Chỉ với 7 mẹo này, quần áo sẽ mau khô và không có mùi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phơi quần áo trong nhà - đặc biệt là vào mùa mưa, môi trường ẩm ướt, quần áo có xu hướng khô chậm và có mùi hôi. Thực tế, không cần có máy sấy, chỉ cần bạn nắm vững phương pháp, quần áo trong nhà có thể nhanh khô lại có mùi dễ chịu hơn.

Phơi quần áo vào những ngày ẩm ướt, có 7 bí quyết làm cho quần áo mau khô

Sau khi giặt áo quần, mau lấy đồ ra khỏi máy giặt

Trước tiên, giặt quần áo xong mau mang đi phơi nơi khô thoáng. Nếu quần áo sạch để trong máy giặt một thời gian lâu sẽ sinh ra vi khuẩn và có mùi hôi khó chịu.

  1. Phơi quần áo trong không gian rộng rãi

Lựa chọn phơi quần áo ở không gian rộng rãi trong nhà sẽ giúp hơi ẩm bay đi nhanh và rút ngắn thời gian phơi.

Nếu phòng nhà bạn không đủ rộng, có thể sử dụng phòng tắm để phơi, vì phòng tắm có quạt thông gió dễ thoát ẩm, thích hợp cho việc treo quần áo. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách treo quần áo ở hành lang thông thoáng.

  1. Treo quần áo ngắn và dài xen kẽ

Khi phơi quần áo, nên treo quần áo dài và ngắn xen kẽ, dày và mỏng, để khoảng cách giữa các lớp quần áo đủ rộng, không khí sẽ lưu thông dễ dàng hơn, quần áo mau khô hơn.

Quần áo treo đủ khoảng cách để không khí có thể lưu thông dễ dàng hơn và nhanh khô hơn. (Shutterstock)
Quần áo treo đủ khoảng cách để không khí có thể lưu thông dễ dàng hơn và nhanh khô hơn. (Shutterstock)
  1. Tăng diện tích tiếp xúc giữa quần áo và không khí

Lộn ngược quần jean để lộ túi, và dùng kẹp mở ống quần và thắt lưng để dễ khô hơn. Các loại quần áo dày khác không dễ khô cũng nên được treo theo chiều ba chiều thì càng tốt. Chẳng hạn như sử dụng móc treo rộng, không để mặt trước và mặt sau của quần áo dính vào nhau.

Khi các vật dụng lớn như khăn tắm khi phơi khô, hãy trải dài ra trên giá phơi hoặc dùng móc treo sắp thành ba đầu để thông thoáng.

Nếu treo áo hoodie thông thường, mũ và tay áo dính vào thân áo sẽ không dễ khô, bạn có thể treo ngược, úp mũ xuống và tay áo để hở. Hoặc dùng móc áo kẹp mũ và tay áo của áo hoodie riêng một bên.

Mũ trùm đầu với áo hoodie lộn ngược tách riêng ra để phơi. (Lily Wang / Epoch Times)
Mũ trùm đầu với áo hoodie lộn ngược tách riêng ra để phơi. (Lily Wang / Epoch Times)
  1. Sử dụng quạt điện

Sử dụng quạt điện để hỗ trợ làm khô quần áo. Để quần áo song song với hướng gió, gió sẽ luồn vào giữa các khe, giúp mau khô hơn.

Bạn cũng có thể mở cửa, hoặc sử dụng quạt thông gió, điều hòa, quạt gió, máy hút ẩm,… để cải thiện khả năng thông gió trong nhà.

  1. Dùng bàn là để ủi quần áo nhỏ

Đối với một số quần áo nhỏ mỏng, nên dùng bàn ủi để làm khô, hoặc cho quần áo cỡ nhỏ vào túi ni lông sấy khô bằng máy sấy tóc để không làm tốn diện tích giá phơi.

