Chủ doanh nghiệp Mỹ đọc bài viết của Đại sư Lý đã giải đáp được ẩn đố và giới thiệu cho cả nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Doanh nhân người Mỹ Peter Larson đã vô cùng xúc động sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí đăng trên The Epoch Times". Ông nói với The Epoch Times rằng: "Hy vọng duy nhất của tôi là bài viết mà các bạn đã đăng này có thể dẫn dắt nhiều người hơn nữa đến với chân lý".

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’ -
(Xem ở đây)

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các bạn vì đã chia sẻ bài viết này. Bài viết có tính khai sáng và đã chứng thực một số niềm tin mà tôi đã có trong nhiều năm, nhưng chưa bao giờ được ai dạy bảo. Tôi thậm chí không xác định được tại sao tôi lại tin vào những điều này, nhưng không biết lý do gì, tôi cảm thấy chúng rất thật" - ông nói.

Cả đời theo đuổi chân lý, đọc bài viết của Đại sư Lý và giải đáp được ẩn đố

Ông Peter Larson, 63 tuổi, sống ở trung tâm Georgia, sở hữu hai công ty kinh doanh gỗ và lắp đặt nội thất.

Phóng viên của The Epoch Times phỏng vấn Larson, được biết doanh nhân này đã theo đuổi chân lý cả đời. "Sinh mệnh của chúng ta nhất định phải có ý nghĩa".

Ông nói rằng, ông đặc biệt thích khái niệm về nghiệp và tiêu nghiệp được đề cập trong bài viết của Đại sư Lý. "Nếu cuộc sống hiện tại của bạn không tốt, đó là bởi vì bạn có thể là một người xấu ở kiếp trước".

Ông Larson cho biết, khi đọc bài viết, ông bắt đầu nghĩ đến một vài người thân: “Dù chúng tôi giúp đỡ họ thế nào chăng nữa, thì họ vẫn cứ gặp khó khăn, dường như có một đám mây đen bao trùm trên đầu họ. Chúng tôi không hiểu nổi, tại sao họ không thể thoát khỏi cảnh khốn cùng”. Trước đây, ông chỉ hiểu mơ hồ về nghiệp, nhưng ông không liên hệ nghiệp với kiếp trước và kiếp hiện tại. Bây giờ bí ẩn đã được giải đáp.

Ông cũng nói: "Bây giờ tôi tin sinh mệnh luân hồi. Tôi có thể tin rằng khi chúng ta muốn thoát khỏi nghiệp lực, tiêu trừ nghiệp lực, và trở thành người tốt hơn, thành linh hồn tốt hơn, thì chúng ta ắt sẽ vượt qua được khảo nghiệm".

Ông Larson nói rằng, trước đây ông chỉ biết làm một người chính trực, nếu không thì cảnh giới của mình sẽ không thể nào đề cao được. Ông cũng tin rằng, nếu linh hồn trở nên xấu xa đến mức vô phương cứu chữa, thì sẽ bị tuyệt diệt.

Khi đọc đến chỗ Đại sư Lý nói rằng, trái đất là bãi rác của vũ trụ, ông đã bị sốc và tự nhủ: “Mình cũng cho là như vậy!”

Ông Larson ngay lập tức giới thiệu bài viết cho gia đình

Ông Larson nói rằng, lần đầu tiên ông đọc bài viết của Đại sư Lý là trên điện thoại di động. Sau đó, ấn bản in của tờ The Epoch Times mà ông đặt mua được chuyển đến. “Lúc đó tôi quyết định cắt bài viết của Đại sư Lý ra khỏi tờ báo giữ lại”.

Sau khi đọc "Vì sao có nhân loại" lần đầu tiên, ông cũng chia sẻ bài viết với vợ, con trai và con gái ngay lập tức. Ông nói với cả nhà rằng: "Tất cả mọi người đều cần xem bài viết này. Hãy cho cha biết nếu mọi người có bất kỳ vấn đề nào".

Trong những năm qua, ông Larson không chỉ là trụ cột của gia đình mà còn là người đi đầu trong việc theo đuổi niềm tin tâm linh. Ông cho biết, trong quá trình theo đuổi niềm tin tâm linh, các con ông cũng có những trải nghiệm tương tự như ông.

Theo đuổi chân lý "không bị người khác mê lầm"

Nói về trải nghiệm của bản thân, ông cho biết ông là một người khá may mắn: “Tôi đã trải qua rất nhiều nỗi đau trong đời. Tôi mồ côi cha từ năm 9 tuổi. Tôi lớn lên mà không có sự hướng dẫn tâm linh. Sau này, khi tôi 46 tuổi, lại bị viêm họng. Tôi có thể đã chết vì căn bệnh này, nhưng tôi đã sống sót và có sức khỏe tốt. Điều này khiến tôi không coi việc hưởng thụ là điều hiển nhiên, và càng biết ơn cuộc sống hơn. Tôi đang cố gắng không ích kỷ, làm việc thiện. Cuộc sống của tôi ngày càng tốt hơn”.

Ông Larson sinh ra ở Trung Mỹ và chuyển đến Georgia cùng mẹ. Thời gian đầu, do cha dượng chưa làm xong thủ tục ly hôn, nên người mẹ đơn thân một mình bươn chải làm hai công việc, một mình nuôi ông và một người con nữa. Do đó, khi còn trẻ, ông không nhận được bất kỳ sự hướng dẫn nào về đức tin. Sau đó, khi vào đại học, ông bắt đầu đọc nhiều sách tôn giáo khác nhau. Có người đưa cho ông một cuốn Kinh Thánh. Ông luôn mang cuốn sách này bên mình, và thỉnh thoảng đọc. Sau đó, ông gặp vợ. Vì vợ ông theo đạo Thiên Chúa nên ông tổ chức hôn lễ tại nhà thờ Thiên Chúa. Sau khi cưới, ông cũng thống nhất cho con trai và con gái mình được nuôi dạy theo đạo Thiên Chúa.

Sau khi kết hôn vào năm 1982, ông đã quen biết và tiếp xúc gần gũi với những người theo Thiên Chúa giáo. Trong thời gian một năm, ông dành một giờ vào mỗi thứ Sáu để gặp một linh mục địa phương, để hỏi về việc học các giáo lý Thiên Chúa giáo.

Ông Larson nói rằng, ông từng hỏi vị linh mục tại sao có quá nhiều biểu tượng, nghi thức và quy tắc trong Thiên Chúa giáo. Câu trả lời ông nhận được là, một số người có niềm tin yếu, cần dựa vào những điều này để giữ vững niềm tin của mình, để không lạc lối. Vào cuối năm đó, ông đã không trở thành người theo Thiên Chúa giáo, vì ông vẫn chưa thể đồng ý với tất cả các giáo lý. Ông tiếp tục đọc Kinh Thánh khi rảnh rỗi, và tìm hiểu về một số tín ngưỡng phương Đông.

Ông Larson nói rằng, ông bắt đầu khám phá ra rằng có những chân lý trong các giáo lý của mọi tôn giáo, nhưng các thế hệ sau đã thêm những điều của riêng họ vào chúng, khiến những chân lý này trở nên không thuần nữa. "Tôi cảm thấy rằng, Đấng Tạo Hóa bắt đầu gửi các nhà tiên tri của Ngài vào những thời điểm khác nhau, để giúp đỡ những người thuộc các chủng tộc khác nhau, ban cho họ chân lý, và để họ biến những chân lý đó thành phương thức của riêng họ. Một số chân lý được lưu truyền, còn một số chân lý thì thì không được lưu truyền, tình hình như thế kéo dài đến ngày nay".

"Tôi tin rằng, ý nghĩa của sinh mệnh còn nhiều điều hơn những gì chúng ta có thể nhìn thấy" - Ông nói rằng ông cảm thấy dễ tiếp thu khi đọc về các cấp độ khác nhau của sinh mệnh trong bài viết của Đại sư Lý: "Tôi tin rằng linh hồn vẫn tiếp tục. Nó ắt phải tiếp không ngừng tiến bộ, và học cách làm thế nào để trở thành một vị Thần".

Tuy nhiên, kinh nghiệm bản thân khiến ông nghĩ rằng, Thiên Chúa giáo đã hỗn loạn rồi. Cả vợ và các con ông đều không đi nhà thờ nữa. Họ cùng nhau tìm kiếm chân lý của chính mình. "Tôi hy vọng một ngày nào đó chúng tôi có thể tìm thấy tín ngưỡng phù hợp với mình".

Ông Larson thể hiện niềm tin của mình đối với Đấng Tạo Hóa, đồng thời sẵn sàng xác định con đường mà Đấng Tạo Hóa đã an bài cho mình, đồng thời hy vọng mình có đủ sức mạnh để tìm kiếm nó. Ông cũng bày tỏ sự quan tâm của mình đối với các tác phẩm khác của Đại sư Lý, và cũng đã nhận được liên kết web của tác phẩm chính “Chuyển Pháp Luân” của Đại sư Lý.

Theo Ngô Nhuế Nhuế - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Chủ doanh nghiệp Mỹ đọc bài viết của Đại sư Lý đã giải đáp được ẩn đố và giới thiệu cho cả nhà