Chó mẹ chihuahua ‘lập kỷ lục’ khi sinh một đàn 10 con chó con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chihuahua là một trong những giống chó nhỏ nhất trên thế giới. Nghiên cứu cho thấy, giống chó này chỉ sinh được 1 đến 3 con một lứa. Nhưng một con chó mẹ tên Coco đã làm mọi người kinh ngạc khi đẻ liền tù tì một lúc 10 con chó con.

Theo nghiên cứu, chó mẹ thuộc giống Chihuahua càng nhỏ nó sẽ càng sinh ít con, trung bình nó chỉ sinh 1 đến 3 con chó con một lứa. Trường hợp sinh 5 đến 6 con ở giống chó này rất hiếm gặp. Thế nhưng, một con chó mẹ tên là Coco đã "phá kỷ lục" khi đẻ một bầy gồm 10 con chó con khỏe mạnh. Điều này vượt xa so với tưởng tượng của vợ chồng anh chị Slater - chủ nhân của Coco.

Giống chó Chiahuahua thông thường chỉ đẻ 1 đến 3 con vì cơ thể nhỏ nhắn (Ảnh chó mẹ Coco mang thai - Chụp màn hình video video Caters TV)

Gia đình anh chị Slater có nuôi một con chó chăn cừu, một vài con mèo và một vài con chihuahua. Khi biết một con chihuahua tên Coco mang thai, họ đã rất vui mừng. Coco được chăm sóc đầy đủ và đi khám bác sĩ thú y. Sau khi bác sĩ thú y khám sức khỏe cho Coco, ông ấy nói với gia đình nhà Slaters rằng, Coco đang ở trong tình trạng thể chất tốt và nó sẽ sinh 5 con chihuahua con.

Dù bác sĩ thú y "chẩn đoán" Coco sẽ sinh 5 con chó con, nhưng cuối cùng con chó mẹ đã làm được "gấp đôi" mong đợi của bác sĩ (Chụp màn hình video video Caters TV)

Vào ngày chó mẹ Coco sinh đàn con của nó, một bất ngờ lớn đã xảy ra và vượt ngoài mong đợi của vợ chồng anh chị Slater. Khi mọi người thấy con chó con thứ 5 xuất hiện, ai nấy đều nghĩ rằng mọi việc đã hoàn tất rồi thì đột nhiên Coco có dấu hiệu sẽ cho ra đời con chó con thứ 6, và cứ thế lần lượt, con thứ 7, 8 cho tới 10 con cả thảy - quá trình sinh đẻ của Coco mới hoàn tất. Nó đã hoàn thành “xuất sắc” nhiệm vụ lần này khi đẻ nguyên một bầy 10 con chó con.

May mắn thay, Coco không gặp biến chứng nghiêm trọng trong quá trình sinh nở, và nó hồi phục nhanh chóng. Đồng thời, 10 con chó con đã tìm được gia đình mới sau khi được sinh ra không lâu. Chúng sẽ lớn lên hạnh phúc trong môi trường thoải mái, được sống trong tình yêu thương của những chủ nhân mới.

Tuy nhiên “ca sinh đẻ kỷ lục” của Coco đã khiến nhiều người kinh ngạc, vì nó vượt ngoài sức tưởng tượng của những người yêu thú cưng, điều tuyệt vời hơn là cả 10 con chó con đều khoẻ mạnh và đáng yêu.

(Chụp màn hình video video Caters TV)

Hình ảnh chó mẹ Coco lúc mang thai:

Thiên Cầm

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ chihuahua ‘lập kỷ lục’ khi sinh một đàn 10 con chó con