Chồng đạp xe chở vợ bầu 8 tháng vượt hơn 200km về quê, chỉ với 100 ngàn đồng trong túi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày qua, khi Sài Gòn trở lại trạng thái "bình thường mới", hàng nghìn người dân đã đổ về các cửa ngõ với mong mỏi được trở về quê. Trong dòng người ấy, người ta bắt gặp cảnh một người chồng chở vợ mang bầu 8 tháng trên chiếc xe đạp cũ kỹ, với lỉnh kỉnh đồ đạc, hướng về quê hương Sóc Trăng. Khi biết được cảnh ngộ của anh chị, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Tuy biết dịch bệnh vẫn còn đang căng thẳng, nhưng những ngày tháng giãn cách vừa qua đã khiến nhiều người dân phải đi đến bước đường cùng, không thể bám trụ tại Sài Gòn thêm nữa. Họ đành phải tìm mọi cách để trở về quê.

Mới đây, người dân không khỏi xúc động khi xem một đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông gầy gò, chở vợ mình trên chiếc xe đạp cũ đang hì hục vượt dốc, phía sau đuôi xe là chiếc giỏ còn nhiều tã, sữa, chăn, màn,...buộc lỉnh kỉnh.

Một người đàn ông khác khi chạy xe máy cùng chiều, thấy hoàn cảnh đáng thương, liền đi theo để hỏi chuyện hai vợ chồng.


(Ảnh: cắt từ video)

Người vợ là chị Kiều, còn chồng là anh Lộc. Hai vợ chồng anh chị vào Sài Gòn làm phụ hồ và ở trong lán trại của công trình. Suốt 4 tháng dịch Covid-19 bùng phát, cả hai thất nghiệp, chị Kiều phải nhặt ve chai để cải thiện bữa ăn. Thế nhưng, nhặt xong, chẳng biết bán cho ai.

Chị đang mang bầu tháng thứ 8. Mấy ngày trước đi khám thai, anh chị được bác sĩ thông báo, thai nhi có thể bị giãn não thất trái, nếu sinh thường có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Nghe vậy, anh chị chỉ còn biết khóc ròng.

Mấy tháng nay gắng gượng tại Sài Gòn đã khó, giờ lại như vậy nữa. Hồi cuối tháng 9, nghe tin cha già ở Sóc Trăng mất, anh chị cũng một lần đi bộ về quê, nhưng công an không cho phép đành trở về lán. Nay thấy có thể đi được và lại được một mạnh thường quân tặng chiếc xe đạp ấy, anh chị liền quyết định đạp xe về quê ngay.

Khi hỏi anh chị còn được bao nhiêu tiền mà dám đi một quãng xa như vậy. Chị trả lời thật thà: “Còn có 100 mấy, anh ơi!”.

Người đàn ông đã thốt lên: “100.000đ sao đủ về nhà?”

Chị cười, với một cười méo xệch nói: “Mấy tháng làm việc dành dụm giờ đã tiêu xài hết, giờ sạch túi phải về quê”.


(Ảnh: cắt từ video)

Nước mắt lăn dài, chị trải lòng: “Mấy nay ba mẹ với quê cũng lo cho con mà không ngủ được. Giờ chỉ mong được về quê thôi, chứ chịu hết nổi rồi”

Cứ đi được khoảng một tiếng, hai vợ chồng lại xuống xe ngồi nghỉ bên đường. Khi qua cầu, chị phải xuống xe đi bộ, anh dắt xe lên giữa cầu, rồi cả hai mới đi tiếp.


(Ảnh: cắt từ video)


Dù biết thai nhi bị chẩn đoán dị tật, nhưng anh chị không hề nghĩ đến việc bỏ con (Ảnh: cắt từ video)

Đến đại lộ Nguyễn Văn Linh, người đàn ông đi đường giã từ hai vợ chồng, anh đã gửi tặng anh chị 5 triệu đồng làm lộ phí, cùng lời chúc bồi hồi đầy thương cảm.

Được biết, tại chốt cửa ngõ Long An, khi biết hoàn cảnh của anh chị, lực lượng chức năng đã hỗ trợ test Covid-19 cho anh chị, phát đồ ăn và đưa cả hai lên xe cứu thương về Sóc Trăng.

Đến rạng sáng ngày 2/10, anh Lộc và chị Kiều đã được cách ly tập trung tại điểm cách ly y tế theo quy định tại tỉnh.

Cầu chúc cho chị được mẹ tròn con vuông, và chỉ mong rằng trong tình yêu thương của gia đình, làng xóm, nụ cười rạng rỡ lại nở trên môi anh chị.

Hà Phương (t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Chồng đạp xe chở vợ bầu 8 tháng vượt hơn 200km về quê, chỉ với 100 ngàn đồng trong túi