Chó mẹ 'nhận nuôi' 5 chú mèo con sau khi mẹ của chúng mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gia đình Prakash ở thị trấn Kavithala, miền nam Ấn Độ có nuôi một con mèo mẹ. Họ nói rằng thú cưng của họ đã bị đánh cắp khỏi nhà vào tháng 4, theo Opera News đưa tin.

Sự biến mất của mèo mẹ trở thành một vấn đề lớn vì những chú mèo con vẫn còn quá nhỏ nên không thể tự uống sữa từ bình.

Trong khi đó, chú chó Champa của gia đình Prakash mới sinh được hai chú chó con hồi tháng 2 và vẫn còn sữa.

Khi những con mèo con bắt đầu kêu khóc vì đói, Champa đã quyết định “nhận nuôi” năm con mèo nhỏ và tự mình cho chúng bú sữa.

Champa còn làm nhiều việc hơn là chỉ cho đám mèo con ăn. Chó mẹ cũng chăm sóc và theo dõi những con mèo sơ sinh để đảm bảo chúng không đi lạc quá xa.

Những chú mèo con cũng rất quấn quýt với người mẹ nuôi mới; chúng chơi đùa với Champa như thể Champa là mẹ mèo thực sự của chúng vậy.

Lúc đầu, gia đình nói rằng họ rất không yên tâm khi để một con chó chăm sóc năm con mèo con nhỏ như vậy, và lo lắng rằng Champa có thể vô tình làm hại chúng. Nhưng sau khi theo dõi kỹ cách giao tiếp của chúng trong vài ngày, gia đình đã thấy rõ rằng Champa rất dịu dàng và đối xử với mèo con như thể chúng là con đẻ của mình.

Nhiều người hàng xóm đã ghé qua và rất thích thú khi quan sát mẹ chó và năm chú mèo con.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Trong môi trường hoang dã, không có gì lạ khi động vật nhận nuôi những con non bị bỏ rơi của loài khác. Trong một số trường hợp, những kẻ săn mồi thậm chí còn nhận nuôi những con non mới sinh của con mồi và nuôi chúng như con của mình.

Trên thực tế, đó là một hiện tượng có thể chỉ xảy ra với các loài động vật có vú, chúng dường như đặc biệt hòa hợp với tiếng khóc của con non mới sinh.

Theo Nature World News, các nhà sinh vật học Susan Lingle và Tobias Riede đã kiểm tra phản ứng của hươu mẹ đối với tiếng kêu của những con non thuộc một số loài khác nhau.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra phản ứng của hươu la Canada hoang dã đối với các đoạn ghi âm tiếng kêu của con non. Họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra rằng hươu mẹ đáp lại tiếng kêu của nhiều loài, bao gồm hải cẩu lông, chó con, mèo con và thậm chí cả con người.

Lingle nói: “Đây là những tiếng kêu trong trong một tình huống sinh tử".

Trong trường hợp của Champa, có lẽ chó mẹ đã nghe được tiếng kêu tuyệt vọng của năm chú mèo con và quyết định nhận nuôi chúng.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ 'nhận nuôi' 5 chú mèo con sau khi mẹ của chúng mất tích