Chủ nghĩa nữ quyền truyền thống được truyền cảm hứng từ Thượng đế: Vai trò mà Thượng đế ban cho người phụ nữ là vượt thời gian

Giúp NTDVN sửa lỗi

(Radio) - Phụ nữ đang dần chấp nhận chủ nghĩa nữ quyền truyền thống và vai trò riêng của giới tính khác nhau, mở ra cánh cửa dẫn đến một kiểu tự do khác — một kiểu tự do được truyền cảm hứng từ Thượng đế

Phỏng vấn độc quyền với bốn người phụ nữ nội trợ lấy đức tin làm trung tâm

Vai trò giới tính khác nhau đã được tôn vinh qua các thời đại trong mọi nền văn hóa như là những vai trò được Thượng đế ban cho cho đến khi chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản xâm nhập vào các xã hội tự do, gắn mác gia đình truyền thống là “trại tập trung thoải mái” dành cho phụ nữ.

Tầm quan trọng của Thần, cũng như gia đình, đã bị chối bỏ/ bài xích trong giáo lý của học thuyết nữ quyền cánh tả, vì họ phía cánh tả không thể đạt được mục tiêu chống lại Thần và chống lại nhân loại nếu họ không làm như vậy.

Kể từ thuở sơ khai của lịch sử loài người, vai trò truyền thống của người phụ nữ trong một gia đình lành mạnh luôn là nền tảng cho một xã hội nhân văn và hưng thịnh. Thiên chức ban tặng vai trò người vợ và người mẹ cho người phụ nữ là vô giá trong việc giúp nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo trong khi họ cũng đồng thời hỗ trợ người chồng của mình đang trong vai trò tương ứng của người chồng.

Trái ngược với những gì mà tư tưởng nữ quyền trào lưu dòng chính/xu hướng chủ đạo ngày nay tán thành, Vai trò riêng của giới tính khác nhau có hoạt động hiệu quả và chúng là điều tốt đẹp. Để những người vợ đánh giá cao/trân trọng chồng của họ, với tư cách là người cung cấp và bảo vệ, điều này là đang trao quyền hạn riêng cho cả người đàn ông và người phụ nữ.

Epoch Times PhotoMối quan hệ lành mạnh giữa vợ và chồng hướng về truyền thống thiêng liêng. (Nomad_Soul / Shutterstock)

Đối với những người có đức tin, luôn có một chỗ để thừa nhận sự hiện diện của Thượng Đế trong cuộc đời của một người, đặc biệt là khi một người phụ nữ bước vào vai trò làm vợ và làm mẹ hoặc khi người đàn ông đảm nhận trách nhiệm của người chồng và người cha; họ sẽ được thừa nhận thông qua các nghi lễ hoặc nghi thức thông hành.

Tuy nhiên, một số truyền thống gia đình mà đi đôi với việc thừa nhận sự an bài của Thượng Đế cho một cuộc sống ngay chính đã bị mất đi ở một số nền văn hóa, như ở thế giới phương Tây, nơi sự tồn tại của Thượng Đế đã bị chối bỏ/bài xích theo nhiều cách. Ví dụ: một số tính tự do và cá nhân cực đoan được đề cao/khuyến khích đến mức từ bỏ truyền thống gia đình để theo đuổi lợi ích cá nhân của riêng một người.

Chủ nghĩa cộng sản ôn hòa đưa đến nhiều thiệt hại thông qua các chương trình nghị sự chính trị xã hội chủ nghĩa, kết quả là phá hủy kết cấu gia đình, sau đó dẫn đến ly hôn, gia đình đơn thân, phá thai, và danh sách này tiếp tục diễn ra.

Mục tiêu của chủ nghĩa cộng sản: Người phụ nữ trong mối bất hòa

Trong thế giới ngày nay, nhiều phụ nữ cảm thấy chịu áp lực của cuộc sống hiện đại bận rộn cùng với việc không biết có nên theo đuổi thiên chức làm mẹ và kết hôn hay không. Phụ nữ từ lâu đã được nói rằng được “tự do” đồng nghĩa với việc là để trở thành những nhà nữ quyền cánh tả và từ bỏ các nguyên tắc truyền thống từ quá khứ. Chủ nghĩa nữ quyền của thập niên 60 dành cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, điều mà những người nổi tiếng Hollywood đã từng truyền tải đến những người trẻ tuổi.

