‘Chó hay gấu mèo?’: Lớn lên cùng những chú chó, gấu mèo nghĩ rằng nó ‘cũng là một con chó’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không tìm được mẹ của chú gấu mèo nhỏ - bị rớt từ trên cây xuống, cô Kemp đã mang nó về nuôi. Lớn lên cùng những chú chó trong gia đình, chú gấu mèo cứ nghĩ rằng, mình cũng là… chó!

Cuối năm 2014, cô Rosie Kemp, sống ở Nassau, Bahamas vô tình nhìn thấy “một cục gì đó”... đầy lông. Khi đến gần, cô nhận ra đó là một con gấu mèo con khoảng 1 tháng tuổi, bị gãy một chân sau nên nó rất yếu. Cô Kemp đã đợi xem gấu mèo mẹ có quay lại tìm con không, nhưng không thấy.

Gấu mèo lạc mẹ

Vậy nên cô quyết định đem chú gấu mèo con về nhà và xem chú như một thành viên mới của gia đình. Tuy gấu mèo là động vật hoang dã, nhưng việc nuôi gấu mèo ở Bahamas là hợp pháp, cô Kemp và con gái Laura đã đặt tên cho thành viên mới này là Pumpkin (Bí ngô) và chăm sóc nó rất chu đáo.

Laura cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Dodo: "Chăm sóc Pumpkin dường như là công việc toàn thời gian. Gấu mèo cực kỳ thông minh và nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. Cháu nghĩ chúng thậm chí còn biết bày tỏ cảm xúc”.

Ngoài Pumpkin, gia đình cô Kemp còn có 2 chú chó khác, và chú gấu mèo nhỏ này rất thích chơi với 2 chú chó “anh em” của mình. Cô bé Laura chia sẻ rằng, Pumpkin sẽ đi theo bất cứ nơi nào cô và hai chú chó đi qua.

‘Mình cũng là… một chú chó?’

Bây giờ, Pumpkin nghĩ rằng nó cũng là… một con chó, nó chơi cùng lũ chó và đôi khi nổi đóa lên và quậy tung mọi thứ. Nhưng khi những chú chó chơi nhiều trò chơi thú vị khác, Pumpkin sẽ không làm phiền chúng nữa.

Gấu mèo không phải là thú cưng, chúng là loài động vật hoang dã nên có rất nhiều bản năng tự nhiên. Chúng không thể ngoan ngoãn như chó mèo ở nhà. Vì thế, chúng sẽ giống như một đứa trẻ hư và để bạn phải chú ý đến chúng.

Pumpkin không có kinh nghiệm sống trong môi trường tự nhiên vì chú được nhận nuôi từ khi còn nhỏ, nên khi chú lớn hơn cũng không thể thả chú về với tự nhiên. Gia đình cô Kemp đã cố gắng hết sức để khiến Pumpkin có mọi thứ mà nó cần cho sự phát triển.

Hiện tại Pumpkin đang có một cuộc sống rất hạnh phúc, chú gấu mèo thích bầu bạn với “anh trai chó” của mình và gia đình Kemp; chú ta thích ăn trứng rán và dưa hấu, thậm chí còn học cách sử dụng bồn cầu để đi vệ sinh.

Chúng ta cùng xem lại những hình ảnh ấm áp của gấu mèo Pumpkin và những chú chó nhé!

 

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Chó hay gấu mèo?’: Lớn lên cùng những chú chó, gấu mèo nghĩ rằng nó ‘cũng là một con chó’