Chó cảnh sát có thể phát hiện Covid-19, được cử đến trường học để làm nhiệm vụ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai chú chó cảnh sát ở Massachusetts đã được huấn luyện để ngửi loại coronavirus mới (COVID-19) bằng khứu giác nhạy bén. Cảnh sát gần đây đã cử chúng đến một số trường học để làm nhiệm vụ, với hy vọng phát hiện sớm virus và có biện pháp ngăn chặn.

Theo đài phát thanh WBZ, Huntah và Duke là hai chú chó săn mồi giống Labrador một tuổi, thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Bristol. Chúng được huấn luyện để phát hiện Coronavirus, giống như cách chúng phát hiện ma túy hoặc vũ khí.

Cảnh sát trưởng quận, ông Paul Douglas cho biết, cho dù đó là COVID-19, biến chủng Omicron hay Delta, Hunter và Duke đều có thể phát hiện ra. Ngay cả khi các chủng đột biến mới xuất hiện trong sáu tháng tới, thì virus Corona vẫn là virus Corona.

Ông Douglas cho biết hai chú chó sẽ ngồi xuống và ra hiệu cho cảnh sát đến nếu chúng ngửi thấy mùi coronavirus trên những nơi như bàn làm việc, bàn phím hoặc thùng rác. Điều đó có nghĩa là những nơi đó đã tiếp xúc với virus và cần được dọn dẹp sạch sẽ.

Ông nói: “Tin tốt về Covid-19 là nó rất dễ bị tiêu diệt. Nó không giống như một loại hóa chất. Xịt và lau (bằng cồn) và bạn sẽ loại bỏ được virus”.

Ông cũng đề cập rằng nếu có học sinh trong lớp học, hai con chó cũng đi vào, nhưng chúng chỉ đi ngang qua học sinh. Chúng sẽ phát hiện sự hiện diện của Covid-19 trên bề mặt cặp sách của học sinh.

Hunta và Duke tham gia vào chương trình đào tạo phát hiện do Đại học Quốc tế Florida (Florida International University) phát triển. Chúng có thể ngửi thấy mùi đặc biệt của chủng coronavirus mới.

Các nhà khoa học cho biết chó có thể phát hiện ra loại virus Covid-19 với độ chính xác 99%.

Hunter và Duke chính thức được bổ nhiệm làm chó cảnh sát cho Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Bristol vào tháng 7 năm ngoái. Các địa điểm mà chúng phục vụ bao gồm trường học, tổ chức phi lợi nhuận, viện dưỡng lão, cơ sở an toàn công cộng, cơ sở y tế, v.v. trong thành phố.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Bristol đã tweet trả lời các câu hỏi từ công chúng rằng: Hai chú chó này sẽ không được sử dụng trên người. Chúng không thể thay thế việc sàng lọc Covid-19.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chó cảnh sát có thể phát hiện Covid-19, được cử đến trường học để làm nhiệm vụ