Chó mẹ nhận mèo con bị bỏ rơi làm 'con nuôi' và chăm sóc mèo như chó con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con mèo con sơ sinh bị bỏ rơi, và chó mẹ mới sinh đàn con được vài ngày đã ‘thương cảm’ nhận mèo con về nuôi. Nó xem mèo con như con mình, cho mèo bú sữa và chơi cùng những chú chó con của nó.

Chủ nhân của chú chó này đã ghi lại hình ảnh quá trình chó mẹ nhận mèo con làm “con nuôi” và chăm sóc nó. Những hình ảnh và video đáng yêu này nhanh chóng thu hút sự chú ý và thích thú của cư dân mạng.

Cô Brittany Callan ở Geneseo, New York, là chủ nhân của chó mẹ Ruby, khoảng hơn 15 tuổi, thuộc giống chó Doberman.

Epoch Times Photo

Ruby với Rose và 6 con chó con của nó (Ảnh: Brittany Callan)

Cô chia sẻ về lần đầu tiên khi Ruby nhìn thấy mèo con rằng: “Ruby bắt đầu xem xét mèo con, làm sạch lông của nó như thể mèo con là của riêng nó. Sau đó, nó huých nhẹ và rúc mũi vào người mèo con. Đó là bản năng làm mẹ của Ruby”

“Và giờ mèo con trở thành con của Ruby. Nó bị ‘ám ảnh’ và không muốn rời xa mèo con chút nào” - cô nói.

Cô Callan làm công việc sửa sang lại nhà cửa cho một công ty hợp đồng của chồng cô. Khi cô đang làm việc tại nhà người chị họ, cô nghe thấy tiếng mèo con kêu. Cô đi tìm và phát hiện một con mèo con một ngày tuổi phía sau nhà để xe, nhưng cô nghĩ mẹ nó sẽ quay lại tìm nên đã để nó ở yên đấy.

Tuy nhiên, khi Nicole, anh họ của Callan, kiểm tra lại con mèo con lúc 11h30 tối, nó vẫn ở đó một mình. Vì vậy, Callan đành phải đưa nó về nhà mình để tiện chăm sóc. Cô tự hỏi liệu “bà mẹ đang cho con bú” Ruby có sẵn lòng chăm sóc cho mèo con đáng thương không?

“Con mèo con vẫn còn sợi dây rốn khô trên người. Đôi mắt của nó chưa mở, và những con chó con khác thực sự cũng không biết có bất cứ sự khác biệt nào, bởi vì mắt của chúng cũng chưa mở… Vì thế, chúng đến ngay bên cạnh mèo con và quấn quýt lấy nó” - Cô Callan nhớ lại.

Cô Callan là người rất yêu động vật, cô lớn lên trong một trang trại bò sữa được bao quanh bởi đủ loại động vật khác nhau. Cô ấy cũng từng để Ruby làm “mẹ nuôi” của lợn guinea và thỏ con trong quá khứ, Ruby cũng tỏ ra là một “bà mẹ nuôi” tuyệt vời trong mọi hoàn cảnh.

Mèo con sau đó được đặt tên là Rose, cô Callan đã chia sẻ những hình ảnh về cặp mẹ con khác loài đặc biệt này lên facebook với dòng viết: “Hãy xem chó mẹ Ruby đã đối xử tốt như thế nào với con mèo con đáng yêu này”.

Epoch Times Photo

Chó mẹ Ruby ôm ấp mèo con Rose (Ảnh: Brittany Callan)

Cô Callan cũng trang bị bộ dụng cụ để cho mèo con Rose ăn, đồng thời, mèo con cũng sẽ bú sữa từ chó mẹ Ruby. Cô chủ Callan sẽ thức dậy hai giờ một lần để cho mèo con ăn suốt đêm, trong khi Ruby ôm ấp và chăm sóc nó vào ban ngày.

Epoch Times Photo

Cho mèo con bú (Ảnh: Brittany Callan)

Vào ngày 29/8, trong một hình ảnh mới cập nhật trên Facebook, Callan ngạc nhiên trước sự phát triển của Rose và nói rằng: “Mèo con đang làm rất tốt. Tăng cân và bò xung quanh. Đôi mắt của nó sẽ mở ra trong vòng một tuần nữa, sau đó sẽ là khoảng thời gian rất vui và khi ấy những trò vui chơi sẽ bắt đầu”.

Epoch Times Photo

Mèo con Rose ngủ cùng một trong những "người anh em" của nó (Ảnh: Brittany Callan)

Về việc con mèo con có tên như thế nào, Callan nói rằng chính anh họ của cô đã đặt nó cho cô, để tưởng nhớ người cha quá cố của cô. Callan nói với The Epoch Times: “Anh ấy luôn có những con vật ‘khác thường’, ví như một con mèo khác tên là 'Fingers', vì nó có sáu ngón chân. ‘Ramblin’ Rose’ là một trong những bài hát yêu thích của cha tôi”.

Epoch Times Photo

(Ảnh: Brittany Callan)

Hơn 3 tuần sau, những chú chó con đã lớn phổng phao và to hơn mèo con Rose. Nhưng chó mẹ Ruby luôn là “người giám hộ” chu đáo, nó cắp Rose trong miệng, tránh xa những trò thô bạo của 6 con chó con mà nó mới sinh.

Epoch Times Photo

Chó mẹ Ruby luôn là “người giám hộ” chu đáo của mèo con (Ảnh: Brittany Callan)

Cô Callan không biết Ruby sẽ phản ứng như thế nào khi “cặp mẹ con” này cuối cùng sẽ bị chia cắt, vì anh họ của cô có kế hoạch nhận nuôi Rose khi nó đủ lớn.

“Ruby là con chó đầu tiên mà tôi nuôi. Tôi nhận nuôi nó khi nó mới chỉ 8 tuần tuổi. Ruby đã sinh 3 lứa con, lứa lần này được 6 con gồm 3 chó đực và 3 chó cái. Ruby luôn là một con chó mẹ tuyệt vời và mọi người đều rất yêu quý nó. Hiện có khá nhiều danh sách đang chờ đợi nhận nuôi con của nó” - Callan nói.

Tuy nhiên, Ruby cần nghỉ ngơi, lứa này là lứa cuối cùng của nó cho đến mùa hè năm 2022.

Callan hiện đang chăm sóc tổng cộng 18 con chó, trong đó có sáu con Dobermans. Cô rất vui vì câu chuyện của Ruby và Rose đang được chia sẻ mạnh mẽ.

“Nhiều người cho rằng giống chó Dobermans là một giống chó hung dữ, nhưng chúng thực sự không phải vậy. Tất cả là ở cách bạn huấn luyện chúng và đó thực sự là điều tôi muốn nói với mọi người” - cô nói.

“Trên thế giới có nhiều điều kỳ lạ, có rất nhiều sự đối kháng và ghét bỏ. Nhưng Ruby và Rose là hai giống loài khác nhau lại gắn kết với nhau. Đây là một câu chuyện rất ấm lòng” - cô Callan bày tỏ.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ nhận mèo con bị bỏ rơi làm 'con nuôi' và chăm sóc mèo như chó con