Theo loạt bài đặc biệt Bóng ma của chủ nghĩa cộng sản đang thống trị thế giới của chúng ta như thế nào” của The Epoch Times, mục tiêu của chủ nghĩa cộng sản nhằm gây chia rẽ và [giành được] sự thống trị được thể hiện trong tinh thần nữ quyền những năm 60. Chủ nghĩa cộng sản tin rằng “bộ phận gia đình là một trở ngại cho sự giải phóng con người”, và nó yêu cầu “bộ phận gia đình riêng tư phải được cách mạng hóa thành một hình thức sở hữu cộng đồng”. Trong các phong trào nữ quyền, nó đã ăn sâu vào tư tưởng phụ nữ rằng trở thành một người nội trợ ngang bằng với việc bị bắt làm nô lệ, và việc từ chối điều đó sẽ mang lại sự giải phóng thực sự.

Mặc dù không có gì sai khi phụ nữ có một lựa chọn cho bản thân mình quyền làm công việc bên ngoài gia đình, nhưng biểu hiện cực đoan của ảnh hưởng nữ quyền cánh tả đã dẫn đến những hậu quả như cảm giác căng thẳng đối với hôn nhân và việc làm mẹ trong khi lại là phía bị vùi dập trong lực lượng lao động.

Chủ nghĩa nữ quyền truyền thống được truyền cảm hứng từ Thượng Đế

Phụ nữ đang nhận thấy rằng họ đã bị mất kết nối và chán nản với vai trò được Thượng đế ban tặng trong suốt quá trình thúc đẩy nữ quyền, điều này có thể thấy ở khắp các trường học và nơi làm việc. Họ đang dần chấp nhận đi theo chủ nghĩa nữ quyền truyền thống, chính là lựa chọn áp dụng lối sống truyền thống trong việc kết hôn và làm mẹ cũng có thể là một lựa chọn cho một kiểu tự do khác — một kiểu tự do được truyền cảm hứng từ Thượng đế. Điều đó cũng đảm bảo bao gồm vị trí dành cho người đàn ông, người được tôn vinh trong vai trò tương ứng của mình là người chồng và người cha, đưa đến những mối quan hệ gia đình bền chặt.

Điểm chung của các bà nội trợ thế kỷ 21 trong cuộc hôn nhân của họ là cách làm thế nào để vai trò [riêng của] giới tính [khác nhau] là bổ sung cho nhau và không [mang tính] cạnh tranh lẫn nhau. Mối quan hệ lành mạnh giữa vợ và chồng hướng về truyền thống thần thánh, từ đó làm cho thế giới hiện đại hỗn loạn trở nên có mục đích và hòa bình hơn nhiều trong cuộc sống.

Epoch Inspired đã có cơ hội tuyệt vời để nghe ý kiến ​​từ một số bà nội trợ lấy đức tin làm trung tâm. Hãy đọc để biết cách họ nhìn nhận vai trò của mình trong hôn nhân và làm mẹ như thế nào.

Gặp gỡ các quý cô

Jennifer L. Scott, 41 tuổi, đến từ Nam California, là bà mẹ 4 con và là một nhà văn nổi tiếng. Cô là tác giả của loạt bài bán chạy nhất “The Madame Chic” và “Connoisseur Kids” của báo New York Times, đồng thời là một Youtuber của The Daily Connoisseur. Những cuốn sách và video mang chủ đề về nữ tính và nội trợ của cô đã truyền cảm hứng cho vô số người.

Epoch Times PhotoJennifer L. Scott bên chồng, Ben Scott. (Được sự cho phép của Jennifer L. Scott)

Alena Kate Pettitt, 35 tuổi, ở Cotswolds, nước Anh, là một người nội trợ toàn thời gian, một tác giả và một blogger. Alena, người đã rời bỏ công việc của mình để chọn một lối sống truyền thống hơn, chia sẻ rằng nhà của cô ấy đã được biến đổi trở thành một "nơi nghỉ ngơi thay vì [là nơi] với các công việc gia đình tẻ nhạt diễn ra thường xuyên", và những thất vọng hàng ngày mà cô và chồng từng trải qua với nhau đã hoàn toàn biến mất, mà thay vào đó là một sự hòa hợp hạnh phúc nở rộ trong cuộc sống hôn nhân của họ.

Epoch Times PhotoAlena Kate Pettitt bên chồng, Carl Pettitt. (Được sự cho phép của Alena Kate Pettitt)

Cherry Lynn, 38 tuổi, đến từ vùng ngoại ô Bắc Chicago, là một bà mẹ toàn thời gian và đang làm việc với Fascinating Womanhood. Chồng cô được nuôi dưỡng bởi cha mẹ chồng là những người đi làm, nên do đó, việc vợ anh là một người mẹ nội trợ tại nhà là một khái niệm rất mới mẻ đối với anh.

Epoch Times PhotoCherry Lynn bên chồng, Jose Quirarte và các con. (Được sự cho phép của Cherry Lynn)

Dixie Andelin Forsyth, 71 tuổi, đến từ Springfield, Missouri, là mẹ của Cherry. Cô ấy là chủ tịch của Fascinating Womanhood và là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất Amazon “Fascinating Womanhood for the Timeless Woman”. Bà và chồng mình, Tiến sĩ Robert Forsyth, đã ở bên nhau trong suốt 50 năm qua.

