Chú chó suốt 13 giờ giữ ấm cho chủ nhân bị thương trên núi tuyết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đi bộ trên núi sẽ mãi biết ơn chú chó của mình khi anh ấy mang theo nó đi cùng ở một vùng núi tuyết Croatia.

Có người nói rằng chó là loài vật trung thành nhất của con người. Điều này hoàn toàn đúng đối với một trường hợp leo núi ở Croatia khi con chó của anh không chịu rời đi sau khi anh bị thương trên một ngọn núi tuyết.

Vào cuối ngày đầu năm mới, chủ nhân của chú chó North cùng hai người bạn đi bộ trên núi Velebit dọc theo bờ biển Adriatic ở Croatia. Tuy nhiên mọi thứ trở nên xấu đi ngay trong ngày đầu năm.

Trang web Total Croatia News đưa tin cả nhóm đang bắt đầu đi xuống đường mòn, còn chú chó trượt trên con đường phủ đầy băng. Ông Josip Brozičević, người đứng đầu Dịch vụ Cứu hộ Núi Croatia (CMRS), cho biết, người chủ đã cố gắng túm lấy dây xích của con chó, nhưng con chó đã trượt chân và kéo lê chủ của mình, rơi xuống từ độ cao khoảng 150 mét.

Hai người bạn đồng hành không thể tiếp cận ông Brkic, người bị gãy xương ở chân và mắt cá chân, nên đã quay trở lại núi để tìm sự trợ giúp.

Còn lại chú chó và chủ nhân chờ đợi trong khi bóng tối buông xuống và nhiệt độ giảm nhanh. Nhưng North đã không rời khỏi người chủ và giữ ấm cho anh trong khi họ chờ đợi.

Đơn vị cứu hộ CMRS nhận được một cuộc gọi báo sự cố vào khoảng 6h30' chiều, và một đội gồm 27 thành viên đã bắt đầu nhiệm vụ giải cứu trên ngọn núi nguy hiểm.

Lực lượng cứu hộ đến nơi vào khoảng nửa đêm và tìm thấy cả 2 đang ôm nhau để giữ hơi ấm, chống lại cái lạnh.

"Con chó nằm cuộn tròn bên cạnh người chủ trong suốt thời gian đó. Nó sưởi ấm cho chủ nhân của mình, do đó giúp người leo núi tránh tình trạng hạ thân nhiệt", ông Brozičević nói với Total Croatia News.

Chú chó không chịu rời xa chủ nhân bị thương

Lực lượng cứu hộ đã kéo người chủ và con chó ra khỏi hố và đưa anh ta lên cáng. Chú chó vẫn không chịu rời xa và nằm cuộn tròn trên đầu chủ nhân bị thương khi lực lượng cứu hộ hạ họ xuống khỏi núi.

Chú chó North giúp chủ nhân của mình chống chọi với tình trạng hạ thân nhiệt (Ảnh: HGSS)

"Tình bạn và tình cảm giữa con chó và chủ nhân không có ranh giới", CMRS đăng trên trang Facebook hôm thứ Ba.

Chú chó không hề hấn gì nhưng Brkic đã được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật. Brkic nói: "Những giây phút trước khi đội cứu hộ đến đã trôi qua rất chậm chạp. Con chó này thật là một điều kỳ diệu".

Dịch vụ cứu hộ vùng núi của Croatia đã chia sẻ hình ảnh North nằm trên cáng cùng chủ nhân bị thương.

"(North) cuộn tròn bên cạnh anh ấy và sưởi ấm cơ thể anh ấy", bài đăng của dịch vụ cứu hộ cho biết. "Lòng trung thành của nó không dừng lại ngay cả khi những người cứu hộ đến. Nó đã bảo vệ chủ nhân của mình trong 13 giờ".

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó suốt 13 giờ giữ ấm cho chủ nhân bị thương trên núi tuyết