Chủ bị ngã gãy chân, chó cưng bắt chước đi cà nhắc để thể hiện sự ‘đồng cảm’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh Russell bị ngã gãy chân và phải bước đi khập khiễng. Sau khi anh bị thương, chú chó Billy cũng bắt đầu bước đi cà nhắc. Billy được đưa đi khám bác sĩ nhưng nó được phát hiện là không hề bị thương, mà chỉ đang cố tỏ ra... ‘đồng cảm’ với chủ nhân của mình.

Vợ chồng anh Russell và cô Michelle Jones sống ở London có một chú chó cưng tên là Billy. Một ngày, họ phát hiện một chân trước của Billy dường như bị đau vì nó cứ bước đi cà nhắc. Lo lắng chú chó cưng gặp vấn đề về sức khỏe nên vợ chồng anh Russell đưa nó đến gặp bác sĩ thú y.

Nhưng sau khi tiêu tốn hết 300 bảng Anh (khoảng 400 USD) chi phí chụp X-quang và làm một số cuộc kiểm tra, bác sĩ không phát hiện được bất cứ vấn đề gì bất thường về tình trạng sức khỏe của Billy. Nói cách khác, nó hoàn toàn khỏe mạnh.

Anh Russell tiết lộ trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “This Morning” của đài ITV rằng, anh bị ngã từ thành cửa sổ và bị vỡ mắt cá chân. Điều này khiến anh phải đi khập khiễng với một cái nạng hỗ trợ. Kỳ lạ là sau 2 ngày anh bị thương thì phát hiện thấy chú chó Billy cũng đột nhiên... bước đi khập khiễng.

Sau khi đưa Billy đi gặp bác sĩ mà không phát hiện ra vấn đề gì, anh Russell đoán rằng chú chó của anh đang đồng cảm với việc chủ bị thương nên đã làm thế để san sẻ bớt phần nào nỗi đau của chủ.

Một đoạn video khá hài hước được anh Russell chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, khi anh Russell đi trên đường cùng với chiếc nạng và một bên chân bó bột, chú chó Billy cũng nhấc một chân trước lên và bắt chước đi cà nhắc giống như chủ nhân. Sau khi được đăng tải, đoạn clip thú vị này đã trở nên rất nổi tiếng và thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn người dùng Facebook.

“Tốn mất 300 bảng Anh phí bác sĩ thú y và chụp X-quang mà không phát hiện được vấn đề gì của Billy. Các bạn đừng lo lắng nhé, Billy chỉ đang đồng cảm với chủ nhân của nó thôi. Thương nó quá!” - anh Russell viết bình luận cho video hài hước trên.

Đoạn video này còn thu hút sự chú ý của một nhà sản xuất truyền hình ở Anh. Vợ chồng anh Russell cùng chú chó cưng Billy đã được mời đến chương trình và xuất hiện trên truyền hình.

Trong chương trình, vợ chồng anh Russell đã chia sẻ thêm nhiều đoạn clip hơn. Trong đó có một đoạn clip cho thấy, khi chủ không có ở đó, chú chó Billy không hề đi khập khiễng, nó còn chạy nhảy một cách bình thường.

Sau khi chân của anh Russell khỏi hẳn, Billy cũng không còn đi khập khiễng nữa, “bệnh” của nó đã biến mất hoàn toàn.

Dù để bày tỏ sự đồng cảm hay chỉ đơn giản là bắt chước chủ nhân, nhưng hành động thú vị và ấm áp của Billy đã khiến chủ nhân của nó vô cùng cảm động.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Chủ bị ngã gãy chân, chó cưng bắt chước đi cà nhắc để thể hiện sự ‘đồng cảm’