Chồng là lính thủy đánh bộ đoàn tụ với vợ là lính không quân ở nơi cách xa nhà 7000 dặm

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Chúng tôi không sống cùng nhau và chủ yếu chỉ đi ăn trưa hoặc uống cà phê với nhau. Chúng tôi thường hẹn hò ở nơi công cộng, vì vậy đã nhận được nhiều ánh nhìn khá kỳ lạ, bởi vì một số người lạ không nghĩ rằng chúng tôi đã kết hôn!' - Alyson nói.

Một cặp vợ chồng quân nhân Hoa Kỳ đã mua một ngôi nhà ở Nam Carolina. Sau đó, hai vợ chồng họ bị chia cắt vì người vợ nhận nhiệm vụ mới phải chuyển đi đóng quân ở nơi khác. Tuy nhiên, hai tháng sau, một may mắn đã đến. Họ đã được tái hợp với nhau, khi người chồng được triển khai đến cùng một căn cứ, nơi người vợ đang đóng quân và cách xa căn nhà của họ hơn 7.000 dặm (11.265 km).

Nữ Trung úy Alyson Phillips, Chỉ huy trưởng chuyến bay cơ sở hạ tầng của Phi đội viễn chinh 378, 25 tuổi, và chồng của chị, Đại úy Thomas Phillips, Sĩ quan hệ thống vũ khí của Phi đội máy bay chiến đấu 115, 26 tuổi, mỗi người được giao nhiệm vụ triển khai theo các chi nhánh tương ứng của họ. Tuy nhiên, cặp đôi không biết rằng họ sẽ sớm được đoàn tụ với nhau ở giữa sa mạc của Vương quốc Ả Rập Saudi.

Cặp đôi ôm hôn trong cuộc hội ngộ của họ trên đường bay của Căn cứ Không quân Prince Sultan, Vương quốc Ả Rập Saudi, vào ngày 23 tháng 12 năm 2021. (Ảnh: Jacob B. Wrightsman - Người lính không quân cấp cao của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)
Cặp đôi ôm hôn trong cuộc hội ngộ của họ trên đường bay của Căn cứ Không quân Prince Sultan, Vương quốc Ả Rập Saudi, vào ngày 23 tháng 12 năm 2021. (Ảnh: Jacob B. Wrightsman - Người lính không quân cấp cao của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)

Chị Alyson nói với The Epoch Times: “Chúng tôi đã biết về việc được triển khai quân cùng nhau khoảng một tuần trước Giáng sinh. Khoảng một tháng trước đó, anh Thomas đã biết rằng có thể có nhiệm vụ cho phi đội của anh ấy đến một trong những căn cứ trong khu vực phụ trách (AOR), nhưng chúng tôi không nghĩ rằng đó sẽ là Căn cứ Không quân Prince Sultan (PSAB)”.

Chị Alyson cho biết thêm: “Phi đội của tôi đã ra ngoài đường bay với tôi để chào đón anh Thomas khi anh ấy hạ cánh xuống căn cứ. Thật sự không thể tin được khi anh ấy hạ cánh, tôi đã nhìn thấy thấy anh ấy tại chính căn cứ này. Cả hai chúng tôi đều rơi nước mắt!”.

Anh Thomas đã chia sẻ cảm xúc của mình với DVIDS Hub rằng thật khó tin khi cuộc đoàn tụ đã thực sự diễn ra.

Anh hồi tưởng lại: “Máy bay của tôi là chiếc phản lực cuối cùng trong phi đoàn hạ cánh xuống căn cứ. Có một người bạn trong nhóm đã gọi qua bộ đàm và nói với tôi rằng vợ tôi đang ở đây. Tôi đã cố gắng kìm nước mắt, điều đó thật tuyệt vời”.

Chị Alyson, người gốc Hammond, Indiana, đã gặp chồng mình là anh Thomas, đến từ Ottawa, Canada, vào năm 2018 tại Trạm Hàng không Hải quân Pensacola ở Florida. Theo lời của chị Alyson, các sĩ quan hệ thống chiến đấu của Lực lượng Không quân có nhiệm vụ tham gia và huấn luyện các sĩ quan hệ thống vũ khí Hải quân và Thủy quân lục chiến.

Mùa hè năm đó, cặp đôi đã hẹn hò lần đầu tiên ở trung tâm thành phố Pensacola và “gắn kết với nhau kể từ đó”.

