Chú mèo một mắt bị bỏ rơi đã tìm thấy mái ấm mới cho mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi một gia đình quyết định rằng họ không muốn tiếp tục nuôi con mèo mướp bị khuyết tật của mình nữa, họ đã đem nó đến một trung tâm cứu trợ thú cưng ở Lancaster, Ohio (Mỹ). Chú mèo này sinh ra chỉ có một mắt và một lỗ mũi, khiến chú trở nên nổi bật giữa đám đông mèo. Vào tháng 2, tổ chức phi lợi nhuận đã đăng thông tin về chú mèo trên mạng xã hội của họ, với hy vọng ai đó sẽ muốn nhận chú về nuôi.

Khi Hiệp hội Nhân đạo Khu vực Fairfield (FAHS) nhận chú mèo này, họ đã được người chủ trước cảnh báo về tình trạng sức khỏe của chú. Người ta cho biết con mèo có thể bị co giật. Tuy nhiên, ngoài một số lo ngại rằng chú mèo có thể bị động kinh trong tương lai, FAHS nhận thấy chú mèo không có bất kỳ vấn đề nào khác - ngoài việc bị mất một bên mắt.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Hiệp hội Nhân đạo Khu vực Fairfield )

Eggbert là tên của chú mèo. May mắn thay, chú mèo 2 tuổi này đã sớm được một gia đình tốt bụng nhận nuôi, FAHS cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 23/2. Trong bài đăng, họ cũng lưu ý rằng đối với bệnh động kinh của Eggbert, người chủ cần phải cho chú uống thuốc và xét nghiệm máu định kỳ theo khuyến cáo của bác sĩ thú y.

Eggbert được mô tả là một con mèo hiền lành và yêu thương mọi người, thân thiện với những con mèo khác, kể cả chó và trẻ em.

Thật đáng yêu, mắt trái bị mất của Eggbert khiến chú mèo trông như đang nháy mắt trong các bức ảnh. Một lỗ mũi của chú cũng không có. Tuy nhiên, chú hoạt động như một con mèo bình thường, ngoại trừ tiếng ngáy to do dị tật này gây ra.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Hiệp hội Nhân đạo Khu vực Fairfield)

Gia đình mới của Eggbert rất yêu thương chú. Hóa ra, trước đây họ đã nhận nuôi một chú mèo khác từ FAHS, và là những gương mặt quen thuộc với các nhân viên cứu hộ thú cưng.

“Gia đình mới của Eggy cũng đang nuôi một chú mèo khác từ FAHS, vì vậy chúng tôi biết rằng Eggy nhất định sẽ được chăm sóc tốt”, FASH viết trong một bài đăng vào ngày 26/2 cho thấy Eggbert rời trạm cứu hộ để đến ngôi nhà mới của mình.

Trong một bức ảnh lan truyền trên Internet, “người mẹ” mới của Eggbert đang ôm chú mèo một mắt trong tay, với con gái và chồng ở hai bên. Tất cả họ đều sẵn sàng cưu mang chú mèo một mắt trong mái ấm của mình.

“Chú mèo không thể tìm được một ngôi nhà tốt hơn! Chú nhất định sẽ được yêu thương và chiều chuộng. Cảm ơn các bạn vì đã lựa chọn nhận nuôi Eggbert”, FAHS viết.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú mèo một mắt bị bỏ rơi đã tìm thấy mái ấm mới cho mình