Chính sách "trả lại đất nông nghiệp" của Trung Quốc khiến những cánh đồng ngô và lúa mì cũng bị phá hủy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để đảm bảo cái gọi là “an ninh lương thực”, ĐCSTQ đã tiến hành “trả lại đất nông nghiệp”, đã phá hủy một lượng lớn cây lâm nghiệp và cây trồng phi lương thực. Trên Internet đã lan truyền những video về những cánh đồng lúa mì, cánh đồng ngô và thậm chí cả những cánh đồng lúa cũng bị phá hủy. Cư dân mạng chế giễu ĐCSTQ là "phát điên", lo lắng về nạn đói lớn lần thứ hai.

Gần đây, một số lượng lớn video đã được phát tán cho thấy các quan chức ở nhiều nơi đã cử người phá hủy ao cá và trang trại của nông dân, yêu cầu họ chuyển đổi sang đất canh tác. Các loại cây công nghiệp phi lương thực như bạch đàn, tre, mía, cây thuốc lá, cây giống hoa, cây chè, cây ăn quả và rau, chí cả khoai tây do nông dân đầu tư cũng bị phá bỏ, và họ được yêu cầu trồng cây lương thực thay thế.

Điều kỳ lạ hơn nữa là một số video gần đây cho thấy ngay cả một số loại cây lương thực tiêu chuẩn cũng bị thiệt hại, và nhiều cánh đồng ngô, cánh đồng lúa mì và thậm chí cả cánh đồng lúa cũng bị phá hủy. Cư dân mạng chế giễu chính sách "trả lại đất nông nghiệp" đã trở nên ảo đến mức "bà con sáu họ cũng không nhận ra".

Vào ngày 9 tháng 5, các bức ảnh được đăng trên Internet cho thấy tất cả các cây ngô giống trồng trên một cánh đồng dốc đã bị đốn hạ. Người ta nói rằng vụ việc xảy ra ở Tứ Xuyên, để hưởng ứng phong trào “Lúa lên núi” của ĐCSTQ, ban quản lý nông nghiệp địa phương đã bí mật chặt cây ngô của nông dân vào ban đêm.

Ruộng ngô ở Tứ Xuyên bị phá. (Chụp video)

Ngoài ra còn có nhiều video cho thấy nhiều nông dân đang nhổ từng cây ngô giống trồng trên ruộng, nhiều ruộng ngô đã bị phá hủy. Nhiều người cũng đang phá hủy mạ trên ruộng lúa bằng máy cắt cỏ cầm tay, và có vẻ như nhiều ruộng lúa đã bị phá hủy.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra khó hiểu: Nếu việc phá ngô giống là để phục vụ cho cái gọi là “trồng lúa trên đất khô hạn” thì tại sao lại phá ruộng lúa?

Ngày 10/5, một đoạn video được cho là xảy ra ở Chiết Giang cũng lan truyền trên mạng cho thấy một chiếc xe công nông đã san bằng một cánh đồng lúa mì lớn sắp thu hoạch đang chín vàng. Có một số tòa nhà cao tầng xung quanh cánh đồng lúa mì. Không biết lý do của việc phá hủy các cánh đồng lúa mì là "trả lại đất nông nghiệp" hay "dự án phát triển đất đai". (bấm vào đây để xem video)

Đầu tháng trước, một số video lan truyền trên Internet cho thấy ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây và những nơi khác, nhiều cánh đồng lúa mì sắp chín đã bị chính quyền dùng máy xúc phá hủy. Xung quanh cánh đồng lúa mì không có nhà cao tầng. Người tố giác cho rằng nó được thực hiện bởi "cơ quan quản lý nông nghiệp" của ĐCSTQ (cái gọi là đội thực thi pháp luật hành chính nông nghiệp toàn diện), điều này cho thấy rằng nó có liên quan đến chính sách nông nghiệp của chính quyền. (bấm vào đây xem video)

Vào thời điểm đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự khó hiểu: "Lúa mì không phải là lương thực sao?"

Một số cư dân mạng bình luận: "Trả lại đất nông nghiệp, anh chỉ có thể trồng những gì người ta bảo anh trồng, và anh không thể trồng trọt nếu người ta không yêu cầu anh trồng lúa mì."

"Phương thức hại người của ĐCSTQ luôn thay đổi..."

"ĐCSTQ đang thử thách sự nô lệ của người dân, và mục tiêu của họ là không phản kháng."

Trước những trò hề khác nhau do chính sách “trả lại đất nông nghiệp” của ĐCSTQ gây ra, một số cư dân mạng đã than thở rằng đây rõ ràng là “nhịp điệu của Đại nhảy vọt”, và rằng “Nạn đói lớn sắp bắt đầu”.

Lịch Trừng Vũ - NTDTV
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chính sách "trả lại đất nông nghiệp" của Trung Quốc khiến những cánh đồng ngô và lúa mì cũng bị phá hủy