Chú chó trung thành bảo vệ xác chủ suốt 2 ngày không rời cho đến khi cảnh sát tìm thấy họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở California cùng 2 chú chó của ông bị mất tích trong một cơn bão tuyết. Hai ngày sau cảnh sát tìm thấy họ, đáng tiếc người này đã chết. Chú chó trung thành vẫn nằm trên ngực chủ suốt 2 ngày để giữ ấm cho ông mà không rời nửa bước.

Người đàn ông không may mắn này là David Deshon, 69 tuổi. Con gái Shona của ông chia sẻ với CBS Sacramento rằng, có thể cha cô đã cố gắng đi bộ về nhà ở Foresthill sau khi xe của ông bị kẹt trong một cơn bão tuyết. Ông đã bị mắc kẹt trên đường và qua đời.

Nhưng hai chú chó trung thành của ông là Buddy và Baby Dog vẫn cố gắng tìm mọi cách để cứu chủ. Buddy đã chạy về nhà hàng xóm, sủa và cào liên tục vào cửa để thu hút sự chú ý của mọi người. Đội cứu hộ đã tập trung tìm kiếm sau sự xuất hiện của Buddy, và cuối cùng họ tìm thấy ông Deshon vào ngày 31/1/2021. Ông ấy không đơn độc - chú chó còn lại là Baby Dog vẫn ở đó và canh giữ cẩn thận.

Ảnh của Epoch Times

Chú chó Baby Dog (Được phép của Dịch vụ Động vật Hạt Placer )

Cô Shona nói: “Con chó con nằm trên ngực của cha tôi để giữ ấm cho ông ấy”.

Chú chó trung thành 5 tuổi sau đó được dỗ dành và đưa đi điều trị tại cơ sở Dịch vụ Động vật Hạt Placer (PCAS) ở Auburn.

Ảnh của Epoch Times

Chú chó Buddy đã chạy về nhà cầu cứu (Được phép của Dịch vụ Động vật Hạt Placer )

Cô Lisa Lomeli, hàng xóm của ông Deshon nói với tờ Today rằng, mặc dù cô Shona muốn đưa 2 con chó về nhà cô ấy để chăm sóc, vì đó là một phần kỷ niệm của cha cô ấy, nhưng rõ ràng cô ấy không thể cho chúng sự chăm sóc chu đáo mà chúng cần.

Yêu cầu được nhận nuôi và chăm sóc 2 chú chó này bay đến từ khắp nơi trên thế giới, sau khi câu chuyện của ông Deshon được truyền thông đưa tin. Tuy nhiên, cô Shona bắt đầu tìm kiếm một giải pháp ở gần nhà hơn.

Cô Katie Ingram của PCAS cho biết: “Cả hai chú chó này đều là những cậu bé ngọt ngào và nhạy cảm nhất. Tôi nghĩ rằng nhân viên của chúng tôi thực sự cảm thấy như đây là một trong những khoảnh khắc mạnh mẽ mà cả nhóm và toàn thể cộng đồng phải chung tay giúp đỡ”.

Cuối cùng, phương án tốt nhất đã được tìm thấy. Bố mẹ của cô Lomeli là bà Peggy Morrill và ông Phil, sẽ chăm sóc con chó. Và đó sẽ là một sự sắp xếp đôi bên cùng có lợi.

Cô Lisa Lomeli nói với CBS: “Mẹ tôi đã trải qua căn bệnh ung thư được một năm và đang hoàn thiện quá trình hóa trị liệu. Bà phải ở trong phòng bệnh điều trị một năm trước và rất cô đơn. Mẹ tôi nói với tôi, 'Mẹ đã cầu nguyện và mẹ biết mình nên có một con chó. Con chó đó sẽ tìm thấy mẹ'”.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của cô Lomeli với Baby Dog rất thành công, tràn ngập những cái vẫy đuôi và những nụ hôn. Ngay ngày hôm sau, cô Lomeli và chồng cô là anh Lawrence đã lái xe đưa Baby Dog đến nhà của cha mẹ họ ở Concord.

Ảnh của Epoch Times

Baby Dog, bây giờ là Brodie và nó đã có gia đình mới hạnh phúc (Được phép của Dịch vụ Động vật Hạt Placer )

Bất chấp những khó khăn khi chủ cũ qua đời và phải thích nghi cuộc sống mới, chú chó Baby Dog đã tìm lại tình yêu với cuộc sống, chơi bóng, thơ thẩn ở sân sau và đi cùng “chủ nhân mới” của mình đến bệnh viện nơi bà điều trị mỗi ngày.

Cô Lomeli nói: “Baby Dog, bây giờ là Brodie, nó đang làm rất tốt. Nó quá thông minh và được yêu thương rất nhiều. Bạn có thể nói rằng, họ đã cứu cuộc đời của nhau”.

Trong khi đó, chú chó Buddy cũng có được cái kết hạnh phúc cho mình. Sau khi hồi phục tại PCAS, chú chó 10 tuổi được nhận nuôi bởi một gia đình yêu thương của riêng mình.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trung thành bảo vệ xác chủ suốt 2 ngày không rời cho đến khi cảnh sát tìm thấy họ