Chú chó trung thành ở Italia bí mật tìm thấy mộ của chủ nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 5/3/2021, trang web "The Dodo" đã đăng một bản tin nói rằng một người đàn ông ở tỉnh Sassari, Italia, đã qua đời vì bệnh tật vào ngày 22/2 và được gia đình chôn cất ở một nghĩa trang cách nhà vài km. Và chú chó nhỏ, chú chó đã được ông nuôi nấng sớm chiều trong nhiều năm qua, mỗi ngày đều ra mộ thăm ông, dường như nó biết ông được chôn cất nơi đây. Đáng ngạc nhiên hơn, người nhà ông không hề đưa nó ra nghĩa trang nhưng không biết là làm thế nào mà nó biết được ngôi mộ của chủ.

Tờ báo này cho biết, vị chủ nhân này đã ngã bệnh vào tháng 12/2020 và cuối cùng qua đời vào ngày 22/2/2021, sau đó gia đình đã tổ chức đám tang cho ông.

Chỉ 1 ngày sau tang lễ, con gái của người chủ quá cố, cô Sara Sechi, đưa con trai mình đến đặt hoa lên mộ cho cha cô, bất ngờ cô nhìn thấy chú chó Fulmine của cha mình ở đó.

Thật không thể tin được, chú chó Fulmine đã đi một mình khoảng 3,2 km từ làng đến thăm mộ chủ nhân. Nó dường như biết được rằng đã có việc gì đó xảy ra trong mấy tuần nay nên nó không được gặp ông chủ và giờ thì ông chủ ‘đang ngủ’ ở đây.

Cô Sechi nói với trang web The Dodo, theo lời dịch của phóng viên Chen Juncun (Trần Tuấn Thôn) của báo The Epoch Times: “Tôi không nghĩ rằng sẽ nhìn thấy nó ở đây. Nó không tham dự tang lễ, tôi cũng không hiểu bằng cách nào mà nó biết đường đến đây”.

Trong vài tuần sau đó, hàng xóm của cô Sechi liên tục nhìn thấy chú chó Fulmine đến thăm mộ ông chủ của nó. Về điều này, cô Sechi nói: "Chúng tôi nghĩ là nó đến đó mỗi ngày".

Cô Sechi nhớ lại trong suốt 7 năm qua, chú chó Fulmine đã sống với cha cô, nên nó với cha cô đã có mối quan hệ rất thân thiết, thường sống dựa vào nhau, giống như những người bạn thân nhất vậy.

Trong lúc cha cô nằm trong bệnh viện, gia đình cô đã giúp đỡ chăm sóc cho chú chó Fulmine, nên họ hiểu được Fulmine đã nhớ chủ như thế nào. Cô Sechi lấy ví dụ: “Bất cứ lúc nào có 1 chiếc ô tô đến gần, nó lại chạy đến cửa xem đó có phải là cha tôi không”.

Giờ đây ông chủ đã mất, chú chó Fulmine vẫn không thể quên được ông, thậm chí còn thường xuyên đến mộ thăm ông, cô Sechi nói rằng làm thế nào mà nó tìm thấy mộ của ông, đến bây giờ vẫn còn là một bí ẩn.

“Tôi có xu hướng tin rằng tình yêu thương của nó dành cho cha tôi đã hướng dẫn nó (đến nghĩa trang), hoặc là cha tôi đã hướng dẫn nó đến đó. Đây thực sự là một điều kỳ ​​lạ nhất không thể giải thích được”, cô Sechi nói.

Đối với những người hiện đại, những người lớn lên với nền giáo dục vô Thần và chủ nghĩa duy vật, hiện tượng này thực sự là một điều kỳ lạ không thể tưởng tượng được. Kỳ thực, không có gì đáng ngạc nhiên về điều này, khi cơ thể con người được sinh ra từ trong bụng mẹ, về bản chất nó chỉ là ‘một bộ quần áo’, đồng thời, từ khi ra khỏi bụng mẹ là bản thể thực sự trong cơ thể vật chất. Nó được gọi là linh hồn, nói chính xác, chính là ‘chủ nguyên thần (chủ ý thức)’. Khi con người chết đi, sau khi rời bỏ thể xác, thì chủ nguyên thần (chủ ý thức) sẽ quay trở về một không gian khác mà đôi mắt của người bình thường không nhìn thấy được.

Tuy nhiên, động vật không làm những điều xấu như con người nên chúng vẫn giữ được bản tính tiên thiên, và đôi mắt của chúng có thể nhìn thấy được chủ nguyên thần của con người. Có một sự thật lịch sử rất nổi tiếng ở Mỹ, đó là khi Tổng thống Lincoln qua đời sau khi bị ám sát, con chó cưng của ông đã sủa và đuổi theo ông ra khỏi phòng thay vì canh giữ xác Lincoln. Những người chứng kiến ​​cảnh tượng cho biết, con chó của Lincoln thấy được người chủ (linh hồn) đã rời đi nên đuổi chạy theo ra ngoài.

Bởi vậy, chúng tôi tin rằng chủ nguyên thần (chủ ý thức) của cha cô Sechi đã thường xuyên gặp lại ‘người bạn tốt Fulmine’ bằng xương bằng thịt ở một không gian khác.

(Nguồn bài viết: renminbao)

Đức Nhã

Theo Mục San - SOH



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trung thành ở Italia bí mật tìm thấy mộ của chủ nhân