Chó mẹ đau lòng vì mất chó con, sau khi nhận nuôi mèo con đã lấy lại nụ cười

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chó cái ở Mỹ đã rất đau lòng sau khi con chó con mới sinh của nó đã chết. Với sự giúp đỡ của những người tốt bụng, cô chó cái này đã nhận nuôi một vài chú mèo con, và từ đó nó đã bắt đầu vui vẻ trở lại.

Theo trang web The Dodo, Milo vốn là một chú chó hoang sống gần biên giới giữa Arizona và Mexico, nó được phát hiện đang mang thai và được gửi đến một trại tạm trú dành cho động vật Sunshine Dog Rescue ở Arizona.

Nhân viên chăm sóc đã đưa nó đến bác sĩ thú y. Các bác sĩ thú y nhận thấy nó có dấu hiệu sinh non nên đã khẩn trương mổ lấy thai, nhưng đáng tiếc là tất cả thai nhi trong bụng nó không thể sống sót.

Milo mất con, trở nên buồn bã và tuyệt vọng, luôn thu mình trong góc. Nó đã từng rất mong chờ sự xuất hiện của những chú chó con.

Cô Anita Osa, một nhân viên của trại đã đăng câu chuyện của chú chó Milo lên mạng xã hội, hy vọng liệu có ai đó sẵn sàng cung cấp những chú chó con mất mẹ hay không. Tuy nhiên, nhiều người trả lời rằng, họ có mèo con nhưng không có chó con.

Osa thầm nghĩ rằng biết đâu những chú mèo con cũng có thể khiến Milo hạnh phúc. Vì vậy cô đã mang đến cho Milo 3 chú mèo con mới sinh, để nó trải nghiệm cảm giác làm mẹ là như thế nào.

Osa nói, ngay từ ban đầu Milo đã không tỏ ra hung dữ với ba chú mèo con này. Cô đặt từng con mèo con bên cạnh Milo, trong đó một con lập tức trèo qua để bú sữa, và Milo đã cho chú mèo con bú một cách tự nhiên.

Để bổ sung dinh dưỡng cho mèo con, Osa cho chúng ăn thêm bằng bình sữa, nhưng chúng luôn cảm thấy được an ủi khi Milo cho chúng bú. Milo thỉnh thoảng cũng liếm sạch lông cho lũ mèo, giống như chăm sóc cho con của nó vậy.

Osa nói về tình mẫu tử tự nhiên của Milo: "Thiên tính làm mẹ của nó rất mạnh mẽ. Tôi không biết liệu nó có biết chúng (mèo con) khác với đứa con của mình như thế nào hay không?"

Cô cho biết họ thật may mắn khi tìm thấy những chú mèo con không mẹ này cho Milo. Chúng chăm sóc lẫn nhau, điều này rất tốt cho Milo và những chú mèo con này.

Osa nói: "Đối với chúng tôi, đây là một kết thúc ấm lòng, thực sự là một câu chuyện tốt đẹp”.

Hòa An
Theo Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ đau lòng vì mất chó con, sau khi nhận nuôi mèo con đã lấy lại nụ cười