Chủ tịch Hiệp hội Phê bình Nghệ thuật Hàn Quốc: Làm người tốt tích thiện nghiệp mới được hưởng phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Chang Seok-yong, chủ tịch Hiệp hội Phê bình Nghệ thuật Hàn Quốc, sau khi đọc bài báo "Vì sao có nhân loại" do Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã bày tỏ rằng: “Đây là lời chúc phúc của bậc Trưởng giả ban tặng, là chỉ dẫn mà tất cả mọi người nên tiếp nhận”.

Ông Chang Seok-yong được giới văn học nghệ thuật Hàn Quốc ca ngợi là "nhà phê bình văn hóa nghệ thuật xuất sắc nhất thời đại". Ông không chỉ là một nhà thơ mà còn từng là Chủ tịch Hiệp hội Phê bình Phim Hàn Quốc, Chủ tịch Chi nhánh Tổng Liên đoàn Phê bình Điện ảnh Quốc tế tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Nhà văn Điện ảnh Hàn Quốc. Ông đã giành được nhiều danh hiệu như Giải Phê bình PAF, Giải Nghệ sĩ của năm, Giải Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Nhân sự, Giải Văn hóa Nghệ thuật Hàn Quốc, Giải Phê bình Vũ đạo và Giải Phê bình Phim Thế giới lần thứ nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times tiếng Hàn, ông Chang Seok-yong nói: "Giống như Kinh Thánh và Kinh Phật, bài viết của Đại sư Lý chứa đựng những chân lý phổ quát của nhân loại... Tôi nghĩ Đại sư khuyến cáo tất cả mọi người cần phải sống thiện lương, phải tích thiện nghiệp".

Phải làm người tốt, tích thiện nghiệp mới được hưởng phúc

Ông Chang Seok-yong cộng hưởng sâu sắc với đoạn văn trong bài viết rằng: cho nên đời người ở thế gian này dù các vị sống giàu hay nghèo, nhất định phải làm điều tốt, đừng làm điều xấu, bảo trì thiện lương, kính Trời kính Thần, vui vẻ giúp người. Như thế mới sẽ tích lũy phúc đức, đời sau sẽ có phúc báo" (Trích: ‘Vì sao có nhân loại’). Ông bày tỏ: "Bởi vì niềm tin và hành động như vậy sẽ mang lại hòa bình cho thế giới".

Ông cho rằng: "Nếu 'Thượng Đế' là vị Chúa duy nhất được Cơ đốc giáo nhắc đến, thì 'Ông Trời' là thuật ngữ chung cho tất cả các vị Chúa trên Thiên thượng"; “Mọi người thường có tâm với Thượng thiên, không làm việc xấu, làm việc tốt, thì mới tích phúc. Phúc khí này khiến bản thân trở nên tốt hơn, trở thành nguồn ánh sáng chiếu sáng xung quanh, sinh ra ảnh hưởng tốt… Đây là lời dạy tốt đẹp biết bao!"

Ông cũng nhiều lần nhấn mạnh: "Cuộc sống của chúng ta không phải là kết thúc ở kiếp này, đây chỉ là thế giới chúng ta sống tạm thời sau khi từ trên trời giáng xuống... Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, chỉ cần chúng ta làm nhiều việc thiện thì kiếp sau sẽ được đầu thai trong một gia đình tốt, và sống một cuộc sống hạnh phúc”.

Ông tiếp tục nói: "Chỉ cần làm mọi việc với sự chân thành và nỗ lực, cho dù không ở trong cuộc đời này, thì vẫn sẽ nhận được phúc báo. Ngay cả khi bản thân không nhận được thì cũng tạo phúc cho người khác... Do đó từ nay trở đi phải làm nhiều việc thiện hơn nữa".