Epoch Times PhotoDixie Andelin Forsyth, 71 tuổi, đến từ Springfield, Missouri, là chủ tịch của Fascinating Womanhood. (Được sự cho phép của Cherry Lynn)

Phần Hỏi Đáp với những người nội trợ lấy đức tin làm trung tâm

Epoch Inspired: Đối với bạn thì như thế nào là một người vợ và một người mẹ thực sự?

Jennifer: Tình yêu và sự hy sinh. Cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng tôi coi đó là một niềm hạnh phúc trọn vẹn khi được làm vợ và làm mẹ của bốn đứa con. Vai trò của tôi trong gia đình cũng có nghĩa là tôi có niềm vui được quản lý bầu không khí tươi đẹp và yên bình trong tổ ấm của chúng tôi, điều mà tôi rất coi trọng.

Alena: Nhiều phụ nữ, giống như tôi, coi danh hiệu “người vợ và người mẹ” cũng như một nghề nghiệp, thay vì chỉ đơn giản là một cách để giới thiệu bản thân. Một vai trò mà tạo ra mục đích trong cuộc sống của bạn đó là phục vụ những người khác. Nó không nhất thiết phải là một cuộc sống nô lệ, bởi vì không có gì ép buộc bạn phải làm điều đó — đó là một mong muốn xuất phát từ suy nghĩ nội tại bên trong bạn! Bạn lựa chọn hết lòng trao đi những hỗ trợ hậu thuẫn này.

Cherry: Lòng thủy chung, sự cam kết chân thành, tình yêu sâu sắc, có thể cười và học hỏi từ những sai lầm của bạn cùng với việc không ngừng xây dựng các phẩm chất và khả năng đối phó với những khó khăn là những gốc rễ để trở thành một người mẹ và người vợ thành công.

Dixie: Làm vợ và làm mẹ là tất cả đối với tôi. Điểm chính yếu của hạnh phúc của tôi là mối quan hệ giữa tôi và chồng. Chúng tôi đã bên nhau hơn 50 năm và đã trải qua rất nhiều điều, bao gồm cả việc nuôi dạy 7 đứa con. Tôi đã học được và trải nghiệm được rằng vai trò của tôi là chìa khóa cho nền văn minh — điều này cũng giống như với tất cả những người vợ và người mẹ khác. Sức mạnh và tầm ảnh hưởng của các giá trị của chúng ta và những điều [mà chúng ta] ưu tiên xem trọng sẽ được nhân lên qua các thế hệ tiếp theo.

Epoch Inspired: Chồng bạn cảm thấy thế nào về vai trò của bạn?

Jennifer: Ben, và tôi đã kết hôn được 15 năm. Anh ấy rất ủng hộ vai trò làm mẹ của tôi và đặc biệt là sự lựa chọn của tôi trở thành một người mẹ đi làm. Anh ấy là người ủng hộ lớn nhất của tôi. Sự hỗ trợ của anh ấy có ý nghĩa là cả thế giới đối với tôi.

Alena: Mặc dù chồng tôi là chủ gia đình của chúng tôi, nhưng thường thì anh ấy là một người đồng hành thầm lặng bởi vì chúng tôi có một mục tiêu đã được trao đổi rõ ràng với nhau là hướng đến một tổ ấm hòa thuận và tốt đẹp. Các vai trò riêng theo giới tính mang tính truyền thống mà chúng tôi đã lựa chọn cho cuộc hôn nhân của mình thực sự phù hợp với chúng tôi với tư cách là một cặp vợ chồng. Cả hai chúng tôi đều tin rằng phụ nữ đã được bán một hóa đơn hàng hóa “làm việc cho người đàn ông” và việc hoàn toàn độc lập với mọi người là “tự do”; tuy nhiên, hôn nhân và việc nuôi dưỡng một gia đình là sự phụ thuộc/sự nương tựa hỗ trợ lẫn nhau. Đó giống như bí mật được giữ kín nhất thế giới vào năm 2021 — thế hệ ông bà chúng ta đã làm đúng! Tại sao lại phản đối điều đó vì lòng kiêu hãnh/ thể diện của bản thân và theo đuổi "tư duy hiện đại?"

Cherry: Tôi đã có một sự nghiệp hơn 17 năm. Anh ấy rất ủng hộ và biết ơn vai trò của tôi trong tổ ấm, nhưng đó đã là phải qua một chặng hành trình để có thể đến được tình trạng của chúng tôi [như hiện tại]. Tôi cảm thấy rằng những phụ nữ lựa chọn ở nhà với con cái của họ đang bị xã hội miệt thị xem là “yếu đuối” hoặc “bỏ cuộc” và điều đó đơn giản là không đúng như vậy.

Dixie: Chồng tôi rất ủng hộ. Anh ấy tin tưởng rằng tôi [có thể] hoàn thành vai trò của mình cũng như tôi cũng đã tin tưởng anh ấy như vậy. Anh ấy luôn coi trọng tận tâm với vai trò của anh ấy là người chồng, người cha, và giờ là người ông. Anh ấy đã cống hiến cả cuộc đời mình cho những vai trò này và anh ấy là một người mẫu mực. Anh ấy trao cho tôi nhiều tình cảm, sự công nhận và sự ủng hộ, và anh ấy sống để phục vụ tôi, cũng như tôi sống để phục vụ anh ấy để đáp lại. Anh ấy là một nhà cung cấp tuyệt vời.

Epoch Inspired: Gia đình của bạn có truyền lại những lời khuyên về cách làm mẹ và làm vợ mà bạn thấy hữu ích không?

Jennifer: Mẹ tôi đã dạy tôi tầm quan trọng của việc nấu toàn bộ các thực phẩm từ những bước đầu chưa có gì sẵn có. Bà ấy đến từ Panama và luôn nấu những món ăn lành mạnh nhất. Cha mẹ tôi cũng dạy tôi tầm quan trọng của việc ngồi ăn tối mỗi tối cùng với gia đình. Cha mẹ tôi đã kết hôn hơn 52 năm vì vậy họ là những hình mẫu tuyệt vời cho tôi.

Alena: Cả tôi và chồng đều được nuôi dưỡng bởi những bà mẹ đơn thân, và những mối quan hệ vui vẻ, lành mạnh là điều mà chúng tôi không có hình mẫu cho mình trong thời thơ ấu. Phải cùng nhau xem xét rất nhiều và một cách sâu sắc cảm xúc, suy nghĩ và nội tâm của mình rồi thì chúng tôi mới nhận ra rằng chúng tôi muốn có một cuộc sống gia đình truyền thống, nhưng để tạo ra điều đó, chúng tôi thực sự cần phải hết lòng coi trọng tận tâm với nó. Chúng tôi phải tránh xa lối tư duy hiện đại và trường phái suy nghĩ về cuộc sống hôn nhân và gia đình hiện đại phải như thế nào.

Cherry: Một trong những điều quan trọng nhất mà mẹ tôi đã nói với tôi từ khi tôi còn là một thiếu nữ là “Con nghĩ người đàn ông trong mộng của con mong muốn [tìm] mẫu người phụ nữ như thế nào? [Thì con] hãy là mẫu người như vậy!”. Thông điệp về sự tự hoàn thiện bản thân luôn hiện hữu trong tâm trí tôi vì câu nói mạnh mẽ này. Bà ấy đã luôn phấn đấu để trở thành người phụ nữ mà cha tôi muốn chung sống và xây dựng cuộc đời cùng nhau. Một điều nhỏ mẹ tôi nói với tôi mà đã gắn bó với tôi [khi tôi trở thành] tư cách bậc làm cha mẹ: "Con cái của con không chỉ cần một người mẹ, chúng cần một người mẹ hạnh phúc". Nó đã giúp tôi đặt ra những ranh giới lành mạnh cho bản thân mình và theo một cách nào đó cho phép tôi trở nên tử tế hơn với bản thân.

Dixie: Mẹ tôi viết cuốn Fascinating Womanhood vào năm 1963, và nó đã bán được hơn 5 triệu bản và đã tạo nên một phong trào quốc tế. Bà ấy đã dạy tôi một giá trị đạo đức trường tồn. Bà ấy đã giúp tôi tìm thấy giá trị tuyệt vời khi là một người phụ nữ nữ tính và đã dạy tôi cách trân trọng và trau dồi sức mạnh nữ tính. Bà ấy đã dạy tôi rất nhiều về cách thấu hiểu người đàn ông; những gì khiến họ cảm thấy được hạnh phúc khích lệ và họ xem là quan trọng, tại sao họ lại giao tiếp và hành xử theo cách mà họ đang làm, cách giúp họ chữa lành vết thương và bày tỏ cảm xúc của mình, cách xây dựng được và nuôi dưỡng lòng tin đối với họ, tầm quan trọng của việc được ngưỡng mộ đối với đàn ông, điều gì là nam tính và điều gì là không, và còn nhiều hơn thế nữa.

Giới thiệu tác giả Sarah Annalise

Sarah Annalise là một nhà văn sống ở Canada. Cô kể những câu chuyện truyền cảm hứng về con người, cuộc sống và các giá trị truyền thống.

Thanh Tâm
Theo The Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Chủ nghĩa nữ quyền truyền thống được truyền cảm hứng từ Thượng đế: Vai trò mà Thượng đế ban cho người phụ nữ là vượt thời gian