Chủ tịch Kim Jong Un - một trong những nhân vật bí ẩn nhất thế giới sống như thế nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Triều Tiên được biết đến là đất nước bí ẩn và kỳ lạ nhất thế giới, quân đội xuất hiện khắp nơi, không có mạng quốc tế, không có đồ ăn nhanh, không được phép chụp ảnh… Triều tiên có vô số điều bí ẩn, trong đó cuộc sống của Chủ tịch Kim Jong Un là một trong số đó.

Theo trang CAknowledge, ông Kim Jong Un sinh ngày 8 tháng 1 năm 1984, cao 170 cm, vợ là Ri Sol-ju, cưới năm 2009.

Vào ngày 29/12/2011, ông Kim Jong Un chính thức trở thành tư lệnh tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên. Các chức vụ mà ông Kim Jong Un đảm nhiệm gồm có: Lãnh đạo tối cao của CHND Triều Tiên; Đương kim thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên; Chủ tịch quân ủy Đảng lao động Triều Tiên; Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ, Nguyên soái Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Trong 6 năm làm lãnh đạo, Kim Jong Un không ra nước ngoài mà ở trong nước phóng thử nghiệm hơn 80 quả tên lửa, gấp gần 3 lần đời ông và đời cha gộp lại, lần lượt là 15 và 16 lượt.

Trang Celebrity Net Worth cho biết vào tháng 3/2013 một liên minh điều tra giữa Mỹ và Hàn Quốc, phát hiện ra 1 khối tài sản 5 tỷ USD đứng tên ông Kim và gia đình, số tiền được trữ trong khoảng 200 ngân hàng khác nhau ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới như Áo, Nga, Singapore, Trung Quốc và Luxemburg, rất nhiều tài khoản đặt tại Trung Quốc với số tiền lên tới hàng trăm triệu đô la tiền mặt.

Chỗ ở

Dinh thự Sang trọng Trung tâm được bảo vệ tầng tầng lớp lớp

Theo các thông tin không chính thức, nơi ở chính của ông Kim là Biệt thự Ryongsong, hay được biết đến cái tên Tòa dinh thự 55. Người dân địa phương gọi đây là Biệt thự Sang trọng Trung tâm, cách Quảng trường Kim Nhật Thành 12km thuộc quận Ryong Song phía bắc Bình Nhưỡng. Căn biệt thự nổi tiếng này có phòng chiếu phim 1000 chỗ ngồi, có trung tâm chỉ huy dưới lòng đất để phục vụ thời chiến, và các bức tường được bao bọc bởi lớp sắt dày và bê tông phủ trì để bảo vệ người lãnh đạo. Xung quanh tường là các hào, điện bãi mìn và các chốt kiểm soát nghiêm ngặt.

Những dinh thự bí mật

Cựu vệ sĩ của cố nhà lãnh đạo Kim Jong Il là Il Jong Kook nói rằng, ông Kim Jong Un có hàng chục căn biệt thự như vậy, nhiều căn biệt thự nằm trong bí mật quân sự của Triều Tiên nằm rải rác trên khắp đất nước.

Có một dinh thự được nhiều người biết đến với diện tích rộng lớn, xung quanh ngập tràn cây xanh, nơi thờ các cố lãnh đạo họ Kim. Nó có tên Ngôi nhà bách hoa, nhà của 100 loại hoa và là nơi để tiếp đón các vị khách quan trọng.

Ngoài ra có 8 dinh thự mới được xây dựng trong khu phức hợp ở Trung tâm Bình Nhưỡng.

Nhà phân tích Michael Madden giám đốc kiêm nhà sáng lập North Korea Leadership Watch nói với tờ Daily Mail rằng, lý do xây dựng các tòa nhà như vậy khiến việc tìm kiếm nơi ở của ông Kim Jong Un trở nên khó khăn hơn. Đây là biện pháp chống lại âm mưu ám sát đối với ông Kim Jong Un.

Ông Manden nói thêm rằng, ông Kim Jong Un có khoảng 13 khu dinh thự trên khắp đất nước, mỗi tổ hợp này đều có nơi ở của ông Kim và gia đình cũng như các cơ sở giải trí ăn uống, sau đó là một loạt các nhà khách là nơi sinh sống của các thành viên khác trong gia đình và các phụ tá thân cận.

