Chú mèo tưởng đã chết trong trận cháy đã được tìm thấy trên Facebook 2 năm sau đó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 11/2018, Lindsy Metz chỉ có 30 phút để sơ tán khỏi nhà ở Magalia, California (Mỹ) khi trận hỏa hoạn kinh hoàng ập đến. Cô nhanh chóng thu xếp cho con cái, đồ đạc quan trọng và vật nuôi, nhưng một thành viên trong gia đình là chú mèo đen Artemis đã hoảng loạn bỏ chạy trước.

Cô Lindsy giải thích với ABC 7: “Artemis ở ngay trước cửa. Khi tôi lao đến chỗ nó, nó đã bỏ chạy".

Gia đình không có lựa chọn nào khác ngoài việc rời đi mà không có Artemis. Bi kịch thay, ngọn lửa đã phá hủy hoàn toàn ngôi nhà của họ, và Lindsy buộc phải tính đến khả năng Artemis 8 tuổi đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Cô đã mô tả hậu quả của sự mất mát là "tàn khốc."

Cô nhớ lại: “Tôi đã xem từng bức ảnh thông báo về mèo lạc. Tôi đã gọi điện hỏi thăm về mọi con mèo đen".

Vẫn nuôi hy vọng Artemis có thể còn sống quanh ở đó, Lindsy không bỏ cuộc. Nhưng những đứa con của cô đã cầu xin cô hãy từ bỏ việc này.

Epoch Times Photo
Một ngôi nhà bùng cháy khi trận hỏa hoạn xảy ra tại Magalia vào ngày 9 tháng 11 năm 2018 (Justin Sullivan / Getty Images) (Được phép của Lindsy Metz )
Epoch Times Photo
(Được phép của Lindsy Metz )

Tuy nhiên, 23 tháng sau khi gia đình Metz mất nhà và Artemis được cho là đã chết, hy vọng của Lindsy lại một lần nữa trỗi dậy khi cô đọc được một bài đăng trên Facebook. Một người bạn đã chia sẻ những bức ảnh về một con mèo đen vào ngày 18/9/2020, và nó trông giống một cách kỳ lạ với con vật cưng đã mất từ ​​lâu của Lindsy.

Người bạn đã gửi một video để giúp Lindsy nhận dạng con mèo, và cô đã ngay lập tức nhận ra tiếng kêu meo meo quen thuộc của chú mèo cưng nhà mình.

Đó chính là Artemis.

Con trai lớn của Lindsy cũng có cảm giác tương tự: “Con tôi mở to mắt ngạc nhiên khi nghe thấy tiếng kêu quen thuộc của Artemis". Vậy là ngay lập tức, cả gia đình lên xe và lái đến địa điểm mà người bạn tìm thấy chú mèo.

Artemis hơi gầy và bị nhiễm trùng đường hô hấp, nhưng chú mèo đã an toàn sống sót sau vụ hoả hoạn. Thì ra sau khi chạy trốn khỏi ngọn lửa, chú mèo thông minh đã tìm thấy nơi trú ẩn và đồ ăn chỉ cách nhà một vài dặm.

Vào ngày 22/9, Lindsy đã chia sẻ về cuộc hội ngộ đáng chú ý trên Facebook. Cô giải thích: "Tôi đã bỏ ra hàng tháng trời để tìm kiếm con mèo của mình ... với tất cả hy vọng ngày càng ít dần khi thời gian trôi qua, dường như một phần trong tôi đã bị mất kể từ ngày đó, nhưng tôi đã không ngừng tìm kiếm".

“Tôi không biết chuyện này xảy ra như thế nào hay thiên thần nào đã đưa Artemis trở lại với tôi, nhưng trái tim tôi thực sự rất hạnh phúc khi nó quay trở lại… Phép màu đã xảy ra”.

Gia đình Metz, hiện đã đoàn tụ với đông đủ thành viên, cũng đang có kế hoạch chuyển về ngôi nhà ở Magalia của họ sau khi nó được tái thiết.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chú mèo tưởng đã chết trong trận cháy đã được tìm thấy trên Facebook 2 năm sau đó