Bị chủ tiêm thuốc độc và chôn sống, chú chó đội mồ sống dậy và may mắn được người tốt giúp đỡ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người chủ cũ đã chôn sống một chú chó chăn cừu Đức ở Nga sau khi tiêm cho nó một liều thuốc độc. May mắn thay, chú chó tội nghiệp đã tự cứu sống mình bằng cách đào đất lên, trốn thoát khỏi ngôi mộ và gặp được những người tốt bụng giải cứu. Hiện chú chó đã được đưa vào một nơi trú ẩn an toàn và bắt đầu một cuộc sống mới.

Khi Olga Lysteseva (39 tuổi) đang lái xe trên đường cao tốc ở miền Bắc nước Nga, cô vô tình bắt gặp chú chó tội nghiệp Kiryusha (7 tuổi) cũng đang chậm rãi, kiệt sức lê bước trên mặt đường ẩm ướt.

Olga Lysteseva vốn là một người yêu động vật, nhìn thấy tình cảnh đáng thương của chú chó, cô nhanh chóng quyết định giúp đỡ. Vì đang trên đường cao tốc, người phụ nữ phải đi thêm một đoạn trước khi quay xe lại khoảng 10km để đến chỗ mà Kiryusha đang đứng. Đầu tiên, Lysteseva lấy một chút đồ ăn và đưa cho chú chó, tiếp theo cô đưa nó vào xe và chở đến một trung tâm cứu hộ động vật ở Ukhta nằm cách đó khoảng 160km.

Olga Lysteseva vốn là một người yêu động vật, nhìn thấy tình cảnh đáng thương của chú chó, cô nhanh chóng quyết định giúp đỡ.
Olga Lysteseva vốn là một người yêu động vật, nhìn thấy tình cảnh đáng thương của chú chó, cô nhanh chóng quyết định giúp đỡ. (Facebook)

Trung tâm đã đăng ảnh của Kiryusha lên Internet, yêu cầu cư dân mạng cung cấp thông tin liên quan (nếu có) về chủ nhân của chú chó đáng thương. Rất nhanh, họ đã tìm thấy những người chủ cũ của nó là một cặp vợ chồng.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo hành đối với Kiryusha, cả hai đã nói rằng chú chó đã “không tốt”, và gia đình phải quyết định tiêm một liều thuốc nhằm mục đích giết nó rồi chôn sống ở một nơi hẻo lánh.

Trung tâm cho biết cặp vợ chồng đã xin lỗi vì “sai lầm” của họ. Mặc dù gặp phải sự cố đáng tiếc như vậy, nhưng Kiryusha không hề có biểu hiện nghiêm trọng về sức khỏe sau khi được bác sĩ thú y kiểm tra.

Cô Ekaterina Nimak, một nhân viên của trung tâm cứu trợ, nói rằng Kiryusha đã bắt đầu cuộc sống mới nhờ sự giải cứu của người phụ nữ tốt bụng Olga Lysteseva.

Nimak cũng bổ sung thêm rằng Kiryusha hiện đã ổn định và an toàn trong trung tâm cứu trợ. Nó được buộc bằng dây xích, không va chạm xung quanh, hầu như không va chạm với những con chó khác, và cũng sẽ không khiến người khác cảm thấy lo lắng.

Cô ấy nói: "Nó rất tốt với mọi người".

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị chủ tiêm thuốc độc và chôn sống, chú chó đội mồ sống dậy và may mắn được người tốt giúp đỡ