Chú chó bơi suốt 11 tiếng trên biển để tìm người giải cứu chủ nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó chăn cừu Đức sống ở Úc đã dũng cảm bơi suốt 11 tiếng trên biển để tìm người cứu sống chủ nhân của mình trong cơn nguy kịch.

Mọi người đều biết rằng chó là người bạn đồng hành trung thành của con người. Có một chú chó bên cạnh thậm chí có thể giúp chúng ta vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Giống như trường hợp của chú chó dưới đây:

Vào ngày 19/2/2020, ông Lance Schloss, 63 tuổi, sống ở Queensland, Úc, đã dắt theo chú chó chăn cừu Đức tên là Heidi và lái một chiếc thuyền nhỏ ra vịnh Moreton để câu cá và thư giãn. Thật không may, vào đêm hôm đó, con thuyền của ông Schloss đã bị hết điện, và bị đánh úp bởi những con sóng khổng lồ.

Sau khi bị rơi xuống nước, ông Schloss đã cố gắng hết sức để bám vào con thuyền đã chìm một nửa, và chỉ còn biết cầu nguyện Chúa. Heidi cũng bơi bên cạnh chủ nhân, nhưng sau đó chú chó đã bị dòng nước cuốn ra xa.

Heidi đã miệt mài bơi trên biển trong suốt 11 tiếng. May mắn thay, vào sáng sớm hôm sau, một chiếc thuyền đánh cá đi ngang qua đã phát hiện ra chú chó. Người ngư dân đã nhanh chóng vớt Heidi lên khỏi mặt nước. Dựa vào kinh nghiệm đi biển nhiều năm, ông phán đoán rằng chủ nhân của chú chó chắc hẳn đang ở gần đây, và có thể đang gặp nạn. Ông đã nhanh chóng sử dụng thiết bị liên lạc để trình báo sự việc với cảnh sát địa phương.

Cảnh sát Queensland đã nhanh chóng triển khai hoạt động tìm kiếm và cứu nạn thông qua trực thăng cứu hộ và thuyền cảnh sát. Sau một vài tiếng tìm kiếm, cùng với sự tham gia của Heidi, cuối cùng cảnh sát đã tìm thấy ông Schloss đang tuyệt vọng bám vào chiếc thuyền nửa chìm nửa nổi.

Ông Schloss đã ở phải ngâm mình trong nước lạnh suốt 15 tiếng đồng hồ. Sau khi được giải cứu, ông và Heidi đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị. May mắn thay, cả chủ và chó đều không bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã khen ngợi Heidi vì hành động dũng cảm cứu sống chủ nhân. Nếu không nhờ sự kiên trì cùng khả năng bơi lội tuyệt vời của chú chó, có thể sẽ chẳng có ai biết rằng một người đàn ông tội nghiệp đang gặp nạn giữa biển khơi.

Cảnh sát nhắc nhở

Cảnh sát cho biết trong một thông cáo báo chí: "Chúng tôi rất vui vì cuộc tìm kiếm này đã kết thúc thành công, và ngày hôm nay Heidi đã được bầu chọn là chú chó danh dự".

Cảnh sát địa phương cũng nhắc nhở công chúng khi tham gia vào các hoạt động dưới nước, cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn trước khi ra khơi: "Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo các thiết bị nổi cá nhân, cùng với radio trong trường hợp cần liên lạc khẩn cấp”.

Làm sao để sống sót khi bị lật thuyền trên biển?

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với giới truyền thông, ông Schloss đã kể lại trải nghiệm của mình trên biển: Sau khi thuyền của ông bị sóng lớn đánh và lật úp, ông và Heidi đã bị rơi xuống nước ngay lập tức. Ông nói rằng việc ở bên cạnh thuyền là một điều rất quan trọng, bởi vì ông có thể sử dụng sức nổi của thuyền để nổi lên mặt nước (nếu dùng sức tự bơi thì có thể sẽ không trụ được lâu) cho đến khi được giải cứu.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, điều ông lo lắng nhất là việc bị cá mập hoặc các động vật biển khác tấn công. Ông Schloss nói: "Chúng ta phải đề phòng nhiều nhất có thể, chúng ta phải tin vào may mắn, và tin vào Chúa!".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó bơi suốt 11 tiếng trên biển để tìm người giải cứu chủ nhân