'Một ngày nào đó, chủ tôi sẽ về': Chủ nhân qua đời đã 5 năm, chú chó vẫn 'đợi mãi' trong căn nhà hoang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chú chó tên là Daroo này đã sống một mình như thế trong 5 năm đằng đẵng. Nó vẫn chưa biết là chủ nhân của nó đã qua đời, chỉ biết rằng đây là căn nhà của chủ nhân, và cũng là căn nhà của nó, nó có trách nhiệm trông nhà cho chủ và đợi chủ nhân trở về.

Tại một con hẻm ở trong một ngõ chợ của một khu phố nhỏ ở Hàn Quốc, người qua lại thường thấy một chú chó trắng đốm vàng nằm trước cửa một ngôi nhà với dáng vẻ buồn rầu. Nó đã chờ đợi người chủ đã mất của nó trong 5 năm rồi.

'Một ngày nào đó, chủ nhân tôi sẽ về'

Một người bán hàng ở chợ gần đó nói: “Nó rất quyến luyến chủ nhân, cứ luẩn quẩn trước cửa nhà nhìn ra đầu ngõ. Có lẽ nó đang ngóng trông, nghĩ rằng một ngày nào đó người chủ của nó sẽ trở về”.

Ngôi nhà của chủ nhân nó ở cạnh lối đi, giờ không còn ai nữa, chỉ còn mình nó sống trong đó, cứ thui thủi một mình, lặng lẽ và rầu rĩ trong căn nhà vắng lặng không có dấu hiệu của sự sống.

Cũng may có người hàng xóm tốt bụng, anh thường sang “thăm hàng xóm”, cho nó thức ăn, và rót thêm nước vào chiếc chậu nước để nó uống, nó lặng lẽ ăn, vẫn không biểu hiện chút vui mừng nào, vẫn ủ rũ như "nhà có đám" vậy.

Chú chó tên là Daroo này đã sống một mình như thế trong 5 năm đằng đẵng. Nó vẫn chưa biết là chủ nhân của nó đã qua đời, chỉ biết rằng đây là căn nhà của chủ nhân, và cũng là căn nhà của nó, nó có trách nhiệm trông nhà cho chủ và đợi chủ nhân trở về.

Chú chó đợi chủ nhân quá cố suốt 5 năm trong căn nhà hoang
Chú chó đợi chủ nhân quá cố suốt 5 năm trong căn nhà hoang (Ảnh chụp màn hình)

'Đây là nhà của tôi, tôi không đi đâu cả'

Cũng có người hàng xóm rất yêu quý Daroo, muốn đem nó về nuôi, đem dây xích tròng vào cổ nó và kéo nó về. Nó không cắn sủa ầm ĩ, chỉ kêu khe khẽ và cự tuyệt, giằng co không chịu đi, đôi mắt vẫn tràn đầy nỗi buồn rầu.

Cô hàng xóm vừa kéo nó đi vừa gọi tên nó và dỗ dành nó, nói rằng chúng ta đi ra bên con suối dạo chơi. Nhưng Daroo vẫn kêu ré lên khe khẽ cự tuyệt, dường như nó muốn nói rằng: “Đây là ngôi nhà của tôi, tôi không đi đâu cả”.

Cô hàng xóm yêu quý nó lắm, nhưng không biết làm thế nào: “Chao ôi, nó khiến trái tim tôi tan nát, nhưng biết làm thế nào bây giờ. Nó dường như không bao giờ đi đâu cả, chỉ quanh quẩn ở nhà, ra trước cửa ngóng về hướng đầu ngõ”.

Cuối cùng Daroo cũng giẫy văng cái dây xích ra, nó ba chân bốn cẳng chạy về nhà ở nơi sâu trong con hẻm.

Chủ nhân của nó vốn là một bà lão, bà cụ cũng rất yêu Daroo. Một ngày nọ bà nhắm mắt xuôi tay, về nơi chín suối. Con gái cụ bỏ nhà đi ra thành phố làm ăn sinh sống, và bỏ mặc mình nó với căn nhà tồi tàn lạnh lẽo.

Một người họ hàng của bà cụ cũng rất yêu quý Daroo, người họ hàng cũng đã đến chơi với nó vài lần, nhưng nó nhất quyết không để người đó ôm giữ nó. Hễ người họ hàng bước đến bậc thềm là Daroo chạy trốn, lần nào cũng vậy, dường như nó biết được ý định của người “bà con” “không mời mà đến” này.

Và khi người họ hàng ra về thì nó liền ra trước cửa nhìn về đầu ngõ với cặp mắt buồn bã, có lẽ nó vẫn tin tưởng chắc chắn rằng: “Một ngày nào đó, chủ nhân sẽ trở về với nó”.

Năm năm qua, Daroo cũng đã lớn lên và nặng thêm lên. Người hàng xóm tốt bụng vẫn định kỳ mời bác sĩ thú y đến khám sức khỏe và tiêm phòng cho nó.

Một lần thấy Daroo có vẻ không khỏe, người hàng xóm đã đi mời bác sĩ thú y. Sau khi khám sức khỏe cho Daroo, bác sĩ thú y nói: “Tôi thấy nó bị giun, nó cần được điều trị”.

Rất may, sau khi điều trị, sức khỏe Daroo phục hồi trở lại.

Có lẽ cuộc đời Daroo sẽ lặng lẽ trôi đi như thế này, với sự quan tâm thương yêu chăm sóc của những người hàng xóm tốt bụng.

Tuy nhiên, làn sóng đầu tư xây dựng đang lan nhanh, thị trường bất động sản nóng lên, khu phố nhỏ có căn nhà nhỏ của Daroo có kế hoạch giải tỏa xây dựng khu đô thị mới. Bà con lối xóm lo lắng cho Daroo, bàn tán xôn xao, không biết Daroo rồi sẽ đi đâu, về đâu?

Hồng Hà
Theo kênh Kritter Klub



BÀI CHỌN LỌC

'Một ngày nào đó, chủ tôi sẽ về': Chủ nhân qua đời đã 5 năm, chú chó vẫn 'đợi mãi' trong căn nhà hoang