18 tháng sau khi kết hôn, cả hai cùng tốt nghiệp trường huấn luyện bay. Anh Thomas đã chuyển đến MCAS Miramar của San Diego và chị Alyson đã đến Tinker AFB của Thành phố Oklahoma. Sau đó dịch bệnh đã ập đến.

(Ảnh: Jacob B. Wrightsman - Người lính không quân cấp cao của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ) 
(Ảnh: Jacob B. Wrightsman - Người lính không quân cấp cao của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)

Chị Alyson kể tiếp cho The Epoch Times: “Chúng tôi đã không thể gặp nhau trong khoảng năm tháng sau đó, do hạn chế đi lại… Đó là khoảng thời gian chúng tôi xa nhau lâu nhất. Sau đó, chúng tôi đặt mục tiêu gặp nhau từ một đến hai tháng một lần”.

Anh Thomas đã cầu hôn chị Alyson tại San Diego, sau khi anh cùng chị Alyson và một cặp đôi khác bao gồm một người bạn gái rất thân với chị Alyson và vị hôn phu của cô ấy, cùng nhau đi bộ đến Annie’s Canyon. Theo lời của chị Alyson, anh Thomas đã chuẩn bị sẵn hoa và nhẫn đính hôn để chờ đợi cơ hội cầu hôn chị, và một người bạn nấp phía sau để chờ chụp ảnh.

Vào tháng 10/2020, cặp đôi đã tổ chức một lễ cưới nhỏ nhưng thân mật tại Balboa Park và lễ cưới đã được chủ trì bởi một người bạn của họ.

(Ảnh: Jacob B. Wrightsman - Người lính không quân cấp cao của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ).
(Ảnh: Jacob B. Wrightsman - Người lính không quân cấp cao của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ).

Vào tháng 6/2021, cả anh Thomas và chị Alyson nhận được một nhiệm vụ, cùng nhau chuyển đến Charleston, Nam Carolina. Vào tháng 10, chị Alyson lại được bổ nhiệm đến PSAB.
Chị Alyson chia sẻ rằng được làm việc trong cùng một căn cứ với chồng, kể từ khi anh ấy đến Ả Rập Saudi là một điều “vô cùng buồn cười nhưng cũng rất thích thú”.

Mỗi người đều làm việc ở khu vực riêng biệt của mình trong cùng một căn cứ, nhưng với những lịch trình khác nhau. Anh Thomas làm việc ban đêm, trong khi chị Alyson làm việc vào ban ngày. Họ chỉ có thể gặp nhau hai lần một tuần trong một hoặc hai giờ mà thôi.

Chị Alyson kể về công việc của họ tại căn cứ: “Trong khi tôi chuyên giám sát tất cả các dự án xây dựng và các hợp đồng dịch vụ cho căn cứ thì anh Thomas là sĩ quan hệ thống vũ khí trên những chiếc máy bay F-18 nên vai trò chính của anh ấy là bay. Chúng tôi không sống cùng nhau và chủ yếu chỉ đi ăn trưa hoặc uống cà phê với nhau. Chúng tôi thường hẹn hò ở nơi công cộng, vì vậy đã nhận được nhiều ánh nhìn khá kỳ lạ, bởi vì một số người lạ không nghĩ rằng chúng tôi đã kết hôn!”

Mặc dù đôi vợ chồng trẻ không có nhiều thời gian bên nhau, nhưng chị Alyson bộc bạch rằng đó là một phần thưởng tuyệt vời so với những gì cặp đôi mong đợi trong suốt sáu tháng nay.

Chị Alyson tỏ bày nỗi lòng mình: “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để bảo đảm rằng cả hai sẽ dành thời gian cho nhau, cho dù bận rộn như thế nào; chúng tôi trân trọng khoảng thời gian được ở bên nhau”.

Chị Alyson và chồng đang mong chờ được dọn đồ đạc chuyển đến nhà mới khi họ trở về Charleston. Hai vợ chồng chưa có con, nên họ đã nhận nuôi một chú cún “đáng yêu và sắp được một tuổi” tên là Brady. Chú cún đang sống với bố mẹ của anh Thomas và chờ đợi cặp đôi trở về.

Chị Alyson hăm hở chia sẻ về mong muốn được về nhà của mình: “Chú cún rất nghịch ngợm, và chúng tôi rất nóng lòng muốn về nhà để gặp nó”.

Hoa Long

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chồng là lính thủy đánh bộ đoàn tụ với vợ là lính không quân ở nơi cách xa nhà 7000 dặm