Chú chó ở Ấn Độ liên tục sủa, giúp 150 người thoát khỏi đám cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một căn hộ ở Karnataka, Ấn Độ đã xảy ra hỏa hoạn, may mắn được một chú chó săn lông vàng phát hiện và sủa liên tục. Điều này không chỉ đánh thức nữ chủ nhân đang ngủ say mà còn báo động và cảnh báo cho những cư dân khác, cuối cùng đã giúp khoảng 150 người kịp thời chạy thoát khỏi đám cháy.

Khi vụ cháy xảy ra, anh Pillai đã đi làm và chỉ có người mẹ 60 tuổi và một chú chó cưng tên Appu ở nhà, lúc đó mẹ của anh đang ngủ.

Chú chó Appu vốn hiền lành bỗng chốc điên cuồng sủa dữ dội khiến bà khá bất ngờ. Sau khi đứng dậy kiểm tra, bà phát hiện trong nhà có lửa và khói. Sau đó, bà được người hàng xóm chạy đến kiểm tra và giải cứu.

Do tiếng sủa liên tục của Appu, những cư dân khác đã biết được đám cháy và thông báo cho đội cứu hỏa. Lực lượng cứu hỏa đã mất khoảng 2 giờ đồng hồ để dập lửa.

Chung cư này có 50 gia đình với tổng số khoảng 150 người. Họ đã di tản khỏi hiện trường vụ cháy một cách an toàn vì được Appu cảnh báo nên hết lời khen ngợi chú chó. Nếu lúc đó nó không sủa, đám cháy có thể lan sang các khu vực khác.

Một cư dân của căn hộ khác cho biết: "Chó được cho là rất tinh ý và chúng là người bạn tốt nhất của con người. Hôm nay, tôi đã tận mắt chứng kiến ​​điều này. Giờ tôi muốn tự mình nuôi một chú chó con".

Lính cứu hỏa cấp cao địa phương là Nagesh nói rằng họ chưa tìm ra nguồn gốc của đám cháy. Thùng xăng không bị ảnh hưởng. Họ suy đoán rằng vụ cháy có thể do chập điện trong tủ lạnh hoặc máy nước nóng trong phòng tắm.

Anh Nagesh cho biết: "Rất may là không có ai bị thương. Chúng tôi đã dập lửa thành công".

Video:

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó ở Ấn Độ liên tục sủa, giúp 150 người thoát khỏi đám cháy