Chim mòng biển làm ‘đồng hồ báo thức’ lúc 5 giờ mỗi sáng cho gia đình người Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình sống ở Sunderland, Vương quốc Anh, gần đây có thay mới cánh cửa chính của ngôi nhà, nhưng họ không ngờ rằng hành động này lại thu hút một vị khách “không mời mà đến”. Một con chim mòng biển sẽ bay đến mổ cửa vào lúc 5 giờ sáng hàng ngày, đều đặn giống như một chiếc đồng hồ báo thức, khiến cả gia đình dở khóc dở cười.

Theo tờ The Sun của Anh đưa tin, người bán hàng 36 tuổi tên là Peter sống cùng vợ là Rachael (32 tuổi) cùng hai con nhỏ 11 tuổi và 4 tuổi.

Cách đây hai tuần, họ đã lắp một cánh cửa composite mới màu xám với giá 1.200 bảng Anh. Thật bất ngờ, hành động này của họ đã thu hút một con chim mòng biển ồn ào ghé thăm mỗi ngày.

Vì phải đi làm nên hàng ngày Peter thường thức dậy lúc 6:45 sáng. Tuy nhiên, con mòng biển này sẽ bay đến hộp thư trên cửa lúc 5 giờ, tức là sớm hơn đồng hồ báo thức gần hai tiếng.

Peter cho biết, ban đầu họ nghĩ rằng việc chim mòng biển đến thăm nhà hàng ngày là một điều vui vẻ, thậm chí họ còn đặt tên cho nó là Boris, nhưng giờ cả gia đình lại cảm thấy vô cùng đau khổ.

Peter kể rằng lần đầu tiên khi con mòng biển đến, anh nghĩ rằng con trai nhỏ của mình đang nhảy nhót trong phòng. Tuy nhiên, khi nhìn ra cửa sổ, anh mới nhận ra rằng đó là một con mòng biển đang mổ cửa.

Anh nói: "Mọi người đều nghĩ điều này thật buồn cười. Ban đầu chúng tôi cũng nghĩ vậy, nhưng giờ thì chúng tôi không còn nghĩ như thế nữa. Giờ chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi với con mòng biển này".

Peter nói rằng anh rất muốn biết nguyên nhân của sự việc này, cũng như phải làm cách nào để ngăn chặn vị khách ồn ào “không mời mà đến”.

Những vụ mòng biển làm phiền người dân như vậy dường như xảy ra khá nhiều ở Anh. Đã có những vụ việc kỳ lạ xảy ra, trong đó có vụ những con mòng biển đã “quản thúc” một cặp vợ chồng già ở nhà trong nhiều ngày.

Epoch Times trước đó có đưa tin, một người đàn ông Anh tên là Roy Pickard (77 tuổi) sống cùng người vợ 71 tuổi của mình Lancashire. Có một “cặp vợ chồng” khác sống trên nóc nhà của họ, đó là những con chim mòng biển.

Vào tháng 6/2019, hai con chim nhỏ do cặp mòng biển này sinh ra đã trượt vào mái hiên trước cửa ngôi nhà. Sau đó, chỉ cần hai vợ chồng Pickard bước ra khỏi cửa, những con chim bố mẹ “hung hăng” sẽ tấn công họ, khiến họ không thể nào ra ngoài - hai vợ chồng già đã bị “giam giữ” như vậy trong suốt 6 ngày.

Sau đó, Tập đoàn phát thanh truyền hình Anh (BBC) đã hỗ trợ cặp vợ chồng dựng một mái hiên trước nhà, điều này khiến họ nhẹ nhõm và tạm thời chấm dứt việc bị “quản thúc tại gia".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chim mòng biển làm ‘đồng hồ báo thức’ lúc 5 giờ mỗi sáng cho gia đình người Anh