Chú mèo điếc ‘tiên tri’ Achilles đã dự đoán chính xác kết quả loạt trận đấu EURO 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từng nổi tiếng với tài tiên tri kết quả các trận đấu thuộc FIFA World Cup 2018, chú mèo điếc Achilles năm nay tiếp tục trổ tài và đã dự đoán chuẩn xác kết quả các trận vòng bảng EURO 2020.

Thành phố St. Petersburg (Nga) đã quyết định chọn chú mèo điếc Achilles làm "nhà tiên tri" dự đoán kết quả các trận đấu ở Euro 2020.

Trong quá khứ, ở các giải bóng đá lớn thường có những con vật được chọn làm "nhà tiên tri" để dự đoán kết quả các trận đấu. Nổi tiếng nhất là bạch tuộc Paul từng dự đoán đúng tất cả các trận đấu của đội tuyển Đức ở World Cup 2010.

Nhưng kể từ khi bạch tuộc Paul qua đời vào tháng 10/2010, đến nay vẫn chưa có con vật nào có thể làm được điều tương tự. Ở Euro 2020, thành phố St. Petersburg quyết định chọn chú mèo điếc Achilles làm "nhà tiên tri".

Chú mèo tiên tri ở Bảo tàng Hermitage (St. Petersburg, Nga) đã dự đoán đúng kết quả hai trận đấu giữa Ý và Thổ Nhĩ Kỳ (3-0), giữa Nga và Bỉ (0-3).

Các nhân viên bảo tàng cho biết họ sẽ đặt hai bát thức ăn cùng cờ hai quốc gia tham dự trận đấu trước mặt Achilles. Chú mèo ăn thức ăn trong bát nào, quốc gia đấy sẽ giành chiến thắng.

Mới đây, Achilles dự đoán Nga sẽ thắng Phần Lan trong trận đấu ngày 16/6 tại St. Petersburg. Và kết quả của chú một lần nữa chính xác.

Achilles là chú mèo lông trắng, mắt xanh - bắt đầu sự nghiệp tiên tri từ giải FIFA Confederations Cup 2017. Năm đó, Achilles đã dự đoán chính xác kết quả của gần như tất cả các trận đấu thuộc Confederations Cup mà thành phố St. Petersburg đăng cai.

Các nhân viên bảo tàng chọn Achilles vì khả năng phân tích của nó. Ngoài ra, Achilles còn bị điếc bẩm sinh nên không cảm thấy căng thẳng khi xuất hiện trước đông người.

Để chuẩn bị cho World Cup, Achilles đã trải qua quá trình rèn luyện thể chất nghiêm ngặt, bao gồm các bài tập trên máy thể dục để giảm cân, và tăng cường tham gia các sự kiện công cộng để giao lưu và làm quen với đám đông.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Chú mèo điếc ‘tiên tri’ Achilles đã dự đoán chính xác kết quả loạt trận đấu EURO 2020