Chú chó an ủi ‘chị gái’ đang sợ hãi bằng một cái ôm, sau khi được cứu khỏi cái chuồng chật hẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cơ sở tiếp nhận động vật ở Ohio đã giải cứu hai con chó khỏi cái chuồng chật chội, bẩn thỉu được lan tỏa mạnh mẽ. Sau khi được giải cứu, các chú chó đều sợ hãi và một chú chó đã an ủi chó chị bằng một cái ôm. Sau đó, gia đình chó này đã được 3 gia đình khác nhau, với sự giúp đỡ vận chuyển của một đối tác.

Vào tháng 3 năm 2022, tổ chức từ thiện động vật phi lợi nhuận có trụ sở tại Quận Mahoning, Ohio nhận được cuộc gọi từ Cảnh sát Youngstown, yêu cầu kiểm tra phúc lợi nơi ở các chú chó. Khi nhân viên của cơ sở tiếp nhận động vật đến địa chỉ, họ đã nâng ba con chó — mama Lady 7 tuổi giống hỗn hợp và hai con 2 tháng tuổi của nó, Layla và Peaches — từ một chuồng trại tạm bợ, giam giữ chúng ở sân sau.

“Đại diện tổ chức nhân đạo của chúng tôi đã đến và đưa cả 3 con chó thoát khỏi điều kiện tồi tệ mà chúng đang phải ở trong đó” - nhân viên cơ sở tiếp nhận động vật chia sẻ trên Facebook.

Epoch Times Photo
Ảnh của Epoch Times (Được phép của Tổ chức từ thiện động vật của Ohio)

Giám đốc của cơ sở tiếp nhận, Jane MacMurchy, nói với The Epoch Times: “Chúng được tìm thấy trong một cái chuồng hẹp đặt bên ngoài sân, được phủ bởi một tấm bạt màu xanh, và giữ với nhau bằng dây thừng. Bên trong phủ đầy vài inch phân cũng như rác và mảnh vụn. Tất cả những con chó đều ở bên trong cái chuồng này, chúng sủa để được giúp đỡ”.

"Tất cả chúng đều có mùi kinh khủng, giống như nước tiểu và phân, từ điều kiện chúng đang sống. Khi được giải cứu lần đầu, tất cả đều có vẻ nhẹ nhõm, nhưng vẫn bị sốc khi nhìn ra thế giới bên ngoài."

Lady, Layla và Peaches đã được đưa đến kiểm tra thú y riêng, MacMurchy cho biết thêm rằng 5 phút cách nhau là "cả đời" đối với những con chó con kinh hãi. Chưa bao giờ gặp bác sĩ thú y trước đây, chúng đã được cắt móng chân và tiêm chủng lần đầu tiên.

Cô nói: “Ngay sau khi hai chị em ở bên nhau, chúng đã nhanh chóng ôm lấy nhau không buông”.

Epoch Times Photo
Ảnh của Epoch Times (Được phép của Tổ chức từ thiện động vật của Ohio)

Sinh ra và lớn lên ở Mahoning County, MacMurchy khởi nghiệp là một tình nguyện viên của cơ sở tiếp nhận động vật vào năm 2017. Cô than thở rằng, các nhân viên của cơ sở thường phải đối mặt với “những điều xấu xa và khủng khiếp nhất mà con người gây ra cho động vật”, bao gồm cả bắn, bóp cổ, cắt xẻo, và tra tấn.

“Chúng tôi thường xuyên đối mặt với những căng thẳng về tinh thần mà chúng tôi thấy; khoảnh khắc cái ôm này xảy ra trước mặt chúng tôi là một điều vô cùng ấm lòng, và tạo động lực cho chúng tôi cần tiếp tục công việc giải cứu này”, cô nói.

Hai con chó con Layla và Peaches bị tê liệt vì sợ hãi đến nỗi chúng không thể di chuyển hoặc đi lại khi bị tách ra. MacMurchy cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cung cấp cho chúng nhiều buổi ở cùng nhau và ngoài ra, để cho chúng hoà nhập lại với xã hội”.

Epoch Times Photo
Ảnh của Epoch Times (Được phép của Tổ chức từ thiện động vật của Ohio)

Đối tác chuyển giao của tổ chức từ thiện động vật của Ohio, Hiệp hội Nhân đạo Hồ, ở Mentor, Ohio, đã có thể tìm thấy những ngôi nhà tốt đẹp mới cho cả ba con chó. Gia đình chó đã ở trong cơ sở tiếp nhận động vật này chưa đầy một tuần.

