Chó mẹ Corgi nhận nuôi bốn chú Labrador con sau khi mẹ của chúng qua đời trong lúc sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 12/2020, một chó mẹ corgi được giải cứu đã “nhận nuôi” 4 chú chó Labrador mồ côi khi mẹ của chúng qua đời ngay sau khi sinh.

Angela, một con chó corgi 2 tuổi, đã sinh con sau khi được tổ chức Dog Ranch Rescue giải cứu khỏi trang trại chó con (một cơ sở chăn nuôi chó thương mại có đặc điểm là sinh sản nhanh và điều kiện kém) vào tháng 10 năm ngoái.

Chỉ ba tuần sau, một chó mẹ Labrador được giải cứu, Autumn Dove, đã bị biến chứng trong khi sinh và phải sinh mổ. Theo Bored Panda, trong khi đàn chó con may mắn sống sót thì chó mẹ đã chết trên bàn mổ ngay sau đó.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lone Star Dog Ranch & Dog Ranch Rescue)
Epoch Times Photo
(Được phép của Lone Star Dog Ranch & Dog Ranch Rescue)

Renee Eden của Dog Ranch Rescue nói với ABC rằng các nhân viên dự định ​​sẽ tự tay chăm sóc cho những chú chó con mới sinh.

Cô nói: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ cho những chú chó con bú bình suốt ngày đêm".

Chó mẹ Angela đã được giới thiệu với những chú chó mồ côi. Và các nhân viên đã bị sốc khi chứng kiến Angela ngay lập tức nhận chúng làm con của mình.

Eden nói: “Đa số trường hợp [những con chó mẹ] thường quay lưng lại với những con chó không phải là con của mình. Nhưng Angela đã không làm vậy, điều này thật là kỳ diệu".

Epoch Times Photo
(Được phép của Lone Star Dog Ranch & Dog Ranch Rescue)

Bored Panda đưa tin rằng khi Jen, người nuôi dưỡng Angela, đưa những chú chó con mồ côi trở lại lồng ấp, Angela đã lớn tiếng phản đối. Chó mẹ corgi chạy đến lồng ấp và bắt đầu sủa, như thể yêu cầu trả lại những con chó con cho mình.

Jen đã làm theo, và trả lại những chú Labrador con cho Angela, và chúng đã ở với mẹ nuôi của mình kể từ đó.

Khi các nhân viên cứu hộ thấy rằng Angela rất che chở cho những chú chó con mồ côi, họ quyết định sẽ cho hai lứa chó con gặp nhau.

Eden nói với ABC: “Điều đó thật vô cùng tuyệt vời".

Giờ đây, Angela đã có tám chú chó con, gồm lứa corgi của riêng mình và lứa Labrador được nhận nuôi. Tất cả chúng đều hòa thuận như anh chị em ruột thực sự, và Angela đã chăm sóc những chú chó con được nhận nuôi kể từ khi chúng được sinh ra vào ngày 1/12/2020.

Theo Eden, trung tâm cứu hộ đã cứu được hơn 1.600 con chó kể từ khi mở cửa vào năm 2014.

Hiện tất cả những chú chó con của Angela đều đã có gia đình chờ nhận nuôi. Và Dog Ranch Rescue mong rằng những chú chó khác trong trung tâm cứu hộ cũng sẽ sớm tìm thấy mái ấm vĩnh viễn cho mình.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ Corgi nhận nuôi bốn chú Labrador con sau khi mẹ của chúng qua đời trong lúc sinh