Chủ doanh nghiệp Mỹ: Đề cao nhờ tu hành là hành trình mỹ diệu nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ doanh nghiệp người Mỹ David J. Buckner cảm thấy rung động trong lòng sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công. Trong bức thư của mình, ông nói rằng ông đặc biệt thích quan niệm tiêu nghiệp trong nghịch cảnh và thống khổ, từ đó nâng cao sinh mệnh. Ông nói, điều này đã cho ông sức mạnh và lý do để sống.

Ông Buckner cho biết, từ bài viết của Sư phụ Lý, ông đã hiểu được rằng: "Để một người có thể trở lại Thiên đàng, trước tiên người đó phải chịu khổ tu dưỡng bản thân, tuân theo 'luật cao hơn'. Trong tất cả các tầng trời, chúng ta sống ở tầng thấp hơn, đó là 'đống rác vũ trụ' do bụi và bùn đất tạo thành. Chỉ khi gặp khó khăn trong cuộc sống, con người mới có thể đề cao bản thân thông qua tu hành, trong khó khăn và vật lộn vẫn giữ thái độ tích cực".

Ông viết: “Tôi thích quan điểm rằng trong nghịch cảnh kích phát tiềm năng này. Bạn trưởng thành trong nghịch cảnh, đạt đến sự viên mãn của nhân tính, hình thành tính cách của mình, trở thành một con người đủ tiêu chuẩn, đồng thời tiêu nghiệp trong quá trình này. Đây là cảm xúc đẹp đẽ và khích lệ lòng người, tôi thực sự cảm nhận được điều đó. Đôi khi trong lúc buồn bã hay chán nản, chúng ta quên nhìn tổng thể, quên rằng chúng ta còn có một mục đích cao cả hơn”.

Ông Buckner bày tỏ, vì hầu hết mọi người sống trong cơ thể cuối cùng bị thối rữa và tư tưởng chưa thành hình, "do đó, hầu hết thời gian chúng ta sợ hãi, và mọi người phát điên cuồng làm mọi cách có thể tưởng tượng để xây dựng nhận thức về bản thân, tham lam suy bại và chủ nghĩa vô thần dường như ở khắp mọi nơi trong xã hội hiện đại".

"Tiềm năng của sinh mệnh chúng ta là gì, sứ mệnh của chúng ta là gì? Tại sao chúng ta lại ở đây? Sinh tồn chỉ đơn giản là một bi kịch không thể chịu đựng được sao? Trong một thế giới hỗn độn và rối ren, việc tìm kiếm ý nghĩa và mục đích cuối cùng của sinh mệnh trở nên cấp thiết. Đây là mục tiêu mà vô số người theo đuổi đã lâu".

Ông Buckner đã tìm thấy câu trả lời trong bài viết này. "Như Đại sư Lý đã nói, giai đoạn cuối cùng của vũ trụ đã đến, đã đến giai đoạn 'Diệt'. Chúng ta sống trong một thế giới vô đạo đức, vì chúng ta ở đây để chuộc tội và trả nghiệp. Nhưng chúng ta không có lý trí đến mức tuyệt vọng, bởi vì thông qua lòng tốt, hành thiện và thiện ý chân thành, chúng ta có thể bước qua quá trình này”.

"Làm người cần phải duy trì thiện niệm, hành động vị tha đem lại lợi ích cho người khác; kiếp trước con người làm gì đều có nghiệp báo và hậu quả"; "Một quan niệm khác của bài viết là vũ trụ rất 'công bằng': người hành thiện có phúc báo, người làm việc ác thì bị ác báo".

Ông nói rằng, bài viết của Đại sư Lý đã cho ông sức mạnh, sự khích lệ và lý do để sống.

"Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao linh hồn của chúng ta lên một tầm cao hơn - một khái niệm mà đối với tôi không chỉ là nguồn sức mạnh, mà còn là lý do để khuyến khích mọi người tham gia vào cuộc hành trình cuối cùng này với lòng tốt, sự kiên nhẫn và lòng khoan dung".

Ông nói: "Đây là một hành trình mỹ diệu nhất. Từ bên trong mà nói, đó là hành trình đến sự thăng hoa của linh hồn; trong khi từ bên ngoài, đó là hành trình đến một nơi có không gian vô tận".

Theo Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Chủ doanh nghiệp Mỹ: Đề cao nhờ tu hành là hành trình mỹ diệu nhất