Megan Newkirk, người quản lý ở Hiệp hội Nhân đạo Hạt Lake, cho biết: “Khi họ liên hệ với chúng tôi để giúp đỡ những chú chó đáng yêu này, chúng tôi rất vui khi được giúp đỡ. Kể từ COVID, chúng tôi đã bắt đầu một quy trình nhận nuôi mới, bạn có thể 'nuôi dưỡng và nhận nuôi', nghĩa là bạn có thể mang vật nuôi về nhà và đảm bảo nó phù hợp với gia đình bạn và nhận nuôi sau 7 đến 14 ngày.

"Điều này đã rất thành công, vì chúng tôi có thể trả lời các câu hỏi trong suốt thời gian nuôi dưỡng, và đã thành công trong việc nuôi thêm nhiều động vật trong nhà".

Newkirk đã liên hệ với chủ mới của ba chú chó và chia sẻ thông tin cập nhật với The Epoch Times. Các bức ảnh cho thấy Layla đang chơi với đồ chơi nhồi bông mới của nó với con chó khác của chủ nhân. Peaches thích chơi trong bể bơi có mái chèo. Còn mẹ của chúng, Lady, sum vầy trong sự an toàn của ngôi nhà mới trong những chiếc ghế dài ấm cúng.

Epoch Times Photo
Lady ở nhà mới. (Được sự cho phép của Hiệp hội Nhân đạo Hạt Lake)
Epoch Times Photo
Peaches trong một hồ bơi tại nhà mới của nó. (Được sự cho phép của Hiệp hội Nhân đạo Hạt Lake)
Epoch Times Photo
Layla với con chó khác của chủ nhân, Linus. (Được sự cho phép của Hiệp hội Nhân đạo Hạt Lake)

Dưới đây là những gì những người chủ mới nói với Newkirk về những con vật cưng mới đáng yêu của họ:

Chủ nhân của Peaches cho biết: “Tôi yêu con chó Sasha (chính thức là tên của chú chó Peaches) của tôi. Tôi thức dậy mỗi sáng với những nụ hôn của cún con. Cảm ơn bạn một lần nữa, vì đã cho phép chú chó xinh đẹp này đến với cuộc sống của tôi”.

Chủ nhân của Lady nói: “Tôi thực sự không thể nói đủ về Lady. Nó thật hoàn hảo! Nó vô cùng ngọt ngào, điềm tĩnh, cư xử tốt và tình cảm. Nó yêu mến hai cậu con trai của chúng tôi và âu yếm chúng tôi trên ghế dài. Chó Lady thích đi xe hơi, đi bộ và chơi trò đuổi bắt. Nó cũng thích quấy rối lũ mèo hàng xóm và đuổi ong. Chúng tôi thực sự may mắn khi có con chó Lady. Cảm ơn bạn!"

Chủ của chó Layla cho biết: “Layla (bây giờ được đặt tên là Lady theo tên mẹ của nó) đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều niềm vui! Nó thích chơi ở sân sau với con chó Linus khác của chúng tôi, và yêu tất cả những con thú nhồi bông mà nó có thể tích trữ trong chuồng của nó! Nó có một mối quan hệ rất đặc biệt với đứa con 8 tháng tuổi của chúng tôi, và chúng tôi rất vui vì chúng sẽ lớn lên trở thành những người bạn tốt nhất. Chúng tôi yêu quý Lady và chúng tôi rất biết ơn vì chúng tôi đã có thể nhận nuôi nó!”.

Epoch Times Photo
Peaches ở nhà. (Được sự cho phép của Hiệp hội Nhân đạo Hạt Lake)
Epoch Times Photo
Lady. (Được sự cho phép của Hiệp hội Nhân đạo Hạt Lake)

Newkirk cho biết Hiệp hội Nhân đạo Hạt Lake làm việc “chặt chẽ và thường xuyên” với trại tạm trú động vật Ohio và đã tiếp nhận hơn 300 con vật từ họ và tìm thấy những ngôi nhà mới mãi mãi cho tất cả chúng.

“Có rất nhiều động vật trong các nơi trú ẩn trên khắp nước Mỹ. Những con vật này xứng đáng có cơ hội thứ hai để tìm thấy gia đình mãi mãi của chúng. Nếu bạn quan tâm đến việc có thêm một người bạn lông lá vào gia đình của mình, hãy xem xét các nơi trú ẩn động vật địa phương của bạn trước” - Newkirk nói thêm.

Tố Như
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó an ủi ‘chị gái’ đang sợ hãi bằng một cái ôm, sau khi được cứu khỏi cái chuồng chật hẹp