Chỉ vì tổ chức buổi điều trần tại Pennsylvania, tài khoản Twitter của Thượng nghị sĩ Cộng hòa đã bị chặn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Big Tech từ lâu đã không thèm giấu giếm ác ý của mình đối với đảng Cộng hòa và các nhà lập pháp của đảng này. Sự bất công càng rõ rệt hơn khi Twitter gần đây đã chặn tài khoản của Thượng nghị sĩ Doug Mastriano sau khi ông tổ chức một cuộc điều trần khẩn cấp tại Thượng viện Pennsylvania.

Lệnh cấm của Twitter được đưa ra vào ngày 25/11 sau khi Ủy ban Chính sách Đa số Thượng viện tổ chức một cuộc họp với mục đích đánh giá chính xác những gì đã xảy ra ở Pennsylvania.

Thượng nghị sĩ Mastriano nói: “Ý tôi là, tôi thậm chí còn không biết tại sao chuyện này lại xảy ra ở nước Mỹ. 50 năm trước chúng ta có thể cử người lên Mặt trăng, nhưng bây giờ chúng ta lại không thể có một cuộc bầu cử an toàn ở Philadelphia và Pennsylvania? Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?"

Phiên điều trần bao gồm lời khai từ nhiều nhân chứng, với các bằng chứng gian lận cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020, và Tổng thống Trump còn gọi điện nhận xét về sự gian lận ngay tại phiên điều trần.

Tổng thống nói: “Thật đáng tiếc phải nói điều này, nhưng cuộc bầu cử này đã bị gian lận và chúng ta không thể để điều đó xảy ra. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra đối với đất nước của chúng ta và cuộc bầu cử này phải được xoay chuyển, bởi vì chúng ta đã thắng đậm tại Pennsylvania và chúng ta đã thắng ở tất cả các bang chiến trường”.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống đã nhiều lần cáo buộc để chỉ ra những bất thường về vấn đề bỏ phiếu ở Pennsylvania. Chiến dịch đã đệ trình 16 đơn kiện viện dẫn các trường hợp gian lận khác nhau, từ việc ngăn cản những giám sát viên của đảng Cộng hòa tiếp cận với địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu cho đến các vấn đề về bỏ phiếu qua đường bưu điện và vi phạm các điều khoản bảo vệ bình đẳng.

Thượng nghị sĩ Mastriano cũng lên án thói đạo đức giả của phe cánh tả, nói rằng các đảng viên Đảng Dân chủ còn quan tâm đến việc duy trì nền dân chủ ở phía bên kia thế giới hơn là ở chính các bang của họ.

Ông lưu ý: “Chúng ta dùng đô la Mỹ để đảm bảo cho các cuộc bầu cử ở Iraq và Afghanistan và các nơi khác. Nhưng chúng ta lại không thể làm điều đó ở ngay trong chính các bang của mình? Đó là cố ý".

Twitter vẫn chưa đưa ra bình luận về lệnh cấm này của mình.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ vì tổ chức buổi điều trần tại Pennsylvania, tài khoản Twitter của Thượng nghị sĩ Cộng hòa đã bị chặn