Bảo vệ

Xế hộp chống đạn

Ông Kim có bộ sưu tập siêu xe riêng trị giá lên tới 20 triệu USD, có thông tin ông Kim sở hữu tới 100 chiếc xe và bắt đầu sưu tập xe từ khi còn trẻ. Mỗi lần đi công du nước ngoài, lãnh đạo họ Kim đều trình diễn những chiếc xe siêu ấn tượng và khác biệt.

Mercedes-benz Maybach S600 Pullman Guard 2012 hạng sang bản đặc biệt và được bọc thép chống đạn, chiếc Mercedes S600 này gây chú ý khi được bọc thép kĩ hơn so với bản tiêu chuẩn từng được công bố vào năm 2015. Một chiếc Mercedes S600 thông thường có giá khoảng 420.000 USD, dù không được tiết lộ về giá nhưng đối với phiên bản bọc thép đặc biệt dành riêng cho vị lãnh đạo đầy quyền lực này thì chắc hẳn số tiền sẽ cao hơn rất nhiều.

Chiếc xe Mercedes-benz Maybach S600 Pullman Guard 2012 có kết cấu lớp tấm thép bảo vệ được tích hợp bên trong thân xe xếp chồng lên nhau ở những vị trí quan trọng, Pullman cũng được trang bị sàn bọc thép để tránh khỏi những vụ đánh bom, ngoài ra cửa kính nhiều lớp siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn.

Theo tờ Washington Post chiếc xe được thiết kế chống đạn súng trường hoàn toàn, mẫu S600 của ông Kim còn chống được vụ nổ tương đương 15kg TNT ở khoảng cách 2 mét. Với việc được bọc giáp dày phiên bản Pullman Guard nặng tới 5 tấn chiếc xe còn có motor điện đặt riêng ở bên trong ngăn người ngoài cố gắng tìm cách mở cửa. Chiếc siêu xe chống đạn này được cho là có giá khoảng 2 triệu USD.

Maybach 62s là mẫu siêu xe sang ra đời vào năm 2006 dựa trên bản Maybach 62 tiêu chuẩn chữ S trong ký hiệu 62s có nghĩa là special đặc biệt trong khi số 62 thể hiện chiều dài là 6,2 m của mẫu xe này. Chiếc hạng sang cỡ lớn này luôn xuất hiện cùng xe chở Chủ tịch Triều Tiên trong các lần công du nước ngoài.

Rolls-royce Phantom: Chiếc xe này được ông Kim sử dụng trong buổi lễ tiếp đón Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng hồi tháng 10 năm 2018. Một trong những tính năng độc đáo trên chiếc xe của ông Kim được đồn đoán là khả năng chống đạn, biến mẫu xe sang này thành một pháo đài thực sự với khoản đầu tư 200.000 USD, chiếc Phantom đủ sức chống đạn súng máy, súng trường cỡ 7.62 mm.

Đội vệ sĩ chạy bộ

Đội vệ sĩ hùng hậu chạy bộ là một phần không thể thiếu trong các chuyến công du của ông Kim. Để bảo đảm an toàn cho ông Kim, đội hình gồm 12 người thường chạy vòng quanh chiếc xe Limousine tạo nên lớp bảo vệ có tầm nhìn 360 độ, nhằm bảo đảm không cho bất kỳ ai đến gần, và bảo đảm những địa điểm xung quanh đều nằm trong tầm quan sát khi xe di chuyển với tốc độ chậm.

Tiêu chuẩn chung của nhóm vệ sĩ này là rất cao, họ cần phải có chiều cao tương đương mục tiêu nhà lãnh đạo cần bảo vệ, đồng thời không được có bất cứ khiếm khuyết nào về thị giác, hay thính giác, ngoài ra những cận vệ này phải đạt được những thành tích nhất định, có trình độ cao khi sử dụng các kỹ năng như bắn súng và võ thuật. Gia thế lý lịch sẽ bị kiểm tra cực kỳ gắt gao bao gồm cả gia phả ít nhất hai đời.

