Trung thành đến phút cuối cùng, chú chó chết cùng ngày với chủ nhân bị ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bị ung thư, Daniel Hove phải trải qua nhiều ca phẫu thuật và hoá trị, sức khoẻ của ông ngày càng suy giảm rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh ông luôn có sự đồng hành của chú chó trung thành. Cả hai thậm chí còn nằm cạnh nhau và lần lượt qua đời chỉ cách nhau một tiếng rưỡi.

Daniel Hove (bang Wisconsin, Hoa Kỳ) từng phục vụ trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và trở thành lính cứu hỏa sau khi xuất ngũ. Ông có mối quan hệ rất gắn kết với Gunner, chú chó thuộc giống Labrador mà ông xem như một người bạn tri kỷ.

Heather Nicoletti, con gái của Hove nói rằng khi còn sống, nhờ kinh nghiệm dày dạn, Hove được nhiều thành viên trong đội cứu hỏa kính trọng và xem ông như một người cố vấn của họ. Tuy nhiên, vào năm 2011, Hove được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy, vì vậy sau một năm, ông quyết định nghỉ hưu.

Trong vòng 8 năm kể từ đó, Hove đã trải qua nhiều đợt hóa trị và phẫu thuật, chú chó Gunner luôn ở bên ông, kể cả khi Hove nằm trên giường bệnh, Gunner cũng nằm cạnh giường bệnh để đồng hành cùng người bạn.

Cô con gái Nicoletti chia sẻ: "Cho đến giây phút cuối cùng, họ vẫn đều là những người bạn tốt nhất".

Có lẽ đó là lý do tại sao, khi tình trạng của cha cô trở nên tồi tệ hơn, Gunner cũng bắt đầu phát bệnh và... đi theo ông.

Nicoletti nói rằng khi cha cô lo lắng, Gunner cũng tỏ ra bồn chồn; khi cha cô cáu kỉnh, Gunner cũng tức giận và khi cha cô nằm trên giường bất động, Gunner cũng như vậy.

Cô cho biết khi gia đình phát hiện cử động của Gunner đang trở nên ngày càng yếu và sức khỏe có dấu hiệu suy giảm rõ rệt, họ biết rằng chú chó sẽ không thể sống thêm được lâu hơn nữa.

Ngày 18 tháng 5 năm ngoái, Nicoletti thấy Gunner có triệu chứng sưng tấy chân và sắp chết nên vội vàng đưa đến bác sĩ thú y. Vì không thể cứu chữa, chú chó được tiêm một mũi giúp nó có thể ra đi nhẹ nhàng. Và chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi sau cái chết của Gunner, cha của Nicoletti cũng qua đời.

Nicoletti nói rằng cô phần nào cảm thấy nhẹ nhõm vì cha cô và Gunner không còn chia lìa và cách biệt với nhau, họ cũng không phải chịu đựng nỗi đau khi chứng kiến sự ra đi của người bạn tri kỷ.

Nicoletti nói: "Gunner không thể sống thiếu cha tôi. Tôi nghĩ nó chọn đi với ông ấy. Chỉ là sớm hơn một chút".

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung thành đến phút cuối cùng, chú chó chết cùng ngày với chủ nhân bị ung thư