Chủ lên cơn động kinh, chú chó lao ra đường chặn xe cầu cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ đang dắt chú chó cưng của mình đi dạo thì bất ngờ lên cơn động kinh, bị ngã xuống đất, co giật và bất tỉnh. Chú chó luống cuống đánh thức chủ nhân không được, nó đã lao ra đường chặn xe ô tô nhờ giúp đỡ và cứu sống chủ của mình.

Theo truyền thông địa phương, hôm 16/3, cô Haley Moore dắt chú chó cưng tên là Clover đi dạo trên đường phố Stittsville, ở Ottawa, Canada. Trên đường đi, cô Moore đột ngột lên cơn động kinh và ngã xuống đất. Tình huống của cô Moore lúc đó rất nguy cấp vì cô dường như đã mất hoàn toàn ý thức và co giật liên tục.

Chú chó Clover luống cuống đi lại xung quanh cô chủ và cố gắng để đánh thức chủ nhân, nhưng dường như nó cũng rất bất lực. Sau một lúc đánh hơi và biết chủ nhân đang gặp nguy hiểm, Clover đi lùi ra giữa đường nhưng mắt vẫn hướng về phía chủ nhân của nó. Khi một chiếc xe ô tô chờ tới, nó liền lao ra và đứng trước đầu mũi xe như cầu xin sự giúp đỡ.

May mắn là tài xế đã nhận ra vấn đề nên ngay lập tức dừng xe và bước xuống. Người này phát hiện một phụ nữ đang nằm bất tỉnh bên lề đường và hiểu ra hành vi kỳ lạ của chú chó.

Anh Dryden Oatway, 21 tuổi, người lái chiếc xe ô tô cho biết, anh bị sốc khi thấy chú chó Clover lao ra giữa đường, nhưng vì nó cứ nhìn chằm chằm vào vệ đường nên anh cảm thấy nghi ngờ và bước xuống xe để kiểm tra. Anh Oatway thực sự phát hiện cô Moore đang bất tỉnh và nằm bên đường.

Anh Oatway kể lại: "Con chó thực sự đã cản đường tôi, nó chỉ lùi từng bước nhỏ và không có ý định nhường đường. Điều đáng nhớ nhất là trong suốt quá trình đó, mắt nó vẫn dõi theo người chủ nằm bên đường. Mắt nó không hề rời khỏi cô ấy".

Khi anh Oatway bước tới để xem tình trạng của cô Moore, chú chó này rất cảnh giác và đề phòng. Nhưng rõ ràng là nó hiểu chủ nhân của nó cần được giúp đỡ nên nó không có bất cứ hành động nào thêm.

Anh Oatway sau đó đã gọi cấp cứu, một phụ nữ hàng xóm khác cũng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa cô Moore tới bệnh viện. Sau đó, chú chó Clover mới bình tĩnh hơn và còn giúp mọi người tìm được nhà của gia đình cô Moore đang sống gần đó.

May mắn là cô Moore sau đó cũng vượt qua cơn nguy kịch nhờ chú chó thông minh của mình và những người dân tốt bụng giúp đỡ.

Camera giám sát trên đường phố đã ghi lại được toàn bộ quá trình Clover “chặn xe cứu chủ”. Sau khi đoạn video này được chia sẻ rộng rãi, rất nhiều cư dân mạng đã khen ngợi chú chó dũng cảm và trung thành Clover.

Thật là tuyệt!”, “Tôi rất muốn có một chú chó trung thành như vậy”, “Thật cảm động quá. Chó là bạn đồng hành trung thành của con người” .

Thiên Cầm

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Chủ lên cơn động kinh, chú chó lao ra đường chặn xe cầu cứu