Chú chó hết lòng bảo vệ và canh giữ bên cạnh người bạn bị thương của mình trong nhiều giờ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy một chú chó đã chờ đợi sự giúp đỡ trong ít nhất sáu giờ sau khi người bạn ‘nhiều lông’ của nó bị ôtô đâm trúng.

Cô Samantha Zimmer, 36 tuổi, một nhân viên kế toán đến từ Houston, đã nhìn thấy lời kêu gọi trên Facebook từ một người đưa thư địa phương, ông ấy đã phát hiện ra hai chú chó vào lúc 11 giờ sáng nhưng không thể giúp đỡ chúng.

Cô và chồng chưa cưới của mình, anh George Dix, đã quyết định tìm kiếm hai chú chó bơ vơ, Corey và Matthew, bằng cách lái xe quanh khu vực như được mô tả từ bài đăng trên Facebook.

Sau khi lái xe được 50 phút về hướng Dayton, vào khoảng 4 giờ chiều, họ đã tìm thấy Corey đang nằm trên đường và biết rằng Matthew cũng sẽ ở gần đó.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)
Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Ban đầu, Corey tỏ ra cảnh giác nhưng đã bị đánh bại bởi một lon xúc xích. Sau khi đảm bảo an toàn cho Corey, họ tiếp tục đi tìm chú chó thứ hai, Matthew đang vẫy đuôi với họ từ dưới mương, một phần con mương chứa đầy nước. Matthew thút thít khi anh George cố gắng nâng nó lên. Chú chó có vài chỗ bị thương và có vẻ như nó bị gãy xương, nhưng cuối cùng anh George đã kéo được chú cnó lên và đặt nó lên một số tấm chăn ở phía sau xe.

Họ đưa hai chú chó đến Houston để được chăm sóc y tế: Matthew bị gãy chân trước bên phải, nứt răng và nổi mẩn ngứa, chưa kể bọ chét. Hai người bạn đoàn tụ với nhau vào ngày Matthew được đón về từ bác sĩ thú y. Họ cùng nhau vui vẻ đạp xe trong khi Matthew được đưa đến nhà nuôi dưỡng y tế của nó.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)
Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Cả hai chú chó đang trong quá trình hồi phục và điều trị y tế và được nuôi dưỡng riêng biệt thông qua một cuộc giải cứu phi lợi nhuận mang tên Lola’s Lucky Day - Ngày may mắn của Lola. Chúng hiện đang được một chủ ở Wisconsin nhận nuôi.

Khi chúng tôi bắt đầu đi tìm những chú chó này, chúng tôi lo rằng chúng tôi có thể không đến kịp. Chúng tôi rất nhẹ nhõm khi thấy Corey đã ở lại với Matthew và dù bị thương, nó vẫn có thể thở bình thường, vẫy đuôi và rất vui khi gặp được chúng tôi,” cô Samantha nói.

Cô nói thêm: “Matthew kêu lên trong đau đớn nhưng nó chưa bao giờ cố gắng để cắn chúng tôi, đó là cách Matthew thể hiện sự ngọt ngào. Khi đó chúng tôi biết rằng nó là một chiến binh và chúng tôi có cơ hội để cứu nó. Rõ ràng là Matthew đã bị bỏ rơi từ lâu trước khi thực sự bị xe đâm."

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)
Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Là một người ủng hộ cho Lola’s Lucky Day - Ngày may mắn của Lola, cô Samantha chia sẻ tất cả những câu chuyện giải cứu của mình trên mạng để giúp nâng cao nhận thức về vấn đề động vật vô gia cư ở Texas, quyên góp cho việc chăm sóc y tế và tìm nhà nhận nuôi cho chúng. Phản ứng tích cực đối với cuộc giải cứu, với mọi người mong muốn được giúp đỡ và quyên góp từ khắp nơi. Tuy nhiên, một số khán giả nhận xét rằng họ thất vọng khi Matthew và Corey được nuôi dưỡng trong những ngôi nhà khác nhau.

Cô Samantha nhấn mạnh rằng có những không gian hạn chế như vậy ở Houston và sự ưu tiên của họ là đặt chúng trong những nhà nuôi dưỡng tốt nhất theo nhu cầu y tế của chúng.

Cô nói thêm: “Matthew và Corey đều đang được nuôi dưỡng rất tốt. Mặc dù bọn chúng đã rất hòa thuận với nhau khi chúng vô gia cư, chúng không phải buồn về bất cứ điều gì trong gia đình nuôi dưỡng chúng. Chúng đã giành được trái tim của tất cả những ai gặp chúng bằng sự khao khát niềm vui và cuộc sống của chúng.

Thiên Kim
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó hết lòng bảo vệ và canh giữ bên cạnh người bạn bị thương của mình trong nhiều giờ