Cho quần áo nhỏ vào túi nhựa sấy khô bằng máy sấy tóc. (Lily Wang / Epoch Times)
Cho quần áo nhỏ vào túi nhựa sấy khô bằng máy sấy tóc. (Lily Wang / Epoch Times)
  1. Tránh phơi quần áo bên cửa sổ

Một số người thường treo quần áo trên thanh rèm cửa sổ vì nghĩ rằng chúng có thể nhanh khô. Tuy nhiên, rèm cửa thường chứa vi khuẩn và bụi bẩn, có thể tạo ra mùi hôi và nấm mốc, dễ làm quần áo bị ố vàng. Hơn nữa, bụi trên tường và cửa sổ cũng sẽ bám vào quần áo. Quần áo treo bên cửa sổ sẽ cản trở không khí lưu thông.

5 mẹo ngăn mùi hôi khi phơi quần áo

Để ngăn mùi hôi xuất hiện trên quần áo, không chỉ trong quá trình phơi quần áo mà thực sự nên bắt đầu trước và trong quá trình giặt quần áo, sau đây là 5 mẹo ngăn ngừa mùi hôi:

  1. Không để đồ bẩn vào máy giặt

Một số người cất quần áo bẩn vào máy giặt trước khi giặt, kết quả là quần áo bẩn và nấm mốc, vi khuẩn trong máy giặt càng đậm thêm mùi hôi. Vì vậy, quần áo bẩn nên giặt càng sớm càng tốt, nếu để một thời gian mới giặt, tốt nhất nên cho vào giỏ giặt nơi thông thoáng.

  1. Không vượt quá công suất tối đa của máy giặt

Nếu đồ giặt vượt quá công suất quy định của máy giặt, khả năng khử nhiễm sẽ bị suy yếu. Ngoài ra, không phải là càng thêm nhiều chất tẩy rửa thì hiệu quả khử nhiễm càng tốt.

Ngược lại, bột giặt chưa hòa tan có thể bám vào quần áo và máy giặt, khiến vi khuẩn, nấm mốc sinh ra mùi hôi khó chịu, thậm chí gây dị ứng. Do đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt và sử dụng theo đúng phương pháp.

  1. Khử mùi và khử trùng trong quá trình giặt

Ngoài việc rút ngắn thời gian phơi khô, một chìa khóa khác để ngăn mùi hôi từ quần áo là loại bỏ hoàn toàn các vết bã nhờn trên quần áo.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, một loại vi khuẩn có tên Moraxella đã gây ra mùi đặc biệt trên quần áo. Moraxella sinh ra từ bã nhờn cùng nước là nơi mà chúng phát triển. Nếu chất bẩn vẫn còn trên đồ, sẽ sinh ra mùi đặc biệt.

Cách tránh là thêm chất tẩy có chứa enzyme vào chất tẩy rửa thông thường, hoặc thêm một lượng nhỏ giấm trong giai đoạn xả để tăng cường hiệu quả khử trùng, hoặc sử dụng trực tiếp chất tẩy rửa có tác dụng khử mùi đáng kể.

Tốt nhất nên vệ sinh lồng máy giặt 1 đến 2 tháng 1 lần, và chậm nhất là 1 năm. (Shutterstock)
Tốt nhất nên vệ sinh lồng máy giặt 1 đến 2 tháng 1 lần, và chậm nhất là 1 năm. (Shutterstock)
  1. Không sử dụng nước nóng còn lại trong bồn tắm

Để tiết kiệm nước, một số người đổ lượng nước nóng còn lại trong bồn tắm vào máy giặt để giặt quần áo. Tuy nhiên vi khuẩn tạo mùi có thể dễ dàng sinh sôi ở nhiệt độ nước khoảng 25 ° C, và đặc biệt không được sử dụng khi trời mưa.

  1. Giữ máy giặt sạch sẽ

Cố gắng không đặt máy giặt ở nơi ẩm ướt và đóng nắp sau khi thành trong lồng giặt khô, để tránh phát sinh vi khuẩn. Chúng ta cũng nên vệ sinh lồng giặt thường xuyên.

Thuần Chân
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ với 7 mẹo này, quần áo sẽ mau khô và không có mùi