Chú chó dò mìn của Ukraine được Tổng thống Zelenskyy trao tặng huy chương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 8/5 vừa qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã trao tặng huy chương cho chú chó dò mìn nổi tiếng của Ukraine là Patron và chủ nhân của nó để ghi nhận sự phục vụ tận tụy của họ kể từ khi Nga xâm lược đất nước.

Chú chó sục Jack Russell cỡ nhỏ đã được ghi nhận là đã phát hiện hơn 200 chất nổ và ngăn chặn sự phát nổ của chúng kể từ khi cuộc chiến giữa Ukraine và Nga bắt đầu vào ngày 24/2. Chú chó dũng cảm nhanh chóng trở thành một biểu tượng cho lòng yêu nước của Ukraine.

Ông Zelenskyy đã trao tặng huy chương cho chú chó tại một cuộc họp báo ở Kyiv với sự tham gia của Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Patron sủa và vẫy đuôi, khiến khán giả bật cười. Còn ông Trudeau thì vỗ vỗ vào túi quần như thể đang tìm một món đồ ăn vặt cho chó.

“Hôm nay, tôi muốn trao thưởng cho những anh hùng Ukraine, những người đã góp phần dọn sạch vùng đất đầy mìn của chúng ta. Và cùng với các anh hùng của chúng ta, một đặc công nhỏ tuyệt vời - Patron - không chỉ giúp vô hiệu hóa chất nổ mà còn dạy con cái chúng ta các quy tắc an toàn cần thiết ở những khu vực có mối đe dọa bom mìn”, ông Zelenskyy cho biết trong một tuyên bố sau buổi lễ.

Giải thưởng cũng thuộc về chủ sở hữu của Patron, anh Myhailo Iliev, một chuyên gia thuộc Cơ quan Bảo vệ Dân sự.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó dò mìn của Ukraine được Tổng thống Zelenskyy trao tặng huy chương