Chó cưng 'đánh hơi' được căn bệnh ung thư vú và cứu sống chủ nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người nuôi chó như thú cưng trong nhà, nhưng một phụ nữ ở Anh đã may mắn được cứu chữa kịp thời, khi chó cưng của cô đánh hơi và gửi ‘tín hiệu cảnh báo’ cho cô biết, cô đang bị ung thư vú.

Cô Allison Powell nhận nuôi một con chó Labrador tên là Missy vào năm 2010 và cả hai nhanh chóng trở nên gắn bó với nhau.

Năm 2014, Missy tự nhiên có những biểu hiện khác thường khi nó liên tục dùng mũi để ngửi một bên ngực trái của cô Powell. Missy còn liên tục đưa chân chạm vào ngực của cô Powell như để cảnh báo điều gì.

Không những thế, con chó cưng cũng thay đổi hành vi từ hoạt bát năng động thành trầm tư và thường ngẩn ngơ nhìn ra ngoài cửa sổ.

Cô Powell chia sẻ với Good Morning (Anh) rằng: "Missy trở nên chán nản, cứ rúc vào ngực tôi, vỗ về tôi. Tôi đã nghĩ rằng Missy có điều gì đó không ổn, chứ không nhận ra sức khoẻ của mình có vấn đề”.

Ban đầu, cô Powell nghĩ là Missy gặp vấn đề gì đó về sức khoẻ nên đã đưa nó đi khám bác sĩ thú y, nhưng các bác sĩ trả lời rằng, Missy không có bất cứ vấn đề nào về sức khoẻ cả. Điều này khiến cô Powell cảm thấy rất khó hiểu và nghĩ rằng, có thể Missy đang muốn “nói điều gì đó” với cô.

“Một buổi sáng, tôi bước ra từ phòng tắm và Missy lại lặp lại hành động tương tự, nó rúc mũi vào ngực tôi. Lúc đó tôi chợt nghĩ ‘Chúa ơi, có gì đó không ổn ở đây’, và tôi quyết định đi khám bác sĩ” - cô Powell kể lại.

Cô Powell đi đến bệnh viện để kiểm tra, và đáng ngạc nhiên, bác sĩ phát hiện ra cô đang bị mắc ung thư vú giai đoạn đầu.

Hoá ra, biểu hiện lạ lùng của Missy là muốn gửi tín hiệu cảnh báo tới chủ nhân.

Cô Allison Powell ngay lập tức nhập viện điều trị và loại bỏ các khối u. Sau khi xuất viện, sức khoẻ của cô ngày càng tốt hơn và cô cũng đang hồi phục nhanh chóng.

Điều kỳ lạ hơn nữa là Missy khôi phục lại dáng vẻ hoạt bát và vui nhộn như trước đây. Ngoài ra, nó vẫn duy trì hành động “đánh hơi” trên ngực của chủ nhân trong vài tháng sau khi cô Powell xuất viện trở về nhà. Mỗi sáng, Missy sẽ "kiểm tra" sức khoẻ của chủ nhân từ đầu đến cuối.

Cô Allison Powell chia sẻ rằng, cô rất biết ơn Missy vì nó đã cứu mạng cô. Cô đã khoẻ trở lại và yêu thương chó cưng của mình nhiều hơn.

"Cô chó" Missy vẫn giữ thói quen đánh hơi để kiểm tra sức khoẻ của chủ nhân vào mỗi buổi sáng (Ảnh chụp video)
"Cô chó" Missy vẫn giữ thói quen đánh hơi để kiểm tra sức khoẻ của chủ nhân vào mỗi buổi sáng (Ảnh chụp video)

Chó có khứu giác nhạy bén và từng có nhiều tiền lệ "chó đánh hơi" được các triệu chứng bệnh tật trên cơ thể con người. Năm 2010, Tạp chí Y học về đường tiêu hóa (Gut) của Anh đã công bố kết quả nghiên cứu về một chú “chó đánh hơi ung thư” Labrador Nhật Bản được huấn luyện về khứu giác để phát hiện bệnh nhân ung thư đại trực tràng với độ chính xác hơn 90%. Trước đó, Vương quốc Anh cũng đã bắt đầu huấn luyện chó trở thành tuyến đầu trong việc chăm sóc bệnh nhân tiểu đường, và cảnh báo bệnh nhân tiểu đường khi lượng đường trong máu của họ quá thấp.

Thiên Cầm

The Epoch Times & mirror



BÀI CHỌN LỌC

Chó cưng 'đánh hơi' được căn bệnh ung thư vú và cứu sống chủ nhân