Chó hoang mang thai bị tai nạn, chú chó 'bạn thân' không rời nửa bước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chó cái hoang mang thai bị tai nạn ô tô nằm thoi thóp bên vệ đường. ‘Bạn thân’ của nó vẫn ngồi túc trực cạnh bên để bảo vệ nó, không rời nửa bước. May mắn, đội cứu hộ đã tới, chó cái được cứu và thành công sinh 11 con chó con.

Trên đường Muskoy, ở California (Mỹ), một con chó chăn cừu Đức tên là Marley bị thương. Nó đang nằm trên vệ đường chờ đội cứu hộ động vật đến. Và bên cạnh nó là một chú chó với bộ lông màu nâu đỏ dài mượt, kiên nhẫn đi cùng và bảo vệ người bạn bị thương.

Vài tiếng đồng hồ trôi qua, những chiếc xe trên đường vẫn cứ chạy lướt qua, không ai dừng lại để nhìn hay quan tâm chúng.

May mắn là cuối cùng cũng có một chiếc xe dừng lại.

Nhân viên cứu hộ Faith Easdale của trung tâm cứu hộ "Dream Fetchers" nói với The Dodo rằng: “Marley có vẻ bị đau và thở nặng nhọc, còn chúng tôi thì không chắc có thể cứu sống nó hay không”.

Canh giữ bên cạnh Marley là một chú chó hoang khác tên là Murphy, khi cô Easdale và đồng nghiệp bế Marley lên xe, Murphy tỏ ra lo lắng bạn mình sẽ bị người lạ đưa đi, nên nó đã đi theo Marley lên xe.

Cô Easdale nói: “Marley rất nặng và không thể di chuyển, nhưng chúng tôi vẫn đưa được nó lên xe cẩn thận”.

Sau khi đưa Marley và Murphy lên xe an toàn, Murphy ôm Marley ở băng ghế sau và ngả đầu vào bụng “bạn thân”.

Lực lượng cứu hộ nhận thấy Marley đang mang thai với một cái bụng lớn, thật không may, nó đã bị tai nạn xe hơi và bị thương khá nặng.

"Đôi bạn" chó hoang này dường như biết rằng, khó khăn nhất đã qua, chúng đã được cứu. Bây giờ, tất cả những gì chúng cần làm là chữa lành vết thương.

Cô Easdale gửi Marley đến bệnh viện thú y để chụp X-quang, xương của Marley đã bị gãy, và người ta cũng chụp được ảnh Marley đang mang thai 11 con chó con.

(Hình ảnh Marley bị gãy hai chân và đang mang thai 11 con chó con)

Thời gian Marley được chăm sóc ở bệnh viên, người bạn thân nhất của nó là Murphy vẫn túc trực bên cạnh. Nhưng dần dần, Murphy đã bớt đề phòng hơn, dường như nó nhận ra Marley đang được chăm sóc chu đáo.

Tuy là chó hoang nhưng Murphy lại là một người bạn chó trung thành và vô cùng ấm áp.

Sau khi giúp đỡ Murphy và Marley đến được bệnh viện thú y, cô Easdale nhận thấy rằng, “đôi bạn” này rất tốt với nhau nên đã lên kế hoạch tìm cho chúng một gia đình chủ mới.

“Murphy có thể ở cùng Marley trong bệnh viện, điều đó rất quan trọng đối với Marley, nhưng Murphy cũng cần có không gian để chạy nhảy và giải trí một chút” - cô Easdale nói.

Còn Marley, dù phải chịu đựng những chấn thương chưa lành nhưng nó vẫn mạnh mẽ và sinh ra 11 chú chó con khỏe mạnh.

(Marley bị thương nặng nhưng đã mạnh mẽ sinh được 11 con chó con)

Sau đó, với sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ, Marley cuối cùng cũng có chủ nhân mới. Tuy nhiên, Marley phải mất 2 năm để hồi phục chấn thương hoàn toàn dưới sự giúp đỡ của chủ, bác sĩ thú y và những người chăm sóc.

Cả Murphy và Marley bây giờ đều khoẻ mạnh và có cuộc sống mới hạnh phúc

Chủ nhân của Marley đã chia sẻ một bức ảnh về nó trên Facebook và viết: "Marley ngọt ngào và xinh đẹp như ngày đầu chúng tôi đưa nó về nhà. Đôi chân của nó đã khỏe lại như thể xương của nó chưa từng bị gãy".

(Marley đã khoẻ mạnh và có cuộc sống hạnh phúc với gia đình chủ nhân mới)

Cô Easdale rất vui vì chó mẹ Marley đã khoẻ lại và đàn con của nó đang có một cuộc sống hạnh phúc.

"Nó rất đặc biệt, tất cả chúng ta đều biết điều đó" - cô nói.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chó hoang mang thai bị tai nạn, chú chó 'bạn thân' không rời nửa bước