Chú voi gây bất ngờ khi gặp lại ân nhân sau 12 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa thường nói: “Vạn vật đều có linh”. Gần đây, một bác sĩ thú y ở Thái Lan bắt gặp một chú voi mà anh đã giúp chữa trị cách đây 12 năm, trong một lần gặp lại, anh không ngờ rằng dù đã trôi qua thời gian lâu như vậy, con voi vẫn có thể nhận ra ân nhân của mình và chìa mũi ra chào khiến anh rất cảm động.

Kể từ năm 1998, Thái Lan đã chính thức chỉ định ngày 13 tháng 3 là "Ngày lễ Voi quốc gia" để nhấn mạnh tầm quan trọng của loài voi đối với đất nước. Hàng năm vào ngày này, tất cả những chú voi ở Thái Lan sẽ được nghỉ ngơi và thưởng thức một bữa ăn với nhiều trái cây và rau xanh.

Pattarapol Maneeon, một bác sĩ thú y làm việc cho Sở Công viên Quốc gia Thái Lan, đã viết trên Facebook rằng anh rất bất ngờ khi được đoàn tụ với chú voi hoang dã đầu tiên mà anh đã chữa trị cách đây 12 năm. Voi vẫn nhớ anh, không chỉ thò mũi ra chào anh, mà còn phát ra tiếng kêu mà anh chưa từng nghe thấy.

Maneeon chia sẻ hình ảnh đoàn tụ của họ. Anh khá chắc rằng con voi đã nhận ra mình, và anh cũng giải thích việc đã gặp nó như thế nào vào thời gian trước.

Vị bác sĩ thú y nói rằng con voi này đã nhiễm bệnh giun đầu gai (trypanosomiasis) nghiêm trọng vào năm 2009. Nó không chỉ bị sốt, chán ăn mà còn bị viêm mắt, sưng mặt, cổ và bụng.

Maneeon đã dành vài tháng để chữa bệnh cho con voi và giải cứu nó khỏi bàn tay Tử thần. Anh cho biết, con voi này mặc dù rất thông minh, nhưng bản tính có phần hung dữ, anh phải mất một thời gian mới lấy được lòng tin và có thể tiếp cận được với nó.

Nhiều năm sau, Maneeon gặp lại chú voi. Anh rất ngạc nhiên và xúc động vì chú voi sau bao năm vẫn nhớ đến mình nên đã chụp một bức ảnh đăng lên Facebook vào "Ngày lễ Voi quốc gia" để chia sẻ câu chuyện này với mọi người.

Anh nhấn mạnh loài voi đang ở bên bờ vực tuyệt chủng, vì vậy chúng ta phải biết trân trọng và bảo vệ chúng.

Voi là biểu tượng quốc gia của Thái Lan, hiện có khoảng 3.000 đến 4.000 cá thể voi đang sống ở nước này.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú voi gây bất ngờ khi gặp lại ân nhân sau 12 năm