Chú chó ba chân anh hùng nhảy xuống sông giải cứu rái cá con mồ côi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều tuần sau khi bị cắt cụt một chân do ung thư, một chú chó với đôi mắt tinh tường đã giải cứu một con rái cá sơ sinh từ một con sông gần nhà. Gia đình chú chó không biết con rái cá con gặp nạn như thế nào, nhưng họ biết hành động dũng cảm của chú chó cưng đã cứu sống nó.

Gus, một chú chó goldendoodle 6 tuổi sống ở St. Mary's Point, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào đầu năm 2021. Đến tháng 2 năm nay, chân sau bên phải của chú đã bị cắt cụt do một khối u ác tính và chú vẫn đang được điều trị hóa chất tại Bệnh viện Động vật của Đại học Minnesota. Nhưng chú chó thân thiện, vui vẻ này không hề mất đi nghị lực mà vẫn tích cực đối mặt với cuộc sống.

Cách đây không lâu, chủ nhân của Gus là Cleo Young đã đưa cả gia đình và Gus đến sông St. Croix gần đó để đi dạo.

Chú chó Gus cùng với hai cháu gái của bà Cleo Young. (Được phép của Cleo Young)

Bà Cleo nói với The Epoch Times: "Cả gia đình chúng tôi ra ngoài đi dạo, và con trai tôi đang buộc một sợi dây mới vào cột cờ trong khi những người khác đứng xem và đề nghị giúp đỡ. Đột nhiên, con chó của chúng tôi nhảy xuống sông".

Sau khi lao xuống nước, chú chó bơi đi khoảng 15 mét, dường như đang cố gắng tìm kiếm thứ gì đó, và sau đó bơi trở lại bờ với một thứ ngậm trong miệng.

"Gus bơi vào bờ và hai cháu gái của chúng tôi, Ella và Lucy, chạy đến ngay lập tức. Họ phát hiện đó là một con rái cá con khoảng một tuần tuổi và có dấu hiệu của sự sống", bà Cleo cho biết.

Bức ảnh cho thấy chú rái cá nhỏ này trông rất đáng yêu, mắt vẫn chưa mở, toàn thân cuộn tròn như một quả bóng nhỏ, móng tay nhọn màu trắng và chiếc đuôi nhỏ dễ thương.

(Được sự cho phép của Trung tâm Phục hồi Động vật Hoang dã Minnesota)

Sau khi nhìn thấy con rái cá con, gia đình đã bế nó đi tìm mẹ của nó tại hiện trường nhưng không tìm thấy nên họ nhanh chóng rửa sạch cát trên cơ thể nó bằng nước ấm, quấn nó trong một chiếc khăn và lái xe đến Trung tâm Phục hồi Động vật Hoang dã Minnesota ở Roseville.

Các bác sĩ thú y ước tính rái cá con mới chỉ khoảng một tuần tuổi và chưa có khả năng tự bơi. Nói chung, một con rái cá nhỏ như vậy nên ở trong hang với mẹ của nó.

"Hôm đó trời rất gió, có thể tổ của nó bị thổi bay xuống sông nên rái cá con bị mắc kẹt ở đó", bà Cleo suy đoán.

Trong 36 giờ đầu, bác sĩ thú y rất lo lắng cho chú rái cá nhỏ, vì nó lạnh khắp người và họ sợ rằng nó hít phải nước có thể dẫn đến viêm phổi, nhưng rất may là cuối cùng nó không sao. Sau vài ngày theo dõi để ổn định tình trạng, chú rái cá nhỏ đã được chuyển đến một trung tâm phục hồi chức năng khác có bể bơi để được chăm sóc thêm.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin về câu chuyện giải cứu tuyệt vời này, phỏng vấn Cleo và gia đình bà, và Gus được gọi là chú chó "anh hùng".

Bà Cleo đã rất lo lắng rằng cuộc sống của Gus sẽ thay đổi mãi mãi sau khi bị cắt cụt chân, và chú chó sẽ không thể chạy tốt như trước nữa, nhưng thay vào đó, chú chó đã thích ứng rất tốt với việc đi bằng ba chân. Cuộc giải cứu anh hùng này cũng chứng minh rằng trải nghiệm đau đớn trong hai năm qua không hề ảnh hưởng đến tính cách hiền lành và tốt bụng của chú.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó ba chân anh hùng nhảy xuống sông giải cứu rái cá con mồ côi