Chú chó trung thành bứt xích lao ra giữa đường chặn xe để ‘kêu cứu’ cho cô chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó ở Ottawa, Canada đã được ca ngợi như một vị anh hùng, sau khi chú bứt khỏi dây xích và dũng cảm lao ra giữa đường để chặn một chiếc ô tô đang đi ngang qua và buộc lái xe phải dừng lại… nhằm kêu cứu giúp chủ nhân của mình đang lên cơn động kinh.

Vào ngày 16/3, Haley Moore đang dắt chú chó cưng Clover của mình đi dạo trên khu phố Stittsville thì cô bất ngờ lên cơn động kinh. Đoạn video từ camera an ninh của một người hàng xóm cho thấy cô đang đi bộ với Clover bên lề đường thì bất chợt run rẩy rồi ngã khuỵu xuống đất.

Chú chó trắng Clover ngay lập tức dừng lại để kiểm tra tình trạng của chủ nhân. Biết rằng chủ nhân cần sự giúp đỡ, chú chó thông minh đã bứt khỏi dây xích và dũng cảm lao ra giữa đường để chặn một chiếc ô tô đang đi ngang qua và buộc lái xe phải dừng lại.

Dryden Oatway, người lái xe, nói với CTV News rằng hành động của Clover “thực sự ấn tượng”. Anh đã nhanh chóng rời khỏi chiếc xe của mình và đến kiểm tra cô Moore, trong khi chú chó trung thành vẫn luôn chăm chú dõi theo anh.

Anh Oatway nói: “Chú chó giữ khoảng cách với tôi nhưng vẫn đảm bảo rằng chủ nhân của nó được an toàn - điều này thật đáng kinh ngạc”.

Clover đã thu hút sự chú ý của người hàng xóm thứ hai, Danielle Pilon. Anh đã dừng lại để kiểm tra tình trạng của cô Moore và ngay lập tức cùng Clover chạy về nhà cô để thông báo cho cha mẹ cô biết.

Vào thời điểm Clover và cha mẹ của cô Moore quay lại hiện trường, một chiếc xe cấp cứu đã đến và nhân viên y tế đang sơ cứu cho con gái của họ.

Ông Moore nhớ lại: “Nhìn thấy con gái tôi khuôn mặt dính đầy bùn và không tỉnh táo, cảm giác lúc đó thật kinh hãi”.

Hiện cô Moore đã hồi phục sau vụ việc nhưng cô không rõ nguyên nhân gây ra cơn động kinh. Tuy nhiên, cô tự tin rằng nếu điều này xảy ra một lần nữa, Clover nhất định sẽ ở bên cô và giữ cho cô an toàn. Và vào bữa tối ngày hôm đó, chú chó Clover anh hùng đã được cả gia đình thưởng cho một miếng bít tết ngon lành vì hành động nhanh trí của mình.

Thanh Hương

Theo independent.co.uk



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trung thành bứt xích lao ra giữa đường chặn xe để ‘kêu cứu’ cho cô chủ