Những cận vệ phải tham gia một chương trình đào tạo và huấn luyện chuyên sâu với những bài tập về sử dụng súng ngắn, kỹ năng tránh, và một loạt các môn võ thuật. Các vệ sĩ thực tập còn phải trải qua những thử thách về sức bền của cơ thể, khả năng phản xạ và những bài tập thể lực khắc nghiệt. Đội cận vệ quyền lực này là những công dân Triều Tiên duy nhất được phép mang theo súng ngắn khi đi cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ăn uống

Ông Kenji Fuji Motor là cựu đầu bếp thân tín của gia đình họ Kim, người đã gắn bó với Kim Jong-un suốt 13 năm từ khi nhà lãnh đạo triều tiên còn là một đứa trẻ. Trong hồi ký của mình Fuji Motor nhớ lại rằng: “Ông Kim có sở thích ăn sushi từ nhỏ, tôi từng làm sushi cho đại tướng ít nhất một lần một tuần và Kim Jong-un luôn tham gia bữa tối đó vì vậy tôi có thể nói cậu ấy thích sushi”.

Ông Kenzy Fuji Motor còn cho biết ông Kim rất thích ăn vi cá mập và từng ăn 3 lần mỗi tuần. Từ khi còn nhỏ ông cũng thích ăn đồ ăn nhanh của MacDonald, thậm chí có lần ông còn đặt riêng một chiếc máy bay để chuyển bánh mì kẹp của MacDonald từ Bắc Kinh về Triều Tiên.

Hàng năm các món ăn nổi tiếng như thịt heo Đan Mạch, trứng cá muối Iran dưa hấu Trung Quốc, thịt bò Kobe đều được nhập khẩu để phục vụ trong các yến tiệc của Triều Tiên. Không có số liệu chính xác ngân sách dùng cho việc này nhưng con số ước tính có thể lên tới cả triệu USD.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bị mê hoặc bởi phô mai Emmental khi còn là du học sinh ở Thụy Sĩ. Ngay cả lệnh cấm vận của phương Tây cũng không thể ngăn ông Kim nhập về một lượng lớn loại phô mai này. Ông Kim đã từng bày tỏ sự thất vọng về các đầu bếp ở Bình Nhưỡng thất bại trong việc chế biến loại phô mai có chất lượng giống như ở Thụy Sĩ, do vậy ông đã không ngần ngại gửi một đội chuyên gia chế biến thực phẩm đến Pháp để trực tiếp nghiên cứu về cách làm ra loại phô mai trên.

Một trong những món ăn được ưa thích khác của ông Kim là thịt bò Kobe. Ông thường ăn thịt bò Kobe bất kỳ khi nào có thể. Đây là loại thịt bò quý hiếm và được đánh giá cao nhất thế giới

Ông Kim từng chi một khoản tiền khổng lồ tương đương 950.000 USD cho thức uống cà phê Brazil hảo hạng trong mỗi năm, điều này cho thấy ông có niềm yêu thích đặc biệt với thức uống này.

Nghỉ ngơi - du lịch

Khu nghỉ mát Masikryong Ski Resort

Ông Kim đã dành một khoảng ngân sách lớn vào việc xây dựng một khu nghỉ mát trượt tuyết riêng tư mang tên Masikryong Ski Resort. Triều Tiên không có nhiều tuyết và khu nghỉ dưỡng có vẻ là thú chơi xa xỉ khó tin. Khu nghỉ mát này trải dài trên một không gian đáng kinh ngạc là 70 dặm. Ông Kim thích dành rất nhiều thời gian của mình ở đó, ngay cả khi không có gì ngoài thảm cỏ xanh trên các con dốc. Phần lớn khu du lịch khổng lồ này không có khách nào, đặc biệt là khi ông Kim đang trong kỳ nghỉ tại khu resort của mình.

Du thuyền

Ông Kim Jong Un được cho là có sở thích đi biển, có thông tin ông Kim đã chi một khoản ngân sách đến 7 triệu USD cho một chiếc du thuyền vào năm 2013.

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng thuyền, chiếc du thuyền nói trên là loại Princess and White vốn thuộc tập đoàn LVMH vốn là tập đoàn sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như LX, Dior…. Chiếc du thuyền Princess dài 29m, trên du thuyền có cả phòng salon để Ông Kim có thể thưởng thức những đồ uống sang trọng đắt tiền. Ông Kim có thể sử dụng du thuyền đi dọc theo bờ biển để thăm nom quan sát người dân trên lãnh thổ của mình.

Lý Ngọc
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Kim Jong Un - một trong những nhân vật bí ẩn nhất thế giới sống như thế nào