Chú chó lập ‘chiến công’ khi tìm được người mất tích trong ngày đầu tiên đi làm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó cảnh sát thông minh ở xứ Wales mới đây đã lập được chiến công trong ‘ngày đầu tiên đi làm’, khi tìm thấy một người mẹ và em bé bị mất tích cách đây vài ngày. Thật may mắn vì hai mẹ con người phụ nữ đã được giải cứu an toàn.

Theo The Epoch Times tiếng Anh, chú chó này có tên là Max, 2 tuổi và thuộc giống chó chăn cừu Đức. Chú chó Max đã chính thức nhậm chức tại Sở Cảnh sát Dyfed - Powys ở xứ Wales (Anh) vào ngày 1/8 vừa qua, trở thành cộng sự của anh cảnh sát Peter Lloyd.

Cả hai bắt đầu công việc của mình vào ngày 1/8 thì đến trưa cùng ngày nhận được tin báo có một người mẹ và một em bé đã bị mất tích. Sau khoảng một tiếng rưỡi tìm kiếm, anh Peter Lloyd và chú chó Max phát hiện có người đang vẫy tay và cầu cứu ở rìa một thung lũng sâu, cách xa Hạt Powys. Ngày sau đó cảnh sát đã xác định được vị trí của người mẹ bị mất tích và đứa con 1 tuổi của cô ấy.

Sau đó, với sự hỗ trợ của đội cứu hộ núi Brecon và máy bay trực thăng của cảnh sát, người mẹ và em bé đã được giải cứu thành công. Hai mẹ con được bác sĩ kiểm tra sức khỏe và không có gì nghiêm trọng, ngoại trừ bị lạnh do ở ngoài trời quá lâu.

Được biết, người phụ nữ bị mất liên lạc với gia đình từ hôm 30/7, điện thoại của cô không nghe gọi được. Các thành viên trong gia đình cô đã vô cùng lo lắng và đã gọi cảnh sát để được giúp đỡ.

Anh Lloyd và chú chó Max vừa đi làm vào buổi trưa hôm đó thì nhận được tin báo rằng một người mẹ và một em bé mất tích. (Sở cảnh sát hạt Dyfed-Powys)

Anh cảnh sát Peter Lloyd chia sẻ rằng, Max đã làm việc rất tốt sau khoá huấn luyện. Trong suốt quá trình tìm kiếm nạn nhân mất tích, Max đã tập trung cao độ và chứng minh được “năng lực” của mình. Anh Lloyd cho biết, anh rất hài lòng về “cộng sự mới” này. Điều đáng nói là anh Peter Lloyd cũng mới về nhận nhiệm vụ ở Sở cảnh sát Duffy-Powys vào tháng 2 năm nay.

Để đánh dấu ngày làm việc đáng nhớ này, Sở cảnh sát sau đó đã chia sẻ thành quả chiến thắng của anh Lloyd và chú chó Max trên trang Facebook chính thức, kèm theo một bức ảnh của họ.

Thông cáo báo chí của Sở cảnh sát nêu rõ rằng, Max là một chú chó cảnh sát “phổ thông”, được huấn luyện để theo dõi và xác định vị trí nhân viên trong nhà và ngoài trời, theo dõi và bắt giữ các nghi phạm, tội phạm cũng như theo dõi tài sản bị vứt bỏ.v.v.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó lập ‘chiến công’ khi tìm được người mất tích trong ngày đầu tiên đi làm