Thấy chủ gặp nguy hiểm, chú chó dũng cảm lao ra chiến đấu với sư tử núi và bị thương nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây không lâu, một con sư tử núi bất ngờ xông vào ngôi nhà ở California, Mỹ. Tuy nhiên, để bảo vệ chủ, chú chó do gia đình này nuôi đã lao ra chiến đấu với con sư tử núi.

Con sư tử núi không ngờ rằng gia đình này nuôi một con chó. Và để bảo vệ chủ khỏi cuộc tấn công, chú chó đã lao ra chiến đấu với con sư tử núi. Tuy cuộc chạm trán khiến con chó bị cắn và vết bầm tím khắp người, nhưng nó đã bình phục suôn sẻ.

Mary Padres là một kỹ sư xây dựng và nhà thiết kế thời trang 43 tuổi. Mary không bao giờ nghĩ rằng chú chó cưng Rocky của cô sẽ ra tay mà không do dự. Cô mô tả Rocky "không phải là một con chó hung dữ" mà "rất dễ thương, hiền lành”.

Cô Mary nói với The Epoch Times: "Ngay khi tôi mở cánh cửa trượt để ra sân sau, tôi nhìn thấy một con sư tử núi khổng lồ đang nhìn chằm chằm vào tôi”; "Nó đã sẵn sàng để săn con chó trong nhà".

(Hình minh họa - Barbara Smyers / Shutterstock )
(Hình minh họa - Barbara Smyers / Shutterstock )

Mary điều hành một cơ quan cứu hộ chó, và cô bị thu hút bởi hành vi nghịch ngợm của Rocky nên đã nhận nuôi nó. Bây giờ, Rocky đã trả ơn vị cứu tinh của mình theo cách này.

Cô Mary nói rằng khi đó bản năng bảo vệ chủ của chú chó trỗi dậy: “Nó chỉ nghĩ cách cố gắng cứu tôi, thật không thể tin được”.

"Lúc đó nó trông rất đáng sợ. Nó đuổi theo sư tử núi". Ngay sau đó, cả con sư tử và Rocky đều biến mất trong màn đêm.

Lo sợ rằng Rocky sẽ gặp nguy hiểm, Mary và gia đình cô đã bất chấp cả đêm để đi tìm nó và hét tên nó suốt chặng đường.

Đột nhiên, họ nghe thấy một tiếng sủa, nhưng nó đã biến mất ngay sau đó.

Cô Mary nói: "Lúc đó chúng tôi thực sự sợ hãi, chúng tôi biết chắc chắn có điều gì đó không ổn".

Họ lấy đèn pin ra và bắt đầu tìm kiếm trên sườn đồi. Sau khi gọi tên con chó khoảng nửa tiếng, họ đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân nhẹ chạy về phía họ.

Cô Mary nói: "Chúng tôi hơi sợ hãi và không biết tiếng bước chân nhanh đó là do đâu. Cuối cùng, chúng tôi thấy đó là Rocky".

Chú chó Rocky bị thương trên đầu. (Ảnh do Mary Padres cung cấp)
Chú chó Rocky bị thương trên đầu. (Ảnh do Mary Padres cung cấp)

May mắn thay, gia đình đã đưa Rocky đến bác sĩ thú y ngay sau khi tìm thấy nó. Lúc đó, vết thương của nó vẫn đang chảy nhiều máu và hơi thở yếu ớt.

Cô Mary nói rằng có những vết cắn rất lớn trên đầu và cổ họng của Rocky. Có thể con sư tử núi đã cắn vào đầu Rocky và kéo lê nó.

Khi đó, bác sĩ thú y đã khâu cho chú chó dũng cảm này ít nhất 30 mũi. Sau ba tuần, Rocky đã hồi phục hoàn toàn, nhưng nó vẫn còn một chút sợ hãi khi đi ra sân sau.

Mary có hai con chó và một con mèo. (Ảnh do Mary Padres cung cấp)
Mary có hai con chó và một con mèo. (Ảnh do Mary Padres cung cấp)

Mary bày tỏ sự ngạc nhiên và biết ơn về hành động dũng cảm của chú chó trung thành của mình. Tuy nhiên, vì con sư tử núi kia vẫn còn lang thang trong cộng đồng, Mary cũng muốn nhắc nhở những người hàng xóm của mình về những mối nguy hiểm tiềm ẩn, và mong rằng họ sẽ đặc biệt chú ý đến con cái và vật nuôi của mình.

Quỳnh Chi
Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Thấy chủ gặp nguy hiểm, chú chó dũng cảm lao ra chiến đấu với sư tử núi và bị thương nặng