'Chúa tạo ra bộ não trong đầu tôi': Cậu bé sinh ra không có não được chữa lành, truyền cảm hứng cho người khác hướng tới đức tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn bốn thập kỷ trước, một gia đình và một y tá có lòng yêu kính Chúa đã kiên quyết không từ bỏ một cậu bé sinh ra không có não. Họ chọn cách cầu nguyện, tin rằng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Và điều kỳ diệu ấy thực sự đã đến. Hôm nay, cậu bé ngày nào đã trở thành một người truyền giảng đạo với lời chứng hùng hồn và đang dẫn dắt những người khác đặt niềm tin nơi Chúa.

Jacob Phillips, 44 tuổi, sống ở West Monroe, Louisiana, Hoa Kỳ. Câu chuyện của anh bắt đầu tại Bệnh viện Đa khoa Bossier của Louisiana vào ngày 12/12/1977, nơi anh được sinh mổ. Phillips nói rằng anh ấy được sinh ra với "ba rắc rối" và các bác sĩ của anh không quá hy vọng rằng anh sẽ sống sót.

Phillips nói với The Epoch Times: “Tôi bị não úng thủy bẩm sinh. Tôi cũng chỉ mới hình thành một phần hộp sọ, [và] trên hết, tôi không có não. Thân não của tôi là thứ đã giúp tôi sống sót. Phát hiện ra tất cả những điều này, bác sĩ nói với bố mẹ và gia đình tôi rằng tôi sẽ không sống quá vài giờ. Tôi bị tuyên án tử hình ngay lập tức”.

“Tôi được như ngày hôm nay là nhờ ơn Chúa. Tôi cố gắng giữ mối quan hệ mật thiết với Chúa vì Ngài đã ban cho tôi những gì tôi cần để sống”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Jacob Phillips)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Jacob Phillips)

Mẹ của Phillips đã bị sẩy thai với đứa con đầu lòng của mình một thời gian trước khi anh được sinh ra, và cha anh đã "vô cùng đau khổ" vào ngày Phillip chào đời. Anh nói: “Tôi không thể tưởng tượng được những gì đã trải qua trong tâm trí [mẹ tôi] khi bác sĩ đưa ra tin xấu. Cha tôi là một người trầm tính và không nói nhiều”.

Ngày hôm đó, phòng bệnh chật kín sự ủng hộ, bao gồm cả giáo đoàn từ nhà thờ của ông bà Phillips ở West Monroe.

Phillips nói: “Bà tôi đã nói với bác sĩ rằng tôi sẽ không chết. Bà đã nhìn vào mắt ông ấy và nói, ‘Ông không biết Chúa của tôi có thể làm được những gì đâu!’”.

Gia đình của Phillips đã bám vào đức tin của họ và cầu nguyện. Y tá Susie hỏi mẹ anh rằng liệu cô có thể gọi cho mục sư của mình, Don Logan, ở Shreveport gần đó, trong khi ông bà của Phillips gọi cho mục sư của họ ở West Monroe, Loel Ashbrook. Một người bạn của mục sư Loel Ashbrook là Duane Amis cũng đi cùng.

Phillips nói: “Tôi gọi ba người này là Bộ ba quyền lực. Họ đến bệnh viện để cầu nguyện cho tôi. Chúa đã tạo ra một bộ não trong đầu tôi vì lời cầu nguyện của những người thuyết giáo” .

Epoch Times Photo
Bé Phillips bên mẹ. (Được sự cho phép của Jacob Phillips)
Epoch Times Photo
Phillips với mẹ của mình. (Được sự cho phép của Jacob Phillips)
Epoch Times Photo
(Trái) Phillips với Duane Amis; (Phải) Phillips với Don Logan. (Được sự cho phép của Jacob Phillips)

Y tá Susie kể lại: “Tôi nhớ đứa bé không có não. Đầu của cậu bé có hình dạng giống như một hạt đậu phộng. Cậu bé bị não úng thủy. Chúng tôi chuyển cậu bé đến bệnh viện Ochsner ở New Orleans. Chúa đã chữa lành cho đứa trẻ đó. Đầu của cậu bé chứa đầy chất lỏng, các bác sĩ không biết liệu phẫu thuật có giúp ích được gì không. Tôi nghĩ Jacob [Phillips] được 3 tuổi khi mẹ cậu bé đưa cậu bé trở lại gặp tôi. Tôi đã khóc vào ngày hôm đó! Tôi rất biết ơn Chúa vì đã cho tôi thấy quyền năng của Ngài”.

Phillips đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật trong đời, bắt đầu bằng một cuộc phẫu thuật lớn khi mới 1 tuần tuổi để có một ống shunt gắn vào đầu để điều chỉnh chứng não úng thủy. Các bác sĩ sau đó đã ghép xương để anh có một hộp sọ. Nhưng cuộc chiến của Phillips còn lâu mới kết thúc. Ở tuổi 10, anh suýt chết khi ống shunt của anh “được cho là bị trục trặc”. Anh đã phải nằm viện 26 ngày và người ta đã thay cho anh một ống shunt khác.

Do sự khác biệt của mình, Phillips đã bị bắt nạt từ mầm non đến trung học và phải chiến đấu với cái nhìn tiêu cực về cuộc sống.

Phillips đã vượt qua tất cả những điều này nhờ anh được lớn lên trong môi trường của những người tràn đầy đức tin. Anh nói rằng anh đã “được sinh ra một lần nữa” vào năm 10 tuổi trong nhà thờ dành cho trẻ em của chú mình. Năm 42 tuổi, anh trở thành một mục sư truyền giáo được cấp phép và được phong chức.

Epoch Times Photo
Phillips phát biểu tại một nhà thờ ở Missouri. (Được sự cho phép của Jacob Phillips)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Jacob Phillips)

Cuộc đời của Phillips đã trở thành lời chứng hùng hồn nhất. Anh đã kết hôn hạnh phúc với người vợ hơn 12 năm của mình, Charlene, 42 tuổi. Cặp đôi đi du lịch khắp Hoa Kỳ để cùng nhau chia sẻ "lòng tốt của Chúa."

Phillips nói: “Chúng tôi gặp nhau khi tôi 18 tuổi và cô ấy 16 tuổi, thông qua một người bạn chung qua điện thoại. Tôi đến gặp cô ấy vài ngày sau đó, khi bước ra khỏi xe, tôi nhìn cô ấy một cái và nói: ‘Một ngày nào đó tôi sẽ cưới cô gái đó’. Tôi không thể yêu cầu ai tốt hơn”.

Phillips cũng đã viết một cuốn sách, "Sinh ra không có não", để chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho những người khác về đức tin.

Epoch Times Photo
Phillips tại một nhà thờ giới thiệu cuốn sách của mình, "Sinh ra không có não". (Được sự cho phép của Jacob Phillips)
Epoch Times Photo
Một lá thư đánh giá cao từ Don Logan. (Được sự cho phép của Jacob Phillips)

Anh nói: “Tôi muốn đưa câu chuyện của mình ra để chứng tỏ rằng Chúa vẫn làm phép lạ và Ngài muốn làm điều gì đó trong cuộc sống của những người khác”.

Lời khuyên của Phillips cho bất kỳ ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống rất đơn giản: hãy cầu nguyện.

Anh nói: “Bạn hãy vững tin và cầu nguyện. Không có gì trong cuộc sống này là không thể vượt qua".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Chúa tạo ra bộ não trong đầu tôi': Cậu bé sinh ra không có não được chữa lành, truyền cảm hứng cho người khác hướng tới đức tin