Chú hải mã bò lên boong tàu ngầm ngủ ngon lành, hải quân Hà Lan đã đón chào vị khách độc lạ này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Den Helder, một thành phố cảng ở phía bắc Hà Lan, mới đây đã đón một vị khách hiếm hoi. Một con hải mã đã leo lên tàu ngầm của hải quân nước này để ngủ, với vẻ rất sung sướng và thoải mái.

Thật trùng hợp là, chiếc tàu ngầm lớp Walrus này thuộc hải quân Hà Lan. Không biết nó chọn đến chỗ này có gì đặc biệt?

Theo truyền thông Hà Lan đưa tin, con hải mã cái này đã xuất hiện ở vùng biển Hà Lan từ hồi tháng 9. Nó thường được dân biển nhìn thấy tại các vùng khác ở nước này. Người ta đặt tên nó là Freya.

Freya leo lên boong tàu ngầm lớp Walrus ở Den Helder để ngủ. Hải quân Hà Lan có 4 tàu ngầm lớp Walrus, khi đó chiếc này đã cập cảng vì không có nhiệm vụ.

Hải quân Hà Lan đã chia sẻ bức ảnh chụp chú hải mã Freya nằm ngủ trên boong tàu ngầm lên Twitter.

Hải quân Hà Lan cũng chia sẻ hình ảnh cận cảnh bông tàu nơi Freya đang ngủ trưa lên Twitter. Dòng tweet viết rằng: "Chào mừng lên tàu, thủy thủ!"

Freya được cho là sống ở Bắc Cực, và nó có thể đã bị lạc khi đang tìm kiếm thức ăn. Nhưng người phát ngôn của Trung tâm nghiên cứu và phục hồi hải cẩu (Seal Rehabilitation and Research Centre) ở Hà Lan đã chỉ ra rằng, vùng biển Hà Lan có đủ thức ăn cho Freya, nếu không nó đã bỏ đi từ lâu.

Hải mã nạp lượng thức ăn bằng 5% đến 10% trọng lượng cơ thể của mình mỗi ngày. Freya có thể ăn ít hơn khi ở đây vì khu vực này không lạnh như ở Bắc Cực.

Khi Freya được phát hiện lần đầu tiên ở Hà Lan, nó có một vết thương ở bàn chân trước. Có thể thấy qua bức ảnh chụp ngày 26/10, vết thương của nó vẫn còn đó. Nhưng người phát ngôn nói rằng, vết thương không xấu đi và sức khỏe của Freya đang ở trong tình trạng tốt.

Huyền Chân
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú hải mã bò lên boong tàu ngầm ngủ ngon lành, hải quân Hà Lan đã đón chào vị khách độc lạ này