước mơ của mình vào năm 21 tuổi, nhưng anh chỉ có 500 USD từ bà của mình.

Mocuta cho biết lần đầu tiên đi taxi đến Los Angeles, anh đã tiêu tốn khoảng 100 đô la và anh chỉ còn 400 đô la để chi tiêu. Anh nói: “Đây là một cú sốc văn hóa, và tôi sẽ không bao giờ quên nó”.

Do không nói được tiếng Anh và không có đủ tiền thuê nhà, Mocuta từng phải ngủ trên ghế dài trong công viên và gần như không thể sống nổi, vì vậy anh chỉ có thể mua một bữa ăn trị giá 1 đô la tại McDonald's.

Mocuta từng phải ngủ trên ghế dài trong công viên và gần như không thể sống nổi. (Ảnh minh họa: Pixabay)

May mắn là anh nhanh chóng tìm được những công việc đơn giản như trông xe và có thể tiết kiệm tiền để thuê nhà. Với sự cải thiện tiếng Anh, cuối cùng anh đã xin được giấy phép của công ty bất động sản.

Năm 2013, với vai trò là một nhân viên bán hàng, Mocuta đã cố gắng bán các sản phẩm điện tử nhập khẩu trên trang web eBay. Trong 6 tháng đầu tiên, anh có thể kiếm được từ 3.000 USD đến 4.000 USD mỗi tháng. Vì vậy, anh quyết định bỏ công việc nhân viên kinh doanh và cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển ngành thương mại điện tử.

Mocuta nói rằng, lý do anh ấy có thể thành công là vì bản thân không sợ thất bại. (Ảnh chụp màn hình Twitter Daily Mirror của Anh)

Mocuta cho biết sau khi tốt nghiệp, anh đã nhập cư sang Mỹ để theo đuổi ước mơ của mình. Anh luôn tin rằng Internet là tương lai, và anh muốn tham gia vào lĩnh vực này.

Hiện nay Mocuta 37 tuổi và đã trở thành công dân Mỹ. Anh sở hữu một số cửa hàng trực tuyến trên các trang web như Amazon và Walmart, với doanh thu lên đến 40 triệu đô la Mỹ.

Anh có khoảng 100 ngôi nhà ở Mỹ và Romania. Anh cũng có 4 chiếc ô tô hạng sang, và mua nhà cho bố và anh trai ở riêng.

Mocuta nói rằng, lý do anh ấy có thể thành công là vì bản thân không sợ thất bại. Anh kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Anh mãi mãi biết ơn người bà quá cố của mình, người đã cho anh 500 đô la.

Ngoài hoạt động kinh doanh, Mocuta cũng cam kết giúp đỡ những người khác thiết lập nền tảng thương mại điện tử và thậm chí cung cấp vốn để họ đầu tư, để họ có thể đạt được mục tiêu tự do làm giàu.

Anh ấy nói: “Niềm vui trên khuôn mặt của họ là động lực khiến tôi làm việc chăm chỉ hơn, tất cả là vì mọi người”.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ mang theo 500 USD đến Mỹ để theo đuổi giấc mơ, từ một người ‘ngủ bụi’ trong công viên trở thành triệu phú