Chú chó trung thành ở Argentina: 12 năm canh giữ mộ chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau cái chết của chủ nhân, một chú chó trung thành ở Argentina đã canh giữ phần mộ của ông, không nỡ rời đi suốt 12 năm. Nhiều năm trôi qua, mọi thứ đã thay đổi và chú chó đã già, nhưng nó vẫn ở đó cho tới lúc qua đời.

Chú chó này có tên gọi là “Captain” (thuyền trưởng), thuộc giống chó săn Đức và sống cùng gia đình ông Miguel Guzmán ở Villa Carlos Paz, Argentina.

Sau khi chủ nhân Miguel Guzmán qua đời vào năm 2006, Captain đã biến mất khỏi nhà. Chỉ đến vài tháng sau, khi bà Guzmán tới thăm mộ chồng mới phát hiện Captain đang ở đó. Gia đình bà Guzmán đã cố gắng mang nó về nhà vài lần, nhưng nó sẽ trở lại mộ của ông Guzman, vì vậy, họ quyết định để nó sống ở đó để nó có thể kề cạnh với chủ nhân mỗi ngày.

Theo thời gian, lòng trung thành của Captain đã giành được sự kính trọng và yêu mến của những người canh mộ. Họ cùng chăm sóc nó, cho nó ăn và đưa nó đến bác sĩ thú y khi cần thiết. Đến khi Captain 15 tuổi, bước đi chậm chạp và mắt đã mờ, nhưng trái tim và lòng trung thành bảo vệ chủ của nó vẫn rất vững vàng.

Sau 10 năm, người quản lý nghĩa trang là ông Héctor Banegas đã nghỉ hưu, nhưng ông vẫn cảm thấy bối rối khi nhớ lại cách mà “thuyền trưởng” tìm thấy ngôi mộ của chủ nhân.

Ông Banegas nói với đài phát thanh địa phương Cadena 3 rằng, không ai biết bằng cách nào mà Captain tìm được mộ của chủ nhân ở trong nghĩa trang. Bởi ông Guzmán chết trên một cánh đồng và được đưa trở về quê hương, sau đó, được đưa thẳng tới nghĩa trang mai táng. Ông Guzmán không được đưa về nhà sau khi chết nên Captain không được gặp chủ nhân lần cuối, và nó cũng không biết chuyện gì đã xảy ra.

Chú cho Captain vẫn không quên mùi của chủ nhân sau khi ông ấy qua đời, đó là một “bí ẩn” lớn. "Tôi nghĩ nó đã nhìn thấy linh hồn của ông ấy, họ đã thực hiện một số kiểu liên lạc với nhau, và Captain đã tìm đến được nghĩa trang” - ông Banegas nói.

Ông Aldo Cecchi, một người quản lý chó với hơn 25 năm kinh nghiệm nói với Cadena 3 rằng: “Câu chuyện của chú chó Captain có thể chứng minh rằng, con chó có liên quan đến ‘năng lượng ý thức’ của chủ sở hữu”.

Ông Cecchi tin rằng, một con chó có thể phát hiện ra những thay đổi trong trường điện từ và sóng âm thanh. Nếu Captain có thể “vướng” vào vùng “cộng hưởng hình thái” của chủ nhân, nó có thể tìm thấy nơi chôn cất của chủ nhân.

Tuy nhiên, sau hơn một thập kỷ canh giữ mộ phần của chủ, đến tháng 2/2018 chú chó Captain đã qua đời trong nghĩa trang.

Bà Marta Clot, người bán hoa ở nghĩa trang nói: “Tôi chưa bao giờ thấy chú chó nào có lòng trung thành như Captain”.

Những người làm việc ở nghĩa trang kể lại rằng, Capitan sẽ đi lang thang quanh khu vực này vào ban ngày và sau đó quay trở lại ngôi mộ của chủ vào lúc chạng vạng tối.

“Nó thường ngủ trên mộ của chủ nhân, nhưng gần đây nó bắt đầu ít lui tới hơn vì nó đã già và bị đau ở hông”.

Những người gần gũi với Capitan ở nghĩa trang đã đề nghị được chôn nó tại đây, nơi nó đã dành phần lớn cuộc đời để canh giữ mộ phần cho chủ.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trung thành ở Argentina: 12 năm canh giữ mộ chủ