Chủ được đưa đi cấp cứu, chú chó trung thành chạy theo xe suốt dọc đường tới bệnh viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ đã được đưa đến bệnh viện, và chú chó cưng của cô đã chạy theo xe cấp cứu suốt dọc đường cho đến tận cổng bệnh viện. Sự bảo vệ trung thành của chú chó đối với người chủ đã thu hút rất nhiều lời khen ngợi trên Internet.

Theo Reuters, người phụ nữ giấu tên sống trên hòn đảo nhỏ Buyukada của Thổ Nhĩ Kỳ, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Hoàng tử ở biển Marmara.

Người phụ nữ bị bệnh đã được điều trị tại nhà bởi các nhân viên y tế. Trong suốt thời gian này, chú chó săn lông vàng luôn túc trực bên cạnh cô. Sau đó, những nhân viên y tế đã gọi xe cấp cứu để đưa cô đến bệnh viện nhằm theo dõi thêm.

Sau khi người phụ nữ được đưa lên xe, chú chó cũng muốn theo lên xe để canh giữ cho chủ nhân. Tuy nhiên, theo chính sách y tế và an toàn vệ sinh, nhân viên cấp cứu đã không cho phép chú lên xe. Sau khi đóng cửa, họ lái xe cấp cứu đi, dường như nghĩ rằng chú chó sẽ ngoan ngoãn ở nhà chờ chủ nhân trở về.

Tuy nhiên, chú chó đã kiên quyết đuổi theo xe cấp cứu cho đến tận cổng viện. Sau khi cô chủ được đưa vào trong bệnh viện, chú chó vẫn kiên nhẫn chờ đợi ngoài cửa cho đến khi được đoàn tụ với chủ nhân.

Có rất nhiều câu chuyện cảm động khác kể về lòng trung thành của những chú chó. Vào đầu năm nay, cũng tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi chủ nhân phải nhập viện, có một chú chó đã kiên trì đứng chờ ở cổng viện hàng ngày cho đến khi người chủ được ra viện.

Tên của chú chó trung thành này là Boncuk. Chú sống với chủ nhân của mình là ông Cemal Senturk ở Trabzon, một thành phố nằm bên bờ Biển Đen.

Ngày 14/1, ông Senturk được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện điều trị, Boncuk đã theo sát chủ nhân cho đến khi ông vào bệnh viện, rồi chú ta đứng đợi ở cửa.

Mặc dù con gái của ông Senturk đã đưa Boncuk về nhà, nhưng đến sáng hôm sau, người ta lại nhìn thấy Boncuk xuất hiện ở cổng viện và ngồi đợi cho đến tối mới về.

Sau sáu ngày điều trị, cuối cùng ông Senturk cũng được xuất viện và cùng chú chó thân yêu của mình trở về nhà.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chủ được đưa đi cấp cứu, chú chó trung thành chạy theo xe suốt dọc đường tới bệnh viện