Nhân tính vốn thiện, nhưng vì tham dục nên sa đọa

Ông Chang Seok-yong bày tỏ sự lo lắng về môi trường sống của con người hiện nay: "Để thỏa mãn dục vọng của bản thân, con người đấu tranh với nhau, đi ngược lại lẽ phải, và cuối cùng tự hủy hoại chính mình. Có rất nhiều trường hợp như vậy". "Sát sinh, chiếm hữu, cướp đoạt… loại tâm thái này thậm chí còn truyền qua các thế hệ. Điều này là không nên”.

Ông tiếp tục nói: "Đại sư Lý nói rằng, vũ trụ có bốn giai đoạn thành, trụ, hoại, diệt. Khi đến giai đoạn cuối cùng là 'diệt', mọi thứ sẽ tan rã và biến mất. Tôi vô cùng đồng ý với điều này. Nhân loại đã làm rất nhiều điều xấu rồi, thì sẽ bị Thần hủy diệt”.

Ông kiên quyết nói: "Bài viết này cảnh báo chúng ta rằng, mọi người đã quên một số điều để thích nghi với cuộc sống hiện thực... Trong cuộc sống hiện thực, cần phải sẵn sàng chịu khổ, cố gắng tiêu trừ hết tội nghiệp".

Đánh thức những giá trị truyền thống quý báu bị lãng quên

Ông Chang Seok-yong thường rất quan tâm đến các tôn giáo truyền thống, ông nói rằng: "Cốt lõi trong bài viết của Đại sư Lý thể hiện sự quý giá của truyền thống và chân lý... không khác mấy so với những tư tưởng truyền thống của phương Đông như Phật giáo và Đạo giáo, do đó cảm giác rất quen thuộc"; "Có nhiều điểm tương đồng với các tôn giáo với truyền thống tổ tiên, và trí tuệ được truyền lại từ bao đời... khiến tôi nhớ đến những điều ông bà tôi đã nói với tôi".

Ông nhớ lại: “Ví dụ, (các bậc trưởng bối) dạy bảo tôi đạo xử thế đúng đắn phải sống như thế nào, không làm điều xấu, cho dù uống rượu cũng không được uống say, vì sẽ phạm sai lầm… nhưng những điều này đều bị mọi người lãng quên rồi”; “Những người ghi nhớ và thực hành truyền thống, bất kể ở phương Đông hay phương Tây, sẽ vượt qua những giới hạn về địa lý, và đồng ý với (bài viết này) mà không hề có cảm giác bài trừ".

Ông cũng nói thêm: "(Bài viết này) giải thích một cách có hệ thống cốt lõi của tư duy truyền thống, các giá trị truyền thống, và đề xuất các phương pháp cụ thể... cho phép chúng ta xem xét lại mục đích của cuộc đời và phương hướng của cuộc sống".

Hy vọng những người không ngừng truy cầu hiện thực sẽ biết bài viết này

Ông Chang Seok-yong nói: "Tôi hy vọng bài viết này sẽ được nhiều người biết đến... Sau khi đọc xong, thì sẽ nhớ lại sự quý giá của các giá trị truyền thống như tinh thần hiếu thảo mà chúng ta đã lãng quên, và cảm thấy biết ơn Thần".

Ông cũng nói thêm: "Đặc biệt là những người lớn tuổi, đọc bài viết này sẽ thấy đồng cảm hơn"; "Tôi còn muốn giới thiệu (bài viết) cho những người của các tôn giáo khác còn đang đầy nghi ngờ".

Cuối cùng, ông Chang Seok-yong nhấn mạnh: "Chúng ta sinh ra đã có sứ mệnh hành thiện, vì vậy nhất định phải tích thiện nghiệp... Những người đã quên cách hành thiện, thì nên trở về dạng ban đầu và làm nhiều việc thiện hơn nữa".

Theo Lee Yun-Jeong - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Hiệp hội Phê bình Nghệ thuật Hàn Quốc: Làm người tốt tích thiện nghiệp mới được